Theo đó, bệnh nhân tên N. T. Y. (nữ, 55 tuổi trú tại thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Bệnh nhân là hàng xóm với trường hợp N. T. D, ca bệnh đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. 

Ngày 28/01, bệnh nhân Y. đến nhà chị N. T. D. chúc Tết và có ngồi chơi tại đó khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi về.

Xác định bà Y nằm trong danh sách người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát, theo dõi sức khỏe chặt chẽ trường hợp này.

Việt Nam ghi nhận ca thứ 14 nhiễm virus corona, là người ở Vĩnh Phúc
 


Ngày 04/02, bà Y.  xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân ngay lập tức được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân N. T. Y đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc trong tình trạng ổn định.

Như vậy, bệnh nhân N. T. Y. là ca dương tính thứ 4 do tiếp xúc gần với N. T. D., ca bệnh đã được xác định trước đó.

Lần lượt các ngày 04/02 và 06/02, dì, mẹ và em gái của bệnh nhân N. T. D. cũng đã có kết quả dương tính với nCoV.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 14 trường hợp mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Trong đó, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 trường hợp, còn lại TP HCM 3 trường hợp, Nha Trang 1 trường hợp và Thanh Hóa 1 trường hợp.

3 trường hợp (1 ở TP HCM, 1 ở Nha Trang, 1 ở Thanh Hóa) đã được chữa khỏi và ra viện.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương tiếp tục tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh đã được tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.