Reuters cho biết nền tảng mạng xã hội hướng đến việc tiết kiệm 3 triệu USD mỗi ngày nhờ vào việc cắt giảm chi phí hạ tầng. Tuy nhiên, động thái mạnh tay này có thể khiến website và ứng dụng “Chim xanh” đối mặt nguy cơ ngừng hoạt động vào những thời điểm lưu lượng truy cập tăng cao, chẳng hạn như sự kiện bầu cử giữa kỳ sắp tới tại Mỹ.

Elon Musk đang mạnh tay thay đổi Twitter. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, sự lo lắng đang lan rộng khắp các văn phòng của Twitter khi hơn 7.500 nhân viên từ San Francisco đến Singapore có thể sẽ bị mất việc với kế hoạch sa thải 50% công ty mà CEO Tesla đề ra.

Kể từ khi CEO Tesla lên nắm quyền tại “Chim xanh” vào tuần trước, các nhân viên tại đây như “sống trong bóng tối” khi không được thông báo bất cứ điều gì về kế hoạch tương lai của công ty hay của chính mình. Các quản lý cũng bị cấm tổ chức họp nhóm hay liên lạc trực tiếp với nhân viên dưới quyền. Một nhân viên cấp cao của Twitter còn cho biết họ đang bị giám sát.

“Chúng tôi cảm giác đang làm việc giữa Gestapo (cơ quan cảnh sát mật của Đức Quốc xã) vậy”, các nhân viên cho hay.

Phần lớn nhân viên đã ngừng đăng bài trên các kênh nội bộ như Slack do lo sợ bị sếp mới trả thù. Thay vào đó, họ chuyển sang sử dụng ứng dụng nhắn tin được mã hoá hoặc kênh riêng của Twitter trên ứng dụng Blind, nơi cho phép người dùng chia sẻ thông tin ẩn danh.

Tất cả nhân viên đều đang nín thở chờ xem liệu họ còn có thể tiếp tục làm việc sau ngày 04/11, thời điểm đợt sa thải bắt đầu theo suy đoán của nhiều người, hay không. Một số nhân viên đã ngừng nhận cuộc gọi hoặc trả lời email khách hàng.

Trong khi đó, một số người bắt đầu nộp đơn xin việc tại những công ty khác. Họ thậm chí còn hỏi nhau về việc có nên đề cập đến Twitter trong bản CV tìm việc hay không.

“Tình hình đang rất tồi tệ, hơn cả những gì mọi người được đọc”, một nhân viên Twitter nói.

Thế Vinh (Theo Reuters)