MWC 2019. Ảnh: Getty Images

MWC Barcelona 2020 sẽ diễn ra từ 24/2 tới 27/2, quy tụ các hãng điện thoại hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, dịch viêm phổi Corona đang làm xáo trộn toàn cầu, MWC Barcelona 2020 cũng không là ngoại lệ.

Amazon, LG, Ericsson và Nvidia quyết định rút khỏi triển lãm, trong khi ZTE hủy họp báo. Huawei và Oppo cách ly các quan chức trong 14 ngày trước khi MWC diễn ra. Oppo sẽ kiểm tra thân nhiệt mọi người tham dự sự kiện. Samsung thu hẹp quy mô và sẽ gửi ít lãnh đạo tới hơn.

GSMA, đơn vị tổ chức MWC, thông báo áp dụng thêm các biện pháp y tế nghiêm ngặt hơn nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người tham dự và nhà triển lãm. Chúng bao gồm cấm khách đến từ Hồ Bắc – tâm dịch Corona; yêu cầu mọi khách tham dự từng đến Trung Quốc phải cung cấp bằng chứng cho thấy họ ở ngoài Trung Quốc trong 14 ngày (dấu hộ chiếu, giấy chứng nhận sức khỏe). MWC cũng sẽ quét thân nhiệt tất cả mọi người cũng như đưa ra chính sách “không bắt tay” tại sự kiện.

MWC sẽ tăng cường làm sạch, khử trùng tại mọi khu vực, bao gồm khu vực ăn uống, các bề mặt, tay cầm, WC, lối ra vào, màn hình cảm ứng công cộng; tăng gấp đôi hỗ trợ y tế; thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức về virus cả trên mạng và ngoài đời; cung cấp chất khử trùng, rửa tay để sử dụng; đào tạo tất cả nhân viên biện pháp phòng ngừa tiêu chuẩn; khử trùng microphone và mỗi diễn giả dùng một microphone riêng.

Theo GSMA, mỗi năm có khoảng 5-6.000 người đến từ Trung Quốc tham dự triển lãm, chiếm 5-6%. MWC không chỉ là dịp để các hãng giới thiệu smartphone mới nhất mà còn là cầu nối giữa các nhà sản xuất và khách hàng để họ thương thuyết. Nếu vắng mặt các nhân vật quan trọng, những cuộc thương thuyết này không thể diễn ra, theo nhà phân tích Francisco Jeronimo của IDC. Ông cho rằng năm nay, lượng người tham dự MWC sẽ giảm mạnh.