Yonhap đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay khuyến cáo đi lại đã được nâng từ Mức 1 lên Mức 2, đồng nghĩa với việc kêu gọi người dân thực hiện “gia tăng thận trọng” thay vì “thận trọng thông thường”. Trong khi Mức 3 là “cân nhắc đi lại” và Mức 4 là “không đi”.

Y tá chăm sóc cho một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Cảnh báo được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra trong bối cảnh, Hàn Quốc xác nhận có 433 ca nhiễm chủng virus corona mới (Covid-19) gây bệnh viêm phổi cấp với 2 trường hợp đã tử vong.

“Nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 có liên quan tới hoạt động đến và rời khỏi Trung Quốc đại lục hoặc tiếp xúc với các trường hợp đi lại tại đây, trong khi sự lây lan liên tục trong cộng đồng được ghi nhận tại Hàn Quốc. Nói cách khác, người dân Hàn Quốc đã bị nhiễm virus, song không rõ từ đâu và bằng cách nào họ đã bị lây nhiễm và tình trạng lây nhiễm vẫn không ngừng”, Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh thêm.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Mỹ, những người lớn tuổi hoặc có bệnh mãn tính nên cân nhắc hủy các chuyến đi tới Hàn Quốc, bởi họ nằm trong nhóm có nguy cơ cao bị bệnh nặng nếu không may nhiễm Covis-19.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã ban bố cảnh báo y tế Mức 2 đối với Hàn Quốc đồng thời kêu gọi “đề phòng tăng cường” khi đi lại tới Hàn Quốc.