mỹ thuật

Cập nhập tin tức mỹ thuật

Tìm tài năng cho mỹ thuật đương đại Việt Nam

Cuộc thi 'UOB Painting of the Year' đã phát hiện và nuôi dưỡng các thế hệ nghệ sĩ tài năng xuất chúng ở Đông Nam Á.

Tìm thiết kế 'Tượng nữ thần tình yêu' cho Đà Lạt

17 giáo sư, tiến sĩ uy tín đến từ Nhật Bản, Phần Lan, Vương quốc Anh, Mỹ, Hong Kong (Trung Quốc), Ba Lan, Chile, Việt Nam ngồi ghế nóng để tìm ra thiết kế "Tượng nữ thần tình yêu".

FPT Arena Multimedia chính thức có mặt tại Đà Nẵng

Ngày 21/5, Hệ thống đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena Multimedia đã khai trương cơ sở tại 130 Đống Đa, Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Hoạ sĩ 78 tuổi tham gia trại sáng tác mỹ thuật

Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức khai mạc trại sáng tác mỹ thuật đề tài lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng năm 2021.

Bộ VHTT&DL cho thôi chức Hiệu trưởng Đại học Mỹ thuật

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng vừa ký quyết định về việc thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đối với ông Lê Văn Sửu.

Trao giải cuộc thi vẽ tranh Thành phố xanh tương lai

Cuộc thi vẽ tranh Thành phố xanh tương lai được Thành đoàn – Hội đồng Đội TP.Hà Nội phối hợp với Nhà xuất bản Kim Đồng vừa tổ chức lễ trao giải cho các em học sinh tại trường Tiểu học Trung Yên (Hà Nội).

Hoạ sĩ trưng bày tranh online giúp người nghèo xây nhà

Chỉ trong vòng 1 tháng, 14 trong tổng số 76 bức tranh đã được bán hoạ sĩ Ngô Trần Vũ bán thành công với số tiền thu về hơn 170 triệu để quyên góp kinh phí xây nhà từ thiện.

Triển lãm tranh online kỷ niệm 45 năm Đại thắng mùa xuân 1975

Bức tranh “Đất này của tổ tiên ta” chính là lời khẳng định mạnh mẽ về chủ quyền bất khả xâm phạm của dân tộc, là quyết tâm gìn giữ từng tấc đất cha ông của quân dân Việt Nam.

Thán phục những màn biến tấu với 'siêu phẩm hội họa'

Trên mạng xã hội hiện tại đang xuất hiện nhiều trào lưu vui nhộn, giúp cộng đồng mạng giải trí trong thời điểm cách ly xã hội.

Một thập kỷ của những con số “'không tưởng' trả cho các tác phẩm hội họa

Những tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất trong thập niên 2010 đã từng nhiều lần gây sững sờ đối với truyền thông - công chúng bởi mức giá quả thực… quá “trên trời”, quá “không tưởng”. 

'Bí mật kép' của bức tranh mất tích suốt 23 năm đáng giá 1.500 tỷ đồng

Thế giới hội họa đang xôn xao trước việc một bức tranh được tình cờ tìm thấy trong một góc triển lãm ở nước Ý, nơi nó từng bị đánh cắp cách đây 23 năm. 

Bốn họa sĩ Việt cùng giới trẻ ‘Niệm’ về quê hương

 Niệm là chủ đề của buổi triển lãm diễn ra vào sáng 30/5 tại Bảo tàng Hà Nội, với những bức tranh của bốn họa sĩ: Ngô Xuân Bính, Lê Văn Thìn, Đặng Tin Tưởng, Đào Trọng Cường.

 

Bức tranh 'đống rơm' này vừa được mua giá 110 triệu USD sau 8 phút

Một bức tranh trong chuỗi 25 bức tranh sơn dầu được gọi là "Những đống rơm" của danh họa trường phái ấn tượng Claude Monet đã được bán với giá 110 triệu USD tại New York.

 

Kết quả bất ngờ khi "LEGO hóa" những tác phẩm nghệ thuật kinh điển

Không phải nhà cửa hay mô hình thành phố, lần này LEGO đã tiến thêm một bước khi được lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật kinh điển, trường tồn với thời gian.

Hành trình trở lại của hai kiệt tác hội họa sau hơn chục năm bị đánh cắp

Hai bức họa của họa sĩ lừng danh Vincent Van Gogh cuối cùng cũng đã trở lại với công chúng 17 năm sau khi bị đánh cắp từ một viện bảo tàng.

Làm giả tác phẩm nghệ thuật ở Việt Nam quá tinh vi, giám định thật - giả kiểu gì?

Đây là băn khoăn của nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng cũng như nhiều người trong buổi ra mắt Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh.

Nam sinh trường mỹ thuật bất ngờ nổi tiếng sau bức ảnh ở bể bơi

Sở hữu ngoại hình thu hút, chàng sinh viên trường mỹ thuật đang được đông đảo cô gái chú ý.

Hy vọng mới cho các hoạ sĩ

Sàn giao dịch các tác phẩm nghệ thuật trực tuyến Indochine Art là niềm hy vọng mới cho các hoạ sĩ hạn chế việc ‘chỉ biết kêu trời’ khi các tác phẩm của mình bị làm giả, sao chép một cách rẻ mạt.

 

'Sleeping Venus' - Biểu tượng của người đẹp ngủ

Bức “Sleeping Venus” - 'Vệ nữ ngủ' của danh họa Giorgione - Italia (1477- 1510), là một biểu tượng tuyệt mỹ khi người đẹp ngủ, được xem như mẫu mực của vẻ đẹp mỹ nhân. 

Hàng loạt hoạ sĩ kêu cứu

Họa sĩ Phạm Hà Hải cùng hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi lên tiếng kêu cứu vì vấn nạn tranh giả được rao bán công khai trên mạng.