Nissan

{keywords}
Nissan chia tay Tan Chong, bén duyên với nhà phân phối mới

Tháng 9, Nissan chính thức công bố nhà phân phối mới tại Việt Nam, chỉ vài ngày sau khi chính thức chấm dứt hợp đồng với Tan Chong.  

Sau khi chia tay Tan Chong, Nissan "bén duyên" với nhà phân phối mới là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD). Đây là một cái tên hoàn toàn mới trong lĩnh vực ô tô và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/8. Nhà phân phối mới của Nissan nằm tại Khu Công nghiệp Việt Hưng (Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh) - nơi Tập đoàn Thành Công vừa động thổ dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô.

Kể từ khi công bố, nhà phân phối mới chỉ thực hiện điều chỉnh giảm giá hai phiên bản Nissan Navara EL và VL chứ chưa công bố các sản phẩm mới.

Hiện chưa rõ cơ cấu các sản phẩm Nissan trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong thư ngỏ, VAD cũng cho biết, đã có những kế hoạch dài hạn dành cho hệ thống đại lý, sản phẩm, dịch vụ và khách hàng của mình. Cụ thể là việc tập trung phát triển mạng lưới đại lý, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và các chính sách chăm sóc khách hàng đi kèm. Nhiều người cho rằng, có thể sẽ có thêm các sản phẩm khác được lắp ráp tại Việt Nam.

Rolls-Royce 

{keywords}
Rolls-Royce có nhà phân phối mới là S&S Group (Ảnh: Rolls-Royce)

Thương hiệu xe xa xỉ trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới. Đại diện hãng xe này cho biết, Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm mới ở Đông Nam Á của Rolls-Royce Motor Cars.

Hồi tháng 10, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi thông báo dừng hoạt động. Rolls-Royce tạm thời không có đại lý chính thức tại Việt Nam. Điều này đã khiến không ít người yêu xe tiếc nuối. 

Chỉ sau 2 tháng, Rolls-Royce Motor Cars đã nhanh chóng trở lại thông qua một nhà phân phối mới. Theo công bố, đại lý mới của Rolls-Royce Motor Cars là S&S Group – một cái tên khá xa lạ trong làng ô tô. Được biết, công ty có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ trang sức, đồng hồ cao cấp, nghệ thuật và thời trang.

Đại lý mới của thương hiệu tại Việt Nam được chuyển giao từ Hà Nội sang chủ nhân mới tại thành phố Hồ Chí Minh. Rolls-Royce Motor Cars TP. Hồ Chí Minh đã tiếp quản cơ sở bảo hành, bảo dưỡng tại Hà Nội để đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn.

Nhà phân phối mới của Rolls-Royce Motor Cars cho biết, có kế hoạch ra mắt showroom và cơ sở bảo hành, bảo dưỡng tại thành phố Hồ Chí Minh vào quý II năm sau.

MG (Morris Garages)

{keywords}
Tan Chong đưa MG về Việt Nam

Trong khi Nissan đã "bén duyên" với nhà phân phối mới, Tan Chong cũng nhanh chóng bắt tay với MG (Morris Garages) và đưa thương hiệu này quay lại Việt Nam.

Hai mẫu SUV của MG là ZS và HS đã bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 8. TC Services Vietnam cho biết, bộ đôi SUV ra mắt sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình của thương hiệu MG tại Việt Nam.

Theo các thông tin được chia sẻ từ TC Services Vietnam, bộ đôi MG HS và MG ZS hiện đang được nhập khẩu từ Trung Quốc, nhưng sắp tới sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan.

Tan Chong cũng có kế hoạch lắp ráp một số mẫu xe MG tại Việt Nam ngay tại nhà máy lắp ráp của mình ở Đà Nẵng, nơi đã từng lắp ráp các mẫu xe Nissan. Việc chuyển đổi nguồn cung sẽ giúp các mẫu xe này có mức giá cạnh tranh hơn so với mức giá hiện nay.

Jeep và Renaul

{keywords}
Jeep quay lại Việt Nam với 2 mẫu xe mới. Ảnh: Vnexpress

Năm 2020 thị trường Việt Nam cũng chứng kiến sự quay trở lại của hai thương hiệu khác ít phổ biến hơn là Jeep và Renaul.

Cuối tháng 9, Renault quay trở lại thị trường thông qua nhà phân phối mới là CT-Wearnes -công ty con của Wearnes Automotive Pte, hiện đang nắm quyền phân phối cho nhiều thương hiệu xe hơi cao cấp khác như Lamborghini, Bentley và Aston Martin ở Việt Nam.

Trở lại sau 3 năm vắng bóng, thương hiệu xe Pháp trở lại thị trường với hai dòng xe Arkana và Kaptur với giá bán lần lượt 999 và 799 triệu đồng. Nhiều người kỳ vọng rằng, lần trở lại này sẽ giúp thương hiệu thoát khỏi cảnh ế ẩm, bởi nhà phân phối mới có kinh nghiệm trong việc phân phối nhiều mẫu xe ở thị trường Việt Nam.

Một thương hiệu khác vừa đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường là Jeep.

Nhà phân phối chính hãng mới của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam hiện nay là Công ty TNHH TM JVA.

Một showroom của thương hiệu vừa khai trương tại TP.HCM và hai mẫu xe đang được bán ở thị trường Việt Nam là Wrangler và Gladiator. Dù vậy, hai mẫu xe chào sân là Wrangler và Gladiator có giá bán khá cao, lên tới gần 3 tỷ đồng cho phiên bản thấp nhất.

Phúc Vinh

Xe Trung Quốc nhập khẩu dồn về Việt Nam

Xe Trung Quốc nhập khẩu dồn về Việt Nam

Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc năm 2020 tăng cao. Nhiều mẫu xe đang gây sự chú ý ở thị trường trong nước khi xuất hiện trở lại.

Honda City mới "hụt" ưu đãi trước bạ

Honda City mới "hụt" ưu đãi trước bạ

Việc giao đến tay khách hàng muộn khiến Honda City mới không được hưởng ưu đãi 50% trước bạ như các đối thủ cùng phân khúc.