Năm 2023, nền tảng cửa khẩu số Lạng Sơn phải ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Du Lam Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Theo Kế hoạch Chuyển đổi số Lạng Sơn năm 2023, nền tảng cửa khẩu số phải ứng dụng các công nghệ số hiện đại như điện toán đám mây (Cloud), dữ liệu lớn (Bigdata), trí tuệ nhân tạo (AI).

Năm 2023, Lạng Sơn đặt mục tiêu 100% các phương tiện vận tải, doanh nghiệp, thương nhân xuất nhập khẩu hàng hóa được cung cấp dịch vụ số trên một nền tảng cửa khẩu số. 100% các cơ quan, đơn vị có liên quan sử dụng Nền tảng cửa khẩu số trong quản lý phương tiện, hàng hóa luân chuyển qua cửa khẩu. 100% các hoạt động kiểm tra, giám sát của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan sử dụng một nền tảng cửa khẩu số. Nền tảng cửa khẩu số phải ứng dụng các công nghệ số hiện đại như điện toán đám mây (Cloud), dữ liệu lớn (Bigdata), trí tuệ nhân tạo (AI).

Nền tảng cửa khẩu số được thí điểm tại cửa khẩu Hữu Nghị từ 14/1

Mục tiêu chung của Kế hoạch Chuyển đổi số Lạng Sơn năm 2023 là phát triển chính quyền số có toàn bộ hoạt động an toàn trên môi trường số, có mô hình hoạt động được thiết kế lại và vận hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số, để có khả năng cung cấp dịch vụ chất lượng hơn, đưa ra quyết định kịp thời hơn, ban hành chính sách tốt hơn, sử dụng nguồn lực tối ưu hơn, kiến tạo phát triển, dẫn dắt chuyển đổi số của tỉnh, giải quyết hiệu quả những vấn đề lớn trong phát triển và quản lý kinh tế - xã hội.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và cửa khẩu số, ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng thuộc các Chương trình, Chiến lược của Quốc gia về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Tái cấu trúc hạ tầng CNTT, chuyển đổi hạ tầng CNTT thành hạ tầng số ứng dụng công nghệ điện toán đám mây phục vụ kết nối, quản lý các nguồn lực, dữ liệu của cơ quan nhà nước một cách an toàn, linh hoạt, ổn định, hiệu quả.

UBND tỉnh yêu cầu  các cơ quan, đơn vị chính thức triển khai thí điểm nền tảng cửa khẩu số tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị từ ngày 14/1 và cửa khẩu Tân Thanh từ ngày 19/1. Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Viễn thông Lạng Sơn bố trí cán bộ tại các cổng, chốt để hỗ trợ các cơ quan, đơn vị lực lượng chức năng sử dụng Nền tảng cửa khẩu số. Từ ngày 21/2, tất cả các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng, đại lý hải quan, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp bến bãi thống nhất sử dụng Nền tảng cửa khẩu số, khai báo và xử lý thông tin trực tuyến khi thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh.

Hai nguyên tắc xây dựng nền tảng cửa khẩu số là tuân thủ tuyệt đối các quy định nghiệp vụ của tất cả các ngành tham gia tác nghiệp tại cửa khẩu và tối đa việc số hóa các quy trình nhằm đem lại giá trị lớn nhất cho doanh nghiệp và các cơ quan chức năng.

Camera AI hỗ trợ giám sát an ninh trật tự ở TP Thủ Đức

TP Thủ Đức đã ứng dụng giải pháp khoa học kỹ thuật hiện đại, trong đó có công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào camera, trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Ra mắt nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện

Ngày 26/12/2022, công ty Cổ phần VinBigData (thuộc Vingroup) ra mắt nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase, hỗ trợ doanh nghiệp Việt ứng dụng các giải pháp AI và Big Data vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Getfly G version và bước đệm cho hành trình Go global

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Công ty cổ phần Công nghệ Getfly Việt Nam hé lộ phiên bản phần mềm CRM mới - G version. Getfly G version - leading new age of CRM là sản phẩm đột phá, dẫn đầu trong việc đổi mới, nâng cấp công nghệ.

Dùng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các video âm nhạc

Nhạc sĩ, kỹ sư Nguyễn Hoàng Bảo Đại đã xây dựng mô hình AI sáng tác 10 bài hát chỉ trong một giây, dựa trên 30.000 bài hát tiếng Việt và năm nay anh còn dùng AI để tạo ra các video âm nhạc.

Đã có hơn 34.000 lượt tương tác với trợ lý ảo “iSee Lạng Sơn”

Theo Sở TT&TT tỉnh Lạng Sơn, tính đến cuối năm 2022, đã có trên 34.000 lượt tương tác của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với trợ lý ảo “iSee Lạng Sơn”.

True IDC cung cấp giải pháp Cloud toàn diện cho doanh nghiệp

True IDC giới thiệu mô hình one-stop-shop cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý đến giải pháplưu trữ, bảo mật với sự hỗ trợ 24/7 cho các dịch vụ Data Center và Cloud.

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào bảo hiểm

việc ứng dụng công nghệ AI – Trí tuệ nhân tạo không còn là viễn cảnh xa xôi trong bộ phim khoa học viễn tưởng mà đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, và bắt đầu manh nha trong lĩnh vực bảo hiểm.

FPT AI Enhance giúp kiểm soát chất lượng tổng đài trên quy mô lớn

Việc tích hợp FPT AI Enhance có thể giúp phân tích dữ liệu đồng thời hàng nghìn, hàng triệu cuộc gọi đến và đi theo từng chiến dịch, từng tiêu chí.

Làm AI phục vụ đời sống chứ không phải để ganh đua

“AI phục vụ đời sống chứ không phải xây dựng các chương trình AI để ganh đua. Nên AI phục vụ nhu cầu của người dân, ứng dụng trong lĩnh vực hành chính công là nhu cầu cần thiết”.

Người Việt ngày càng tham gia sâu vào trí tuệ nhân tạo

Tại Việt Nam, AI ngày càng được ứng dụng phổ biến, từ app chuyển giọng nói thành văn bản, hệ thống giám sát người lái, camera nhận diện người đeo khẩu trang, cho đến nền tảng trí tuệ nhân tạo đa nhận thức.

Đang cập nhật dữ liệu !