Năm 2025, An Giang đặt mục tiêu 80% dân số có tài khoản ngân hàng

Theo mục tiêu An Giang đề ra đến năm 2025, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh đạt 70%, tỷ lệ dân số có tài khoản giao dịch ngân hàng cần đạt trên 80%.

Vừa qua, UBND tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch triển khai các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu của Kế hoạch nhằm hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, giảm thiểu chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt trong nền kinh tế nói chung và trên địa bàn tỉnh An Giang nói riêng, đồng thời thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt trong hoạt động thanh toán của người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo mục tiêu trong bản kế hoạch đề ra đến năm 2025, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh đạt 70%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 60%; tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác cần đạt trên 80%.

An Giang cũng phấn đấu 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt khi mua, bán hàng; 100% đơn vị cung cấp điện, nước triển khai thanh toán không dùng tiền mặt và tỷ lệ thanh toán khuyến khích đạt 70%; 100% đơn vị viễn thông chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt; 100% sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh chấp nhận phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; 70% cửa hàng xăng dầu chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt.

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Ngoài ra, An Giang khuyến khích 100% cán bộ, công chức, viên chức ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt khi giao dịch tại các kênh phân phối hàng hóa, thanh toán đối với các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như: chi trả lương, tiền điện, nước, hàng hóa, dịch vụ ăn uống; đóng phí, lệ phí... khuyến khích 100% các đơn vị hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ hiện có chấp nhận thêm phương thức thanh toán điện tử.

An Giang sẽ tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thương mại trên các phương tiện truyền thông với nội dung và hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, phải dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, có tính lan tỏa cao. … đến người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tổ chức đào tạo, tập huấn, phổ biến kiến thức, kỹ năng về thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại...

Anh Hào

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !