Quyết tâm cai nghiện Internet, nam sinh 19 tuổi ở Trung Quốc đã sử dụng biện pháp gây sốc là dùng dao trong bếp chặt đứt tay mình.

Đây là trường hợp của nam sinh 19 tuổi ở Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cậu bạn đã dùng con dao trong nhà bếp chặt đứt tay trái của mình để cố gắng cai nghiện internet. Hiện nam sinh đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

{keywords}

Theo truyền thông địa phương, nam sinh tên Wang đã lén mang dao ra khỏi nhà để tránh bị cha mẹ phản đối. Cậu ra ngồi khuất trên một chiếc ghế công cộng và không chần chừ chặt luôn tay trái của mình.

"Chúng tôi không thể chấp nhận được những gì đang xảy ra. Đó thực sự là một bi kịch. Cháu là một cậu bé thông minh", mẹ của Wang chia sẻ với The Telegraph.

Hình ảnh chiếc ghế còn vết máu sau hành động chặt tay của Wang đã được phát sóng trên truyền hình địa phương gây sốc đối với phụ huynh. Các bác sĩ đã nối lại tay cho Wang tuy nhiên họ không khẳng định nó sẽ phục hồi hoàn toàn.

Nghiên cứu mới được công bố vào tháng 12/2014 cho thấy, 7,1% dân số châu Á đang nghiện internet. Ở Trung Quốc, đây đã trở thành vấn đề nghiêm trọng, ước tính có khoảng 24 triệu người trẻ tuổi được xếp vào dạng "nghiện web". Hiện tại đã có 250 trại cai nghiện Internet được thiết lập khắp quốc gia này dành cho thanh thiếu niên dưới 18 tuổi.

Theo Khampha