Được biết, điểm số cao khủng khiếp này thuộc về 1 nam sinh tại Hải Khẩu, Hải Nam (Trung Quốc). Trong đoạn video, nam sinh đã che không dám nhìn điểm số của mình. Sau khi bỏ tay ra, cả nam sinh và gia đình đã rất sốc và hét lên trong sự sung sướng.

Bảng điểm của nam sinh đạt 900 điểm trong kỳ thi Cao khảo 2022. Ảnh: Sohu

Cậu bạn đạt 900 điểm trong đó: Ngữ văn 271 điểm; Toán 258 điểm; Ngoại ngữ 281 điểm; Vật lý 291 điểm; Hóa học 292 điểm; Sinh học 300 điểm. Khi quy điểm sang tiêu chuẩn thì nam sinh đạt khoảng 705/750 điểm (750 điểm là điểm cao nhất theo tiêu chuẩn toàn quốc).

Mẹ của nam sinh trả lời với báo chí rằng bà rất vui khi con biết được điểm số cao và hiện tại, 2 trường Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh đã liên hệ với con bà. Tuy nhiên, nam sinh vẫn bối rối và chưa ra quyết định. Theo kế hoạch, nam sinh dự định chọn ngành học trước khi chọn trường.  

Người mẹ này cho biết thêm, nam sinh có tâm trạng tốt trước kỳ thi đại học nhưng cũng không thể tránh khỏi những lúc căng thẳng, trầm cảm. Theo bà, cha mẹ nên giúp con giảm căng thẳng bằng cách trò chuyện, kể chuyện cười.

Hình ảnh nam sinh đạt 900 điểm trong kỳ thi Cao khảo 2022 gây sốt cộng đồng mạng

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng của Trung Quốc, hay còn gọi là Cao khảo, luôn được đánh giá là kỳ thi khốc liệt bậc nhất thế giới, nhưng cũng sẽ mở ra cánh cửa tương lai đầy tươi sáng cho các em học sinh. 

Năm nay, trên khắp Trung Quốc, 330.000 địa điểm thi đã được thiết lập với hơn 1 triệu nhân viên bảo vệ và các nhân viên khác để đảm bảo kỳ thi diễn ra suôn sẻ. Các chính quyền địa phương triển khai hàng loạt biện pháp kiểm soát tiếng ồn như hoãn thi công công trình xây dựng hay đóng cửa những cửa hàng ồn ào gần điểm thi. Cảnh sát đi dọc các tuyến phố để duy trì sự yên tĩnh. Xe cứu thương sẵn sàng túc trực bên ngoài phòng thi phòng trường hợp thí sinh suy sụp do áp lực tâm lý.

Trước đó, vào năm 2021, thí sinh tên Wu Jingtai với tinh thần tự giác phi thường đã vượt qua bài kiểm tra của Đại học Thanh Hoa và đạt điểm tuyệt đối 900 trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

Doãn Hùng (Theo Sohu)