Mini World: Block Art được phát triển bởi công ty Miniwan Technology của Trung Quốc và phát hành miễn phí từ năm 2015.

Với cách chơi khá giống Minecraft, tựa game cho phép người chơi xây dựng những công trình với phong cách khối hộp. Không chỉ xây dựng, trò chơi còn có hệ thống nhân vật, các mini game để nhận phần thưởng.

Dù là trò chơi cho trẻ em, Mini World: Block Art đang bị kẻ xấu lợi dụng để gửi các nội dung, hình ảnh khiêu dâm.

Nan au dam xuat hien trong tua game noi tieng cho tre em hinh anh 1 Z01904052020.png

Tình trạng mời gọi trẻ em gia nhập nhóm khiêu dâm trong Mini World: Block Art được ghi nhận từ đầu tháng 4 đến nay. Ảnh: Abacus.

Theo Abacus, người chơi có thể tìm thấy nội dung khiêu dâm nếu chấp nhận lời mời tham gia nhóm chat được ẩn trong những tấm bảng đen và trên bản đồ trong game.

Theo đó, người chơi được mời tham gia những nhóm chat ẩn trên các nền tảng như WeChat và QQ để xem các nội dung khiêu dâm, vốn là hành động bất hợp pháp tại Trung Quốc. Không chỉ vậy, nhiều người còn bị kẻ xấu dụ dỗ gửi ảnh nóng của riêng mình.

Tình trạng nghiêm trọng đến nỗi Mini World: Block Art đã bị gỡ khỏi các kho ứng dụng trên nền tảng di động tại Trung Quốc.

Vấn đề xuất hiện từ đầu tháng 4 khi vlogger Xie Chenyuan tìm thấy tấm bảng đen trong game với thông điệp mời gọi người chơi tham gia nhóm chat. Trong vai em gái 12 tuổi, Chenyuan cho biết anh được yêu cầu gửi ảnh khỏa thân khi mới gia nhập nhóm.

Sau hàng loạt báo cáo về tình trạng trên, nhà phát triển Miniwan xác nhận Mini World: Block Art đã bị gỡ khỏi toàn bộ kho ứng dụng từ đầu tháng này để chỉnh sửa nội dung, đồng thời cho biết đã lọc các nội dung dụ dỗ gia nhập nhóm từ 7/4 đến nay. Theo ghi nhận, trò chơi đã không còn xuất hiện trên các kho ứng dụng Play Store và App Store tại Việt Nam.

Dù được xem là bản nhái của Minecraft, Mini World: Block Art vẫn được chọn là ứng dụng sáng tạo nhất trong danh mục trò chơi của Play Store năm 2018. Theo Miniwan, trò chơi này thu hút 80 triệu người chơi mỗi tháng.

Nhiều người đã bày tỏ thái độ hả hê với những rắc rối vừa qua của Mini World: Block Art. Từ khi xuất hiện, tựa game này đã khiến cộng đồng game thủ khó chịu vì quá giống Minecraft, thậm chí từng bị "bão" đánh giá thấp trên kho game Steam của Valve.