bảo tồn

Cập nhập tin tức bảo tồn

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam

Việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vì mục tiêu phát triển bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thiết thực chấn hưng văn hóa, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Trai Hà Nội ra sức trổ tài trong cuộc thi kéo co đầu đông

Trong Lễ hội đền Trấn Vũ (quận Long Biên, Hà Nội) sáng 18/11, tiết mục hấp dẫn nhất là màn tranh tài kéo co của hàng chục thanh niên trai tráng.

Kinh tế gia đình phất lên nhờ kinh doanh homestay vốn 60 triệu đồng

Kể từ cuối năm 2018, chị Phàn Thị Liên ở thôn Nặm Đăm (Quản Bạ, Hà Giang) được Nhà nước hỗ trợ 60 triệu đồng để làm homestay theo mô hình nhà truyền thống vách đất. Gần 2 năm sau, gia đình người phụ nữ này đã thoát nghèo, có "của ăn của để".

Bên trong ngôi nhà cổ 130 tuổi đặc biệt nhất Hà Nội

Nằm lặng lẽ trên một con phố cổ tấp nập người qua lại, ngôi nhà số 87 Mã Mây (Hà Nội) từ lâu vẫn là điểm tham quan, trải nghiệm được nhiều bạn trẻ, du khách quốc tế ưa thích tham quan và tìm hiểu lịch sử.

Chuyện cảm động tại nơi cứu hộ tê tê nhiều nhất thế giới ở Việt Nam

Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam ở rừng Quốc gia Cúc Phương là trung tâm cứu hộ tê tê và thú ăn thịt nhỏ nhiều nhất Thế giới. Hàng nghìn các loài động vật hoang dã quý hiếm đã được giải cứu và tái thả lại tự nhiên.

Thủy cung trong nhà lớn nhất Hà Nội bị chê sơ sài

Với tổng diện tích hơn 9.000m2 chứa 67 bể trưng bày, thủy cung trong nhà được xem là lớn nhất Hà Nội sau khi khai trương được 3 tuần đã gây thất vọng cho du khách vì ít sinh vật, còn giá vé tương đối cao.

Chú trọng bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Mông

Những năm gần đây, huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) đã chú trọng công tác bảo tồn văn hóa truyền thống của các dân tộc nhằm gìn giữ, phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện.

Yên Bái: Tăng cường bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số

Tỉnh Yên Bái hiện có 714 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó 4 di sản văn hóa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đã xác định được ba cá thể rùa Hoàn Kiếm tồn tại trên toàn thế giới

Giống loài rùa Hoàn Kiếm trên thế giới hiện đã xác định được 3 cá thể đang tồn tại, trong đó có 2 cá thể ở Việt Nam, một cá thể đang sống ở Trung Quốc. 

Cá mập trắng chết thảm vì kẹt vào lồng thợ lặn

Một con cá mập trắng lớn đã chảy máu đến chết khi nó lao vào những người đi lặn trong một chiếc lồng bảo hộ và bị kẹt giữa các thanh sắt.

Chuyện dân phá nhà, hiến đất xây công viên quốc gia thu hàng trăm triệu đô mỗi năm

Công viên quốc gia Great Smoky Mountains được coi là một điển hình thành công trong việc bảo tồn thiên nhiên cũng như khai thác, phát triển du lịch bền vững tại Mỹ.

Báo hoa cắn chết bé trai 2 tuổi trong công viên

Một con báo hoa mai đã giết chết một bé trai 2 tuổi trong khu vực có hàng rào dành cho nhân viên tại Công viên Quốc gia Kruger ở Nam Phi, quan chức địa phương cho biết.

Hoa Kỳ tài trợ dự án bảo tồn Thành Nhà Hồ tại Thanh Hóa

Tham tán Thông tin Văn hóa của Đại sứ quán Mỹ công bố khoản tài trợ trị giá 92.500 USD để tu sửa mái vòm và bảo tồn cổng thành phía nam Thành Nhà Hồ.

Công trình gần 130 tuổi ở TP.HCM có thể bị đập bỏ

Công trình gần 130 năm tuổi hiện là trụ sở Sở Thông tin - Truyền thông (59-61 Lý Tự Trọng, quận 1) có thể bị đập bỏ.

Cá mập bị hành hạ dã man gây phẫn nộ

Đoạn video ghi lại hình ảnh một con cá mập bị nhóm người hành hạ dã man khiến nhiều người xem phẫn nộ.

Ngày mai, TPHCM tháo dỡ Thương xá Tax

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành Viên (SATRA) cho biết sẽ bắt đầu tháo dỡ Thương xá Tax vào ngày mai, 12/10.

Xem Putin chăm sóc ngựa hoang quý hiếm

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa thăm một khu bảo tồn thiên nhiên và trực tiếp chăm sóc đàn ngựa hoang quý hiếm nơi đây.

Hoàng Thành Thăng Long – di vật nghìn năm từ lòng đất

Khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu nằm ở phía Tây nền điện Kính Thiên, trong quần thể di tích Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long- Hà Nội, di sản văn hóa thế giới.

Đề nghị khởi tố DN đào giao thông hào chống…voi rừng

Trước sáng kiến “tự phát” của doanh nghiệp, cơ quan chức năng đang xem xét khởi tố về hành vi hủy hoại tài nguyên rừng.

Cứu nguy đàn gà quý thuần cổ của Việt Nam

Gà Ri, gà Chọi, gà Ác tần, Gà Tè (gà lùn), gà 9 cựa, gà Đông Tảo, gà Hồ, gà Mía,... các giống gà Việt cổ, gà quý của Việt Nam đang được những đơn vị chuyên về nông đặc sản và con giống quý, nỗ lực bảo tồn.