năng lượng hạt nhân

Cập nhập tin tức năng lượng hạt nhân

Hungary dọa phủ quyết việc EU trừng phạt năng lượng hạt nhân Nga

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto tuyên bố, Budapest sẽ phủ quyết mọi biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) nhắm vào năng lượng hạt nhânNga.

Nga tham vọng xây dựng trạm điện hạt nhân trên Hỏa tinh

Nhà máy điện có thể được vận chuyển lên Hành tinh Đỏ bằng tàu vũ trụ chạy bằng năng lượng hạt nhân Zeus của Nga, dự kiến bay thử nghiệm vào năm 2030.

Ông Trump ký sắc lệnh về tương lai hạt nhân Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký một sắc lệnh hành pháp có thể tác động đến năm 2040 và hơn thế nữa, chỉ đạo các cơ quan nghiên cứu các loại năng lượng hạt nhân mới để thăm dò không gian và sử dụng cho quân sự.

Campuchia - Trung Quốc hợp tác về năng lượng hạt nhân

Campuchia và Trung Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác trong ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Trao đổi khoa học hạt nhân Việt Nam và Ấn Độ

Việt Nam đã có nhiều năm trải qua quá trình nghiên cứu phát triển điện hạt nhân và đào tạo nguồn nhân lực chính, nhân tố cốt lõi để tiến đến phát triển điện hạt nhân.

Đại dương và tương lai năng lượng hạt nhân

An ninh năng lượng của đất nước Hoa Kỳ đặt ra cho các nhà khoa học nước này yêu cầu lớn: Tìm ra lượng uranium bổ sung đáp ứng cho ngành năng lượng hạt nhân trong thế kỷ XXI.

Việt Nam quyết nói “không” với khủng bố hạt nhân

Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã tham gia hầu hết các điều ước quốc tế quan trọng nhất trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, đặc biệt các điều khoản liên quan khủng bố hạt nhân.