đường Trường Sơn

Cập nhập tin tức đường Trường Sơn

Ký ức người lính cùng đồng đội phá nghìn quả bom trên 'tuyến lửa' Trường Sơn

Chiến tranh đã lùi xa nhưng với người lính Trường Sơn năm xưa, những ký ức về một thời sống trong “mưa bom, bão đạn” vẫn còn mãi. Với ông Nguyễn Văn Đức và đồng đội, mỗi khi nhận nhiệm vụ là chỉ có tiến chứ không bao giờ lui.

Vị tướng của đường Trường Sơn huyền thoại

Trên cương vị Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trường Sơn từ năm 1967 – 1976, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đã chỉ huy toàn lực lượng vận chuyển hàng triệu tấn vũ khí, đạn dược và hàng vạn người vào Nam an toàn.

Tướng Hoàng Kiền: 'Mở đường Trường Sơn, nhân dân Lào giúp đỡ vô tư, không hề đòi hỏi'

Nói về tuyến đường Tây Trường Sơn, Thiếu tướng Hoàng Kiền nhấn mạnh, nhân dân Lào giúp đỡ bộ đội Việt Nam rất vô tư, không hề có đòi hỏi, kêu ca phàn nàn, bà con di dời làng bản đi chỗ khác để lấy chỗ cho bộ đội mở đường.

Cô gái ‘hái bom’ trong đại đội anh hùng và hai lần được truy điệu sống

Cung đường Trường Sơn chi viện cho miền Nam với “mưa bom, bão đạn” in dấu nhiều chiến công vẻ vang của lực lượng thanh niên xung phong. Đại đội C759 hiên ngang, kiên cường bám trụ mở đường năm xưa gợi nhớ về một thời oanh liệt, vẻ vang.

Thủ tướng trao phần thưởng cao quý cho Binh đoàn 12

Bộ Quốc phòng, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên - người thực hành Trường Sơn

 - Những người đi sau như chúng tôi đang hụt hẫng vì sự ra đi của vị Tư lệnh huyền thoại của Bộ đội Trường Sơn, nhất là khi lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đang đến gần.

Tướng Đồng Sỹ Nguyên - vị tướng gắn với đường Trường Sơn huyền thoại

Cuộc tiến công thần tốc của quân đội ta sau này được giải mã gắn liền với tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, và Trung tướng, Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn Đồng Sỹ Nguyên.

Cửa ngõ Tân Sơn Nhất tê liệt sau mưa lớn

Sau cơn mưa lớn, các trục đường từ sân bay Tân Sơn Nhất vào nội thành ùn tắc nghiêm trọng nhiều giờ liền. Hàng ngàn xe cộ chen chúc, nhích từng mét.