năng lượng

Cập nhập tin tức năng lượng

Phát triển xanh: Việt Nam không chỉ cam kết mà còn làm đúng hướng

Trong phát triển xanh, chuyển đổi năng lượng, Việt Nam được các đối tác, đặc biệt là EU ấn tượng, đánh giá cao bởi “Việt Nam không chỉ cam kết đã làm mà còn làm đúng hướng”.

Việt Nam và thế giới sẽ chuyển sang dùng năng lượng xanh

Xu hướng chuyển dịch sang năng lượng xanh đang diễn ra rất nhanh chóng và sẽ nhanh chóng hơn nữa trong tương lai, đặc biệt là tại các quốc gia như Việt Nam.

Tìm giải pháp đáp ứng cam kết Net zero

Năng lượng, trong đó có điện lực, là một lĩnh vực quan trọng, nền tảng phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong hiện tại cũng như tương lai.

Đảm bảo an ninh năng lượng để phát triển kinh tế bền vững

Theo chuyên gia, để đảm bảo an ninh năng lượng trong tương lai thì cần có những giải pháp mang tính đột phá. Trong đó, câu chuyện giá điện theo cơ chế thị trường, tầm nhìn mới về điện khí LNG… được đánh giá là giải pháp mang tính đột phá.

Bamboo Capital: Nợ trái phiếu lớn, áp lực bất động sản, năng lượng

Hệ sinh thái Bamboo Capital có tình hình tài chính không thực sự tốt, với dư nợ trái phiếu lớn, trong khi đó 2 lĩnh vực chủ chốt là bất động sản và năng lượng còn thách thức.

Việt Nam muốn bán điện sạch sang Singapore

Hiện nay, nhiều địa phương tại Việt Nam quan tâm tới khả năng xuất khẩu năng lượng tái tạo sang Singapore.

Động lực phát triển năng lượng sinh khối ở Việt Nam

Với hơn 14 triệu ha đất lâm nghiệp, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng nông - lâm nghiệp - là nền tảng để phát triển năng lượng sinh khối, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.

Thủ tướng yêu cầu sớm trình cơ chế thí điểm mua, bán điện trực tiếp

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Công Thương sớm hoàn thiện, trình ban hành cơ chế thí điểm mua, bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện từ năng lượng tái tạo.

Tàu chở 800 tỷ đồng khí lỏng cần kho 'phức tạp như nhà máy điện hạt nhân' đến VN

Tàu Maran Gas Achilles (quốc tịch Hy Lạp) mang theo gần 70.000 tấn LNG (trị giá khoảng 35 triệu USD, tương đương 830 tỷ đồng) từ cảng của Indonesia đến Việt Nam. Công nghệ làm kho chứa LNG có độ phức tạp tương đương với nhà máy điện hạt nhân.

Tác chiến điện tử ‘vô hiệu’ trước công nghệ truyền tải năng lượng bằng laser

Tác chiến điện tử không thể gây nhiễu sóng hay can thiệp vào quá trình truyền tải năng lượng bằng công nghệ laser đang được quân đội Mỹ nghiên cứu phát triển.

Tạo ra năng lượng cung cấp điện cho 500 hộ gia đình chỉ với một cánh diều gió

ĐỨC - Ý tưởng tạo ra năng lượng cung cấp điện cho gia đình bằng diều gió đã được một công ty của Đức hiện thực hóa. Dễ vận chuyển, vận hành và đặc biệt là giá thành rẻ, ý tưởng này được cho là sẽ đánh bại nhiều thiết bị cung cấp điện truyền thống.

'Cá mập' VinaCapital: Ông lớn tỷ USD chưa chắc đổ tiền đâu trúng đó

Trái ngược với nhiều quỹ khác - vốn thường đầu tư vào cổ phiếu trụ cột, chủ yếu trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản, VinaCapital rót tiền vào rất nhiều lĩnh vực, từ cổ phiếu Việt cho tới các dự án bất động sản, năng lượng tỷ USD.

Mách bạn 9 mẹo tuyệt vời để 'đánh bay' mệt mỏi

Nếu bạn thấy cảm thấy bản thân thường xuyên mệt mỏi, kiệt sức và không muốn làm việc, dưới đây là 9 cách giúp bạn không còn cảm thấy mệt mỏi và lấy lại năng lượng.

Hàng trăm doanh nghiệp Pháp đóng cửa vì khủng hoảng năng lượng

Bà Marine Le Pen, cựu ứng cử viên Tổng thống Pháp, nói rằng nhiều doanh nghiệp tại Pháp buộc phải tạm ngừng hoạt động do giá năng lượng không thể chấp nhận được.

Phó TBT báo Pháp luật Hà Ánh Bình đạt giải A cuộc thi tiết kiệm năng lượng

Tác phẩm 2 kỳ “Doanh nghiệp Việt và bài toán công nghệ xanh” đăng trên báo Pháp luật Việt Nam của nhóm tác giả Hà Ánh Bình - Nguyễn Thị Hồng Tươi đã đạt giải A dành cho loại hình báo in.

Ukraine công bố thiệt hại, Anh bị nghi phá Dòng chảy phương Bắc

Trong cuộc hội đàm với Ủy viên Năng lượng châu Âu Kadri Simson, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nêu những thiệt hại về cơ sở hạ tầng ở nước này do Nga gây ra.

Đông Nam Á đang đối mặt với nhiều thách thức về chuyển đổi năng lượng

Đông Nam Á là khu vực quan trọng trong nỗ lực toàn cầu nhằm đối phó với biến đổi khí hậu và các mục tiêu trong thoả thuận Paris. Dự báo đến năm 2050, nhu cầu năng lượng của khu vực này sẽ tăng hơn 80%.

Có những văn bản ban hành gây ách tắc mà 'chúng ta ứng xử nhẹ như lông hồng'

“Có những văn bản ban hành gây ách tắc bao nhiêu mà chúng ta ứng xử 'nhẹ như lông hồng'", Chủ tịch Quốc hội nhận định và cho hay hàng năm, kiểm toán, thanh tra, Bộ Tư pháp chỉ ra nhiều văn bản pháp luật quy định không đúng, trái quy định.

TP.HCM và Hoa Kỳ hợp tác phát triển năng lượng sạch

Dự án hợp tác giữa TP.HCM và Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy năng lượng tái tạo, tiến tới phát triển đô thị xanh.

Mỹ tăng tốc cuộc đua khai thác nguồn năng lượng sạch khổng lồ từ sóng biển

Nhiều công ty Mỹ đang thử nghiệm các bộ phận chuyển đổi năng lượng sóng biển mới nhất nhằm bắt kịp châu Âu trong cuộc đua khai thác nguồn năng lượng sạch khổng lồ này.