năng suất

Cập nhập tin tức năng suất

Khởi động Dự án phát triển năng lực Cơ quan chứng nhận chuyên gia cải tiến năng suất

Dự án phát triển năng lực Cơ quan chứng nhận chuyên gia cải tiến năng suất hướng tới đào tạo và chứng nhận chuyên gia năng suất quốc tế để được APO công nhận là một tổ chức đi đầu trong phong trào năng suất quốc gia tại Việt Nam.

Pinaco giành chiến thắng cuộc thi cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương 2020

Công ty CP Pin ắc quy miền Nam (Pinaco) vừa giành vị trí quán quân tại vòng chung kết cuộc thi “Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương” năm 2020.

Đối đầu Donald Trump, Trung Quốc lộ điểm yếu nguy hiểm

Trung Quốc đối mặt với những điểm yếu kéo dài thập kỷ trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ lên cao. Để thay đổi, Bắc Kinh phải giảm sức mạnh của chính quyền và đây là điều mà ông Donald Trump mong muốn.

9.000 đồng bữa cơm, lao động ăn gì?

“Lúc nào doanh nghiệp cũng mong muốn lao động tăng ca, tăng năng suất lao động nhưng lại không muốn đầu tư cho lao động. Bữa ăn giữa ca có 9.000 đồng thì ăn gì?”.

Lao động Việt bị thu phí cao vì trình độ, ý thức kém

Bộ LĐ-TB&XH vừa giải trình với Thủ tướng về thông tin phản ánh người lao động Việt Nam đi làm việc ở Đài Loan phải trả mức phí cao.

6 điểm chung của những người có năng suất làm việc như siêu nhân

6 điểm chung của những người có năng suất làm việc như siêu nhân

Tại sao các công ty nên khuyến khích nhân viên ngủ trưa?

Những người thiếu ngủ không đạt được hiệu suất cao trong công việc. Theo nghiên cứu của Trường Y Harvard, năng suất thấp khiến các công ty ở Mỹ mất đi khoảng 63 tỷ USD mỗi năm.

Điều chỉnh giá điện nhiều lần nhất từ trước tới nay

Giá điện ở Việt Nam đã có số lần điều chỉnh nhiều nhất trong giai đoạn 5 năm vừa qua, nhưng đến nay, việc cải cách giá điện đã là một thành công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận định.

Lao động Việt Nam làm ra 3.600 USD/năm

Mặc dù năng suất lao động xã hội của Việt Nam năm nay đã tăng thêm 6,4% so với năm 2014, đạt khoảng 3.657 USD/người nhưng so với các nước trong khu vực ASEAN, vẫn rất thấp.

Doanh nghiệp dựa dẫm 'kiếm chác': Gốc gác do đâu?

"Vẫn còn một số doanh nghiệp sống dựa dẫm vào những thế lực này khác để phát triển"

Lao động Singapore 50 USD, Việt Nam 3,5 USD

Năng suất lao động ở Việt Nam vẫn quá thấp, có thể 20 năm nữa Việt Nam mới xoá bỏ được sự cách biệt về năng suất lao động so với Indonesia và Philippines và mất thêm 50 năm nữa mới đuổi kịp Thái Lan.

Ngô biến đổi gen: Năng suất cao, giá giống cũng cao

Vụ đầu tiên ứng dụng thử nghiệm công nghệ sinh học giúp ngô có khả năng kháng sâu và thuốc trừ cỏ cho thấy, công nghệ mới này đang được nhiều phản hồi tích cực và sự chú ý của nông dân phía Bắc.

550 tỷ nghiên cứu CNSH: Vẫn quá ít

Đầu tư hơn 550 tỷ đồng trong vòng 10 năm để đưa công nghệ sinh học (CNSH) vào ứng dụng trong nông nghiệp.

Trồng 3 giống ngô biến đổi gen đầu tiên tại Việt Nam

 Bộ NN-PTNT vừa công nhận 3 giống ngô biến đổi gen chính thức được sản xuất đại trà tại Việt Nam vào chiều 18/3.

Tăng thêm gánh nặng giá điện, EVN chưa thỏa mãn

EVN cho biết, nếu tính đúng tính đủ, giá điện sẽ tăng đến hơn 12%. Trong khi đó, nhiều DN đã lo ngại quá sức chịu đựng khi mới bắt đầu hồi phục sau khó khăn.

Câu chuyện kỷ luật sắt của ông chủ ‘kỹ tính’

Với các DN, việc đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại, mở thêm nhà xưởng có lẽ không quá khó; điều khó nhất chính là nhân lực vận hành để cho ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất.

Việt Nam: Hết trông đợi 'trái thấp dễ hái'

 Cơ hội lớn nhất cho nền kinh tế trong giai đoạn mới, đó là khi cả Chính phủ và doanh nghiệp nhận thấy những thành công dễ dàng không còn nữa và con đường duy nhất là cùng nhau hướng đến những thành công khó khăn.

Trò chơi Bắt chữ gây sốt với 3 triệu lượt tải tại Việt Nam

Bắt đầu từ tháng 6, trò chơi Bắt chữ trở thành hiện tượng trong giới phát triển game di động khi liên tục đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng Việt.