NAPAS miễn giảm phí giao dịch các dịch vụ công và chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ

NAPAS miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán dịch vụ công đến 31/12/2020, giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ dưới 500.000 đồng.

NAPAS miễn giảm phí giao dịch các dịch vụ công và chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ.

Triển khai các giải pháp về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và đẩy mạnh thanh toán điện tử đối với dịch vụ công theo nghị quyết của Chính phủ, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong việc đồng hành với người dân đối phó với dịch bệnh do chủng virus Corona mới (Covid-2019), Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chương trình miễn, giảm phí dịch vụ cho các tổ chức tín dụng từ ngày 25/02/2020.

Theo đó, NAPAS sẽ thực hiện miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực truyến gồm các giao dịch thanh toán dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương đến 31/12/2020 và giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống, mức giảm từ 1.800 đồng/giao dịch xuống còn 500 đồng/giao dịch từ ngày 25/2/2020.

NAPAS cho biết, trước đó, Ngân hàng Nhà nước phê duyệt và đã có văn bản đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ, phù hợp với chương trình miễn, giảm phí của NAPAS, thực hiện tốt nghị quyết của Chính phủ. Ngân hàng Nhà nước cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của NAPAS trong việc tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ thị trường, nhất là trong việc miễn, giảm phí, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Chia sẻ về mục tiêu triển khai chương trình miễn, giảm phí dịch vụ chuyển mạch năm 2020, bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS cho biết: “Chúng tôi tin rằng chương trình miễn giảm phí dịch vụ chuyển mạch trong năm 2020 của NAPAS có thể góp phần hỗ trợ hiệu quả cho hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp và đặc biệt là người dân trong thời điểm dịch bệnh Covid-2019 đang diễn biến phức tạp. Năm 2020 là thời điểm đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công theo chủ trương của Chính phủ, việc áp dụng chính sách miễn phí dịch vụ (mức thu 0 đồng) là sự chia sẻ trách nhiệm của ngành ngân hàng cũng như NAPAS với cộng đồng, với khách hàng. Các giao dịch không dùng tiền mặt tăng lên không chỉ góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng trong dân cư mà còn giúp các cơ quan chính phủ cắt giảm được chi phí quản lý, vận hành".

NAPAS cho biết, sau việc miễn giảm phí này, doanh thu có thể sẽ giảm ít nhất 15%, nhưng NAPAS tin tưởng rằng, chương trình miễn, giảm phí đi kèm với nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới là vận dụng phù hợp trong hoạt động kinh doanh không chỉ của NAPAS mà còn đúng với nhiều doanh nghiệp.

Trong năm 2019, số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 chiếm gần 50% tổng số lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống NAPAS. Số liệu thống kê cho thấy xu hướng dịch chuyển đáng kể từ giao dịch rút tiền mặt sang giao dịch chuyển tiền thanh toán qua hệ thống ngân hàng.

Kể từ thời điểm sáp nhập đến nay, NAPAS đã thực hiện 5 lần điều chỉnh giám phí dịch vụ chuyển mạch, giảm tới 80% phí dịch vụ chuyển mạch (lần 1 vào ngày 1/3/2018, lần 2 vào ngày 1/3/2019, lần 3 vào ngày 1/5/2019, lần 4 vào ngày 1/10/2019).

VinBrain và Microsoft Hoa Kỳ hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo trong y tế

Lần đầu tiên một startup công nghệ Việt đặt trọng tâm hợp tác HealthTech với Microsoft Hoa Kỳ, đánh dấu bước phát triển đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của ngành Y tế Việt Nam.

Mỹ mở rộng lệnh cấm vận với Huawei

Reuters đưa tin, chính quyền Tổng thống Biden đã dừng cấp phép cho hầu hết các công ty xuất khẩu sang Huawei.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Bitcoin tăng giá mạnh suốt 4 tuần qua, đã gấp 1.5 lần đáy

Sau khi tụt về 15.000 USD, mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây, giá Bitcoin đã có cú quay đầu đầy ấn tượng.

CEO TikTok sắp điều trần trước Quốc hội Mỹ

Giám đốc điều hành TikTok, Shou Zi Chew sẽ có buổi điều trần trước Uỷ ban Năng lượng và Thương mại Mỹ vào tháng 3 tới đây, trong bối cảnh các nhà lập pháp đang xem xét kỹ lưỡng ứng dụng chia sẻ video có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thiếu hụt nhân sự, doanh nghiệp thuê ngoài dịch vụ giám sát bảo mật

Phải chuyển đổi số trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự bảo mật, nhiều doanh nghiệp đang thuê ngoài các dịch vụ an toàn, an ninh mạng.

Chatbot ChatGPT sắp có đối thủ tại Trung Quốc

Theo nguồn tin của Bloomberg, Baidu chuẩn bị ra mắt chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự ChatGPT của OpenAI.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

10 việc làm công nghệ được ‘săn lùng’ nhiều nhất năm 2023

Từ kỹ sư đám mây đến chuyên gia an toàn thông tin, trận chiến “săn đầu người” công nghệ năm 2023 sẽ tiếp tục khốc liệt, đi kèm với mức thu nhập hấp dẫn.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Đang cập nhật dữ liệu !