Napas

Cập nhập tin tức Napas

'Chuyện lạ' tại các cây ATM giáp Tết

Những ngày cận Tết, tại các cây ATM, không còn tình trạng khách hàng xếp hàng chờ rút tiền mặt như các năm trước.

Thanh toán trực tuyến dịp cao điểm lên đến 27 triệu giao dịch/ngày

Theo báo cáo của CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), lúc cao điểm hơn 27 triệu giao dịch/ngày, tổng giá trị giao dịch tăng hơn 12% so với năm 2022.

NAPAS và đối tác ủng hộ quỹ hỗ trợ các bệnh nhân nữ ung thư vú

Chương trình “Chạm để thanh toán, gửi ngàn yêu thương” do NAPAS khởi xướng nhân dịp 20/10, nhằm gây quỹ ủng hộ các bệnh nhân nữ mắc ung thư vú.

Hàng loạt công nghệ thanh toán mới được giới thiệu đến giới trẻ Hà Nội

Nằm trong khuôn khổ 'Ngày thẻ Việt Nam 2023' do Báo Tiền Phong phối hợp cùng CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức, sự kiện mua sắm 'Sóng Festival' dành cho giới trẻ đã khai mạc tối 6/10 tại sân vận động Đại học Sư phạm Hà Nội.

Ngày thẻ Việt Nam: Sôi động Sóng Festival với trải nghiệm thanh toán số NAPAS

Tại sự kiện Sóng Festival (6 - 8/10/2023) giới trẻ tấp nập tận hưởng trải nghiệm thanh toán số hấp dẫn với thương hiệu thẻ NAPAS để nhận hàng nghìn phần quà giá trị, tham gia bốc thăm trúng thưởng xe máy, lap top, tai nghe…

Thanh toán không tiền mặt lên ngôi, rút tiền qua ATM giảm mạnh

Ngân hàng Nhà nước đang tập trung hoàn thiện dự thảo Nghị định về thanh toán không dùng tiền mặt.

Tỷ lệ giao dịch rút tiền mặt giảm xuống còn 6,9% trong năm 2022

Theo thống kê của NAPAS, giao dịch rút tiền mặt trên tổng số lượng giao dịch xử lý qua hệ thống giảm từ 12,1% trong năm 2021, xuống mức 6,9% trong năm 2022.

Khách du lịch Việt đến Hàn sẽ dùng phương thức thanh toán điện tử

Mới đây, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và BC Card đã ký kết Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Du khách Việt sang Hàn vẫn chủ yếu chi tiêu bằng tiền mặt

Tại Hàn Quốc, việc chi tiêu bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã rất phổ biến, nhưng du khách Việt sang Hàn vẫn chủ yếu chi tiêu bằng tiền mặt.

Bộ Công an và NAPAS hợp tác dùng xác thực điện tử chi trả an sinh xã hội

Việc hợp tác này sẽ hỗ trợ chi trả trợ cấp, an sinh xã hội cho công dân, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng và rút ngắn thời gian chi trả qua phương thức điện tử.

Thẻ từ dễ bị lấy cắp thông tin để thực hiện các giao dịch gian lận giả mạo

NAPAS cho hay, việc không đồng bộ chuyển đổi thẻ chip có thể dẫn đến việc các giao dịch thanh toán được thực hiện bằng thẻ từ và phát sinh rủi ro của các giao dịch thẻ giả mạo.

VietinBank lần đầu ra mắt dòng thẻ nội địa 2 trong 1

Ngày 13/4/2021, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt nam (NAPAS) vừa ký kết hợp tác, tiên phong ở Việt Nam phát hành 2Card - dòng thẻ tích hợp thẻ tín dụng nội địa và thẻ ghi nợ nội địa.

Ngân hàng sẽ miễn phí các giao dịch thanh toán dịch vụ công hết năm 2021

NAPAS và một số ngân hàng, trung gian thanh toán đã ký cam kết miễn phí các giao dịch thanh toán dịch vụ công trên cổng dịch vụ công hết năm 2021.

NAPAS và Vietbank ra mắt thẻ trả trước thanh toán không tiếp xúc trong giao thông

Thẻ Vietbank NAPAS là dòng thẻ trả trước nội địa có gắn chip do Vietbank phát hành, có tính năng thanh toán không tiếp xúc trong giao thông đa ứng dụng, áp dụng Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa của Ngân hàng nhà nước.

Ngày thẻ Việt Nam sẽ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 29/10/2020, báo Tiền phong và Napas đã công bố “Ngày Thẻ Việt Nam 2020” với chủ đề Khơi dậy nội lực từ khủng hoảng COVID-19, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Người dùng thẻ Mastercard có thể sẽ được thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia

NAPAS cho biết, thẻ Mastercard đang thu phí nên chưa thể sử dụng trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên, sắp tới nếu Cổng dịch vụ công thu phí thì NAPAS sẽ làm việc với đối tác để xử lý vấn đề này. 

17 ngân hàng cùng Napas miễn phí chuyển tiền cho các giao dịch mệnh giá nhỏ

ictnews Từ ngày 25/2/2020, khách hàng của 17 ngân hàng thương mại sẽ được miễn phí dịch vụ với mức thu bằng 0 đồng hoặc giảm phí lên đến 90% mức thu cũ, khi giao dịch chuyển tiền nhanh qua NAPAS có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống.

NAPAS miễn giảm phí giao dịch các dịch vụ công và chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ

NAPAS miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán dịch vụ công đến 31/12/2020, giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ dưới 500.000 đồng.

Chủ tịch NAPAS: “Giảm 50% phí chuyển tiền, chấp nhận giảm 40% doanh thu để thúc đẩy thanh toán online”

Bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch NAPAS cho biết, tỷ trọng giao dịch trong phạm vi giảm phí lần này chiếm gần 40% lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống NAPAS. Dự kiến chương trình giảm phí của cả 2 lần sẽ làm giảm gần 40% doanh thu của NAPAS trong năm 2020.

32 ngân hàng tham gia chương trình miễn phí giao dịch giá trị nhỏ qua Napas

ictnews Sau hơn một tuần hưởng ứng chương trình miễn, giảm phí dịch vụ chuyển mạch của Ngân hàng Nhà nước, đến ngày 4/3/2020 đã có thêm 15 ngân hàng tham gia chương trình miễn/giảm phí giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống.