NASA

Cập nhập tin tức NASA

Mỹ giao nhiệm vụ cho NASA xây dựng múi giờ chuẩn trên Mặt trăng

Theo hãng Reuters, Nhà Trắng đã chỉ đạo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập một tiêu chuẩn thống nhất về thời gian cho Mặt trăng và các thiên thể khác.

NASA hé lộ cách tìm sự sống ngoài Trái đất, gửi thông điệp loài người ra vũ trụ

Theo The Sun, một tàu thăm dò của NASA có thể xác định sự sống ngoài hành tinh sẽ sớm được phóng vào không gian, cùng với đó là thông điệp của loài người được gửi ra vũ trụ.

Bi kịch của bộ 3 nhà nữ khoa học da màu làm nên huyền thoại ở NASA

MỸ- Bị phân biệt chủng tộc, cống hiến quan trọng nhưng bị ghi nhận là ‘công của đồng nghiệp nam là một số trong muôn vàn khó khăn mà 3 nhà nữ khoa học huyền thoại Katherine Johnson, Dorothy Vaughan và Mary Jackson phải đối mặt.

Cận cảnh Mỹ lần đầu tiên phóng tàu đổ bộ lên Mặt trăng sau hơn nửa thế kỷ

Tên lửa Vulcan của NASA, mang theo tàu đổ bộ Mặt trăng Peregrine đã được phóng vào vũ trụ vào sáng sớm ngày 8/1. Đây là nỗ lực đầu tiên nhằm hạ cánh xuống Mặt trăng của Mỹ sau hơn nửa thế kỷ.

NASA công bố hình ảnh 'cây thông Noel' lấp lánh giữa Ngân hà

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được hình ảnh một cụm sao trẻ trong Dải Ngân hà vô cùng giống với một cây thông Noel.

NASA 'đau đầu' vì bài toán liên lạc với các sứ mệnh cách Trái đất cả tỷ km

NASA đang phải đối mặt với một bài toán 'đau đầu' mang tên mạng dữ liệu không gian sâu. Đây là phương thức duy trì liên lạc của cơ quan này với các sứ mệnh ngoài Trái đất.

5 tiểu hành tinh có khả năng va chạm với Trái đất, tạo ra sự hủy diệt tàn khốc

NASA mới đây đã công bố 5 tiểu hành tinh nguy hiểm nhất trong Hệ Mặt trời, với sức công phá khủng khiếp nếu chúng lao vào Trái đất.

Tiểu hành tinh khiến NASA chi hơn 1 tỷ USD chế tạo tàu khám phá có gì đặc biệt?

Tiểu hành tinh Psyche được cho là có lõi kim loại có thể hé lộ nhiều bí ẩn chưa được khám phá của chính Trái đất. Các nhà khoa học NASA đã đầu tư hơn 1 tỷ USD chế tạo tàu thăm dò để đưa đến tiểu hành tinh này.

Vì sao NASA quyết định cho Trạm Vũ trụ Quốc tế 'lao' xuống Trái đất?

NASA quyết định cho Trạm Vũ trụ Quốc tế 'lao' xuống Trái đất thay vì tháo dỡ từng phần hoặc để lại không gian. Đây là một quyết định táo bạo nhưng được xem là tối ưu nhất.

Tàu thăm dò NASA suýt bị tiểu hành tinh cách Trái đất 6,4 tỷ km nuốt chửng

Tàu thăm dò của NASA khi đáp xuống tiểu hành tinh Bennu đã gặp phải sự cố bất ngờ, suýt bị nuốt chửng. Các nhà khoa học NASA vẫn chưa thể lý giải hoàn toàn hiện tượng kỳ bí này.

Từng bị NASA từ chối 11 lần, cựu công nhân nhập cư trở thành phi hành gia

Từng bị NASA từ chối 11 lần nhưng José Hernández - cựu công nhân nhập cư vẫn không ngừng nỗ lực để trở thành một trong những phi hành gia xuất chúng.

Khám phá cơ sở sản xuất tên lửa siêu khủng đưa con người lên Mặt trăng của NASA

Cơ sở sản xuất tên lửa để đưa con người lên Mặt trăng của NASA có diện tích rất lớn, gấp 31 lần sân bóng đá. Nơi đây được trang bị những công nghệ, máy móc tối tân, giúp sản xuất ra những tên lửa hiện đại nhất.

Hành trình hàng tỷ kilomet của tàu vũ trụ đi lấy đất quý từ tiểu hành tinh

Tàu vũ trụ Osiris-Rex đã di chuyển hàng tỷ kilomet trong vòng 6 năm để lấy mẫu đất đá trên tiểu hành tinh Bennu và đưa về Trái đất, cung cấp những mẫu vật vô cùng quý giá để các nhà khoa học tìm hiểu về nguồn gốc và sự hình thành của chúng ta.

Vật chất 'quý hơn kim cương', các nước đua nhau lấy từ vũ trụ đưa về Trái đất

Những loại vật chất này được coi là 'quý hơn kim cương', vì chúng được ví von như cỗ máy thời gian, giúp con người ngược về hàng tỷ năm trong quá khứ để khám phá ra Trái đất được hình thành như thế nào.

Cỗ máy 'thần kỳ’ bé bằng lò vi sóng có thể tạo oxy trên sao Hỏa

Moxie - cỗ máy đặc biệt mang sứ mệnh sản xuất oxy trên sao Hỏa của NASA đã hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình, mở ra hy vọng đưa con người lên hành tinh đỏ.

NASA và kế hoạch xây dựng kính viễn vọng trên Mặt trăng

NASA đã lên ý tưởng xây dựng kiến viễn vọng trên Mặt trăng để có thể giúp con người tìm hiểu về vũ trụ nguyên thủy - điều mà các kính viễn vọng trên Trái đất chưa thể làm được.

NASA chọn phi hành gia: 99,9% ứng viên bị loại, tỷ lệ chọi cao không tưởng

Để chọn ra những phi hành gia xuất sắc nhất, NASA đã đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe. Điều đó khiến tỷ lệ ứng viên trúng tuyển mỗi khóa chỉ khoảng 0,08%.

Bên trong phòng cao su - hầm trú ẩn đặc biệt dành cho các phi hành gia của NASA

Phòng cao su - hầm trú ẩn đặc biệt được các phi hành gia của NASA sử dụng trong những tình huống khẩn cấp xảy ra ngay trên bệ phóng tàu vũ trụ.

Khám phá chiếc máy bay siêu thanh tĩnh đầu tiên trên thế giới của NASA

Chiếc máy bay siêu thanh tĩnh đầu tiên trên thế giới có tên X-59 Quest của NASA có thể đạt tới tốc độ tối đa 1.700 km/giờ, ở độ cao gần 17.000 m nhưng chỉ phát ra tiếng ồn vô cùng nhỏ.

NASA tái chế thành công nước tiểu và mồ hôi của phi hành đoàn trạm vũ trụ ISS

Các chuyên gia của NASA khẳng định, nước được tái chế từ nước tiểu và mồ hôi của phi hành đoàn trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) còn sạch hơn nhiều loại nước được uống trên Trái Đất.