Naver bị phạt nặng ở Hàn Quốc vì án chống độc quyền

Naver vừa bị phạt nặng vì ngăn cản các đối tác bất động sản ký hợp đồng với nền tảng đối thủ Kakao. Vì án chống độc quyền, Naver cũng đang phải cân nhắc trì hoãn cho ra đời dịch vụ giao đồ ăn.

Gã khổng lồ Internet của Hàn Quốc, Naver vừa bị phạt bởi cơ quan chống độc quyền của nước này, Ủy ban Công bằng Thương mại (FTC). FTC phạt Naver 1 tỷ won (khoảng 840.000 USD) vì ngăn cản các đối tác bất động sản ký hợp đồng với nền tảng đối thủ Kakao.

Theo FTC điều tra được, vào tháng 2/2015, Kakao đã chuẩn bị ký kết thỏa thuận cung cấp nội dung với các công ty bất động sản, nhưng 7/8 công ty lúc đó cũng đang hợp tác với Naver. Naver sau đó bổ sung điều khoản cấm đối tác cung cấp thông tin cho nền tảng khác.

Vì thế, các đối tác đành từ chối đề xuất của Kakao. Năm 2017, Kakao một lần nữa cố gắng ký kết hợp đồng cung cấp nội dung với các công ty bất động sản, nhưng các công ty này bị Naver buộc ngừng hợp tác trong 3 tháng.

FTC kết luận, Kakao đã bị loại khỏi thị trường dịch vụ bất động sản trực tuyến, trong khi Naver củng cố quyền kiểm soát thị trường, hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Về phần mình, Naver giải thích, họ làm vậy để tự bảo vệ quyền lợi, ngăn Kakao lạm dụng tài sản trí tuệ của mình. "Công ty sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền lợi của mình", Naver khẳng định.

{keywords}
Naver vừa bị phạt nặng ở Hàn Quốc vì ngăn cản các đối tác bất động sản ký hợp đồng với nền tảng đối thủ Kakao.

Dù sao, trong tình hình hiện nay, Naver cũng đang phải cân nhắc trì hoãn cho ra đời dịch vụ giao đồ ăn, mặc dù nhu cầu trong thời dịch Covid-19 đang tăng mạnh.

Một chuyên gia nhận định: "Naver có sẵn nền tảng thân quen. Nếu họ đầu tư để triển khai dịch vụ giao hàng, không có gì đảm bảo rằng các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường hiện tại sẽ giữ được vị trí của mình".

Vấn đề là FTC đang rất “quan tâm” đến Naver, thường ra quyết định mang lại lợi ích tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chính sách được Tổng thống Moon Jae-in ủng hộ mạnh mẽ.

"FTC đang giám sát chặt chẽ và nghiên cứu hậu quả từ việc mở rộng kinh doanh của Naver, trong các lĩnh vực như mua sắm, video trực tuyến... FTC chỉ muốn thúc đẩy cạnh tranh tự do và công bằng giữa các bên tham gia thị trường", một thành viên chính phủ chia sẻ.

Anh Hào (Theo Korea Times)

Hàn Quốc ngưng trợ giá xe điện Tesla

Hàn Quốc ngưng trợ giá xe điện Tesla

Nếu Hàn Quốc ngưng chính sách trợ giá xe điện đắt tiền, người mua xe Tesla gần như chắc chắn mất quyền lợi ưu đãi.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !