Galentine’s Day là một ngày kỷ niệm tình bạn dành cho phái nữ lấy cảm hứng từ một tập trong seri phim "Parks and Recreation" và nó đang trở thành một xu hướng mới trong năm nay khi các công ty đua nhau đẩy mạnh doanh thu ngay trước Lễ tình nhân 14/2.

Này cánh đàn ông! Phụ nữ không còn chờ hoa và socola nữa đâu bởi họ đang mải đi chơi Galentines Day mất rồi - Ảnh 1.

Sản phẩm hoa và quà tặng nhân dịp Galentine’s Day của một cửa hàng.

Nữ quản lý dự án 35 tuổi Amanda Nietzel, người vừa tổ chức một ngày lễ Galentine vào ngày 9/2 vừa qua tại Brooklyn, New York cho biết phái nữ trên khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia khác đang ăn mừng Galentine’s Day, dịp kỷ niệm tình bạn giữa những cô gái với các bữa ăn nhẹ, đồ uống màu hồng và đặc biệt là không có sự tham gia của cánh mày râu. Tất nhiên, các cặp đôi đồng tính nữ cũng đón nhận Galentine’s Day rất nhiệt tình.

Ý tưởng này được nhen nhóm trong vài năm nhưng phải đến năm nay nó mới trở thành xu hướng chủ đạo. Các cửa hàng và nhà hàng đã nắm bắt rất nhanh để kiếm tiền từ Galentine’s Day.

Theo khảo sát mới đây, chỉ 51% người Mỹ có kế hoạch kỷ niệm ngày 14/2 trong năm nay, giảm đáng kể từ mức 63% trong năm 2007. Nhà phân tích Marshal Cohen ước tính xu thế Galentine’s có thể giúp tăng doanh thu của Lễ tình nhân lên tới 20% trong ba năm tới. Năm nay, tìm kiếm liên quan đến Galentine’s Day đã tăng 32% trong vòng ba tháng trước ngày 14/2 so với năm ngoái.

Này cánh đàn ông! Phụ nữ không còn chờ hoa và socola nữa đâu bởi họ đang mải đi chơi Galentines Day mất rồi - Ảnh 2.

Nhà sản xuất thiệp chúc mừng cho biết thiệp Galentine’s Day thậm chí còn bán chạy hơn cả thiệp cho Lễ tình nhân.

Shellby Coyle, một người điều hành cửa hàng quà tặng chia sẻ: "Chẳng mấy ai thích ngày Valentine nữa. Thay vào đó, họ kỷ niệm tình bạn".

Này cánh đàn ông! Phụ nữ không còn chờ hoa và socola nữa đâu bởi họ đang mải đi chơi Galentines Day mất rồi - Ảnh 3.

Hình ảnh một bữa tiệc kỷ niệm Galentine’s Day.

Các nhà bán lẻ đang rất hào hứng trong việc khai thác xu hướng mới này. Party City, chuỗi cung ứng đồ trang trí trong các bữa tiệc đã lần đầu tiên ra mắt hơn 50 sản phẩm cho Galentine’s Day trong năm nay. Phó chủ tịch bán hàng Melissa Sprich cho biết hãng muốn phát triển hơn nữa sự kiện trên và nhấn mạnh vào tình bạn cũng như sự tự chăm sóc bản thân của phái nữ, đặc biệt là sau phong trào #MeToo. Walmart cũng đã cung cấp thêm các lựa chọn trong ngày Galentine bằng việc trưng bày sản phẩm tại hơn 1.000 cửa hàng.

Này cánh đàn ông! Phụ nữ không còn chờ hoa và socola nữa đâu bởi họ đang mải đi chơi Galentines Day mất rồi - Ảnh 4.

Một số sản phẩm của Party City dành riêng cho Galentine’s Day.

Kể từ khi tập phim về Galentine’s Day lên sóng, sự phát triển của nhận thức xã hội đã giúp biến đây trở thành một sự kiện thực tế có ý nghĩa. Dường như kỷ niệm Lễ tình nhân đã trở thành một khái niệm khá lỗi thời, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều cô gái trẻ duy trì tình trạng độc thân như hiện nay.

Quản lý của một hãng bán quà tặng chia sẻ: "Đang có một làn sóng mạnh mẽ những người phụ nữ tự chủ về tài chính, tự đưa ra quyết định và không chờ đợi cánh đàn ông mua hoa và quà tặng cho họ nữa".

Cửa hàng bánh ngọt Arley Cakes ở Richmond đã bán những chiếc bánh quy hình trái tim với thông điệp "Thank U, Next" và "Treat Yo’Self" nhân dịp Galentine từ hai năm trước và doanh số bán hàng trong ngày này đã gấp đôi ngày Lễ tình nhân.

Này cánh đàn ông! Phụ nữ không còn chờ hoa và socola nữa đâu bởi họ đang mải đi chơi Galentines Day mất rồi - Ảnh 5.

Bánh quy chứa thông điệp mạnh mẽ về nữ quyền của Arley.

Ngoài ra, các nhà hàng cho biết Galentine’s Day là dịp để họ mở rộng kinh doanh chứ không riêng ngày 14/2. Nhà hàng Parcel 32 tại Charleston đã tổ chức sự kiện Galentine’s Day vào ngày 13/2 với menu gồm nhiều món ăn đặc sắc.

Này cánh đàn ông! Phụ nữ không còn chờ hoa và socola nữa đâu bởi họ đang mải đi chơi Galentines Day mất rồi - Ảnh 6.

Galentine’s Day là cơ hội để những nhà hàng như Parcel 32 kéo dài cơ hội kiếm tiền nhân dịp Lễ tình nhân.

Dịch vụ giao hoa cũng nở rộ trong ngày Galentine theo chia sẻ của CEO Farmgirl Flowers. Theo thống kê sơ bộ, có tới 75% khách hàng của họ là nữ giới mua hoa tặng bạn bè nữ của mình.

 

Theo Trí Thức Trẻ/Wall Street Journal