Trên thị trường thiết bị đeo, smartwatch và vòng fitness dường như là hai loại phổ biến nhất và bị nhầm với nhau nhiều nhất. Nếu là một khách hàng “mới toanh” với dòng sản phẩm này, dưới đây là những điều bạn cần biết để chọn mua được một thiết bị phù hợp nhất với bản thân.

{keywords}
(Ảnh: Verywell)

Vòng fitness là gì?

Vòng đeo tay thể thao ra đời trước đồng hồ thông minh vì tính năng tương đối đơn giản. Đúng như tên gọi của mình, mục đích chính của thiết bị là phục vụ việc luyện tập của mọi người, từ đếm bước chân đến đo nhịp tim, nồng độ oxy trong máu.

Tuy nhiên, không phải vòng fitness nào cũng có tính năng như nhau. Chẳng hạn, Fitbit Inspire 2 có thể thực hiện nhiều tác vụ đơn giản với giá 100 USD, song nếu bỏ thêm 30 USD, bạn sẽ có được Fitbit Charge 5 với GPS, oxy trong máu, ECG (điện tâm đồ), màn hình cảm ứng màu…

Smartwatch là gì?

Smartwatch có nhiều điểm chung với vòng đeo tay thể thao song chúng không phải là một. Nhiều đồng hồ thông minh tập trung vào cả sức khỏe lẫn tập luyện. Gần như mọi smartwatch đều là một vòng fitness, nhưng vòng fitness lại không phải là smarwatch.

Nói một cách dễ hiểu, smartwatch có nhiều tính năng hơn hẳn vòng fitness. Chúng bao gồm ứng dụng, thông báo, điều khiển nhạc, microphone để nghe gọi, loa, NFC, mạng di động, GPS, màn hình cảm ứng. Hầu hết đều có tính năng theo dõi tập luyện, nhưng không phải smartwatch nào cũng có các tính năng cao cấp như đo nồng độ oxy trong máu hay ECG.

Có thể xem smartwatch như phiên bản mini của smartphone. Nó làm được rất nhiều thứ.

Nên mua smartwatch hay vòng fitness?

Quyết định không chỉ phụ thuộc vào bạn muốn gì mà còn xét đến giá cả. Bạn nên mua vòng fitness nếu sức khỏe và tập luyện là ưu tiên hàng đầu của bạn. Do được thiết kế phục vụ mục đích tập luyện, các tính năng trên vòng fitness sẽ chính xác hơn so với smartwatch. Bên cạnh đó, vì ít tính năng, vòng fitness sẽ rẻ hơn hẳn smartwatch. Bạn có thể mua vòng fitness với chi phí chỉ từ 100 USD trở lên.

Ngược lại, nếu quan tâm đến nhiều mục đích khác, bạn nên chọn smartwatch, chẳng hạn, nếu muốn xem thông báo mà không cần rút điện thoại ra, hay dùng vài ứng dụng phổ biến. Điều thú vị ở smarwatch là bạn không phải từ bỏ các tính năng theo dõi tập luyện cao cấp. Garmin là một thương hiệu chuyên sản xuất các đồng hồ thông minh với tính năng sức khỏe và tập luyện rất tốt. Apple Watch cũng sở hữu các tính năng sức khỏe ấn tượng, không thể bỏ qua.

Tất nhiên, mức giá của smartwatch không hề rẻ. Smartwatch Garmin có giá trên 600 USD, còn Apple Watch hay Samsung Galaxy Watch cũng từ 200 đến 400 USD.

Du Lam (Theo Howtogeek)

Thị trường khó, Apple không tăng sản lượng iPhone

Thị trường khó, Apple không tăng sản lượng iPhone

Apple dự định sản xuất 220 triệu iPhone trong năm 2022, ngang bằng năm ngoái, thấp hơn mức dự báo 240 triệu của các nhà phân tích.