Theo đó, công ty đang làm đơn đề nghị các thẩm phán cho phép rút số tiền mã hoá trị giá 50 triệu USD đang bị “mắc kẹt” ở các tài khoản lưu ký trên nền tảng. Buổi điều trần đầy đủ về yêu cầu này sẽ được tiến hành vào ngày 6/10 tới đây.

Celsius từng là một nền tảng cho vay crypto nổi tiếng. (Ảnh: Getty)

Động thái trên được cho là càng làm chia rẽ hàng ngàn nhà đầu tư bị thiệt hại từ sự phá sản của công ty. Celsius cho hay, bên cạnh những người muốn kiếm lợi nhuận đã chuyển quyền sở hữu tài sản mã hoá cho nền tảng, còn có một số khách hàng chỉ lưu trữ tài sản tại công ty, do đó về mặt kỹ thuật họ vẫn giữ quyền sở hữu với các đồng tiền này.

Ngày 01/9, luật sư Celsius nói rằng 50 triệu USD chỉ là một phần nhỏ trong số tài khoản lưu ký trị giá hơn 200 triệu USD đang mắc kẹt. Điều này do nhiều người dùng đã chuyển tài sản từ các tài khoản nhận lãi suất sang tài khoản lưu ký ngay trước khi công ty thông báo phá sản.

Tính tới ngày 10/7, ngoài những khoản tiền trong tài khoản lưu ký, các tài sản khác trên nền tảng cho vay tiền kỹ thuật số này được định giá tổng cộng khoảng 4,2 tỷ USD.

Celsius Network là nền tảng cho vay tiền mã hoá lớn trong hệ sinh thái crypto. Ở thời kỳ đỉnh cao, công ty có 1,7 triệu khách hàng, quản lý khối tài sản lên tới 25 tỷ USD.

Ngô Vinh (Theo Bloomberg)