quản lý đô thị

Cập nhập tin tức quản lý đô thị

Lý do 17 dự án bất động sản trên ‘đất vàng’ TP.HCM chậm triển khai

17 dự án bất động sản tại Q.5, TP.HCM đã được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng nhưng vì nhiều nguyên nhân vẫn chưa thể triển khai.

Viettel Cyberspace giành chiến thắng tại cuộc thi thị giác máy tính AI City Challenge

Viettel Cyberspace vừa xuất sắc giành chiến thắng tại AI City Challenge - một trong những cuộc thi hàng đầu thế giới về công nghệ Thị giác máy tính trong môi trường đô thị.

Quản lý đô thị thông minh với giải pháp thị giác máy tính của Viettel

Giải pháp thị giác máy tính Cybervision của Trung tâm Không gian mạng Viettel ứng dụng trong đô thị thông minh bước đầu mang lại nhiều giá trị tích cực cho Chính quyền và người dân.

Nhân viên quản lý đô thị hành hung cụ già giữa đường gây phẫn nộ

Đoạn video ghi lại sự việc xảy ra tại Nam Thông, Giang Tô, Trung Quốc khi một nhân viên quản lý đô thị đẩy cụ già bán hàng rong ngã xuống đất một cách thô bạo.

Luci Building gây ấn tượng tại hội nghị CLB Quản lý tòa nhà Hà Nội 2020

Phần mềm quản lý đô thị thông minh Luci Building giúp ban quản lý dễ dàng giao tiếp với cư dân, tự động hóa quy trình quản lý, vận hành tòa nhà chuyên nghiệp, hiệu quả…

Công trình xây vượt tầng nhưng không có căn cứ để phá dỡ

Trong giai đoạn trước, công tác phủ kín quy hoạch thấp khiến cơ quan quản lý cấp phép có biểu hiện “xin – cho” tuỳ tiện. Bởi vậy, có những vi phạm khó cưỡng chế phá dỡ vì vẫn thiếu căn cứ pháp lý.

Nghề gì ở Đà Nẵng ‘nhắm mắt một phát kiếm mấy chục triệu’?

Nếu như không “bắt tận tay” “day tận trán” những vụ “mắt nhắm/mắt mở” kia, không “điểm huyệt” đúng vị chủ tịch phường kia, quận nọ để xảy ra sai phạm, thì sao?

Sài Gòn ngập lịch sử: do chủ quan về quản lý

"Sài gòn ngập lịch sử do chúng ta có sự chủ quan trong quản lý"- PCT UBND TPHCM Lê Văn Khoa dánh giá 

Hoài Linh tốn khoảng 1 tỷ đồng để giữ nhà thờ tổ

Để giữ nhà thờ tổ, cơ quan chức năng cho Hoài Linh 60 ngày để làm thủ tục chuyển đổi sang đất ở, chi phí đóng thuế vào khoảng 1 tỷ đồng.

Sự thật về hóa đơn uống cà phê hết 4 triệu ở Đà Nẵng

Một hóa đơn ở quán cà phê lên đến gần 4 triệu đồng bị tố đã chặt chém khách khiến nhiều người choáng váng vì giá quá cao. 

Lấp sông Đồng Nai: Chính quyền nóng vội?

Tôi lại thấy lo và rất buồn trước một số quyết định nóng vội của chính quyền địa phương. Họ chưa quan tâm tới việc tuyên truyền, giải thích rõ ràng, minh bạch với cộng đồng dân cư.