MGID là nền tảng quảng cáo toàn cầu dành cho quảng cáo tự nhiên, hiển thị và video. MGID hiện cung cấp hơn 10 tỷ nội dung đề xuất mỗi tháng. Theo số liệu của Comscore, nền tảng này đã đạt cột mốc tiếp cận hơn một nửa số người dùng Internet ở Việt Nam. 

 Nguồn: Comscore Metrix

 

Sự tăng trưởng ổn định qua từng năm của MGID đến từ nhiều yếu tố, bao gồm cả việc áp dụng các định dạng mới, phát triển giải pháp thông minh theo ngữ cảnh, những cải tiến đối với các công cụ tối ưu hóa lợi nhuận và giữ chân độc giả dành cho các đối tác xuất bản của MGID.

Đáng chú ý, gần đây nền tảng đã giới thiệu một loại thiết kế quảng cáo mới - quảng cáo động (MGID Motion Ads). Bằng cách sử dụng các hình ảnh lặp lại để tạo ra ảo giác chuyển động, quảng cáo động thúc đẩy hiệu suất tốt và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với ảnh tĩnh. 

Quảng cáo động (MGID Motion Ads) - giúp đưa thương hiệu đến gần hơn với người dùng. 

Bên cạnh đó, việc cookie của bên thứ 3 sắp biến mất, MGID đã phát triển giải pháp thông minh theo ngữ cảnh (contextual intelligence) để  giúp việc tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Giải pháp của MGID tập trung vào các điểm sau: Nhắm mục tiêu chính xác mà không cần cookie; nhắm mục tiêu hiệu quả vào đúng thời điểm; bảo đảm quyền riêng tư cho người dùng; bảo đảm an toàn thương hiệu; mang lại trải nghiệm người dùng tích cực; mang lại nhiều tương tác hơn mà không giới hạn phạm vi tiếp cận.

Quảng cáo tự nhiên – là những quảng cáo hòa vào môi trường xung quanh và không tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.

Cùng với đó, MGID làm việc chặt chẽ với các nhà xuất bản để đảm bảo các công cụ tăng cường khả năng giữ chân độc giả và tối ưu hóa lợi nhuận. Trong hệ thống tối ưu hóa lợi nhuận của mình, MGID kết hợp các loại nhu cầu khác nhau (trực tiếp và lập trình) và các định dạng (tự nhiên, hiển thị và video) trong một vị trí đặt quảng cáo. Sau đó, thuật toán dựa trên AI sẽ tối ưu hóa hiệu quả của vị trí cho cả nhà xuất bản và độc giả của họ.

Ông Aros Dyshkant - Trưởng khu vực MGID SEA cho biết: “Số liệu này khẳng định sự phát triển mang tính bước ngoặt tại Việt Nam và nỗ lực của chúng tôi trong việc cung cấp cho các thương hiệu, nhà xuất bản và nhà tiếp thị các quảng cáo chất lượng, nâng cao hiệu suất chiến dịch. Mạng lưới nhà xuất bản, định dạng quảng cáo tùy chỉnh và công nghệ hàng đầu của MGID giúp chúng tôi kết nối nhiều người dùng hơn nữa với thông tin đúng sở thích”.

Ngọc Minh