Dailymotion hôm 10/12 công bố mở rộng hiện diện tại Việt Nam. Nền tảng này đồng thời công bố Lava Digital chính thức trở thành đơn vị phân phối quảng cáo độc quyền tại thị trường này.

{keywords}
Kho nội dung của tạp chí W trên Dailymotion.

Dailymotion là nền tảng phân phối nội dung theo dạng B2B và B2C. Ví dụ, các cơ quan báo chí, đài truyền hình, các đơn vị làm nội dung,… có thể sản xuất video để phát trên nền tảng này. Hoặc các đơn vị cũng có thể nhúng kho nội dung của Dailymotion vào website của mình để đa dạng hoá nội dung.  

Dailymotion phổ biến tại châu Âu, được sử dụng trên nhiều website nội dung khác nhau. Ngoài ra, họ cũng cung cấp các giải pháp quản lý video cho đối tác.

Trả lời ICTnews về sự khác biệt của Dailymotion so với những nền tảng video trên thị trường, ông Antoine Nazaret, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Dailymotion, lý giải một cách đơn giản cho hay nền tảng này sở hữu các nội dung cao cấp, nghiêm túc, thường có thời lượng xem dài hơn thông thường. Các video thường tập trung vào mảng tin tức và giải trí, cộng với các thể loại khác.

Cụ thể tại Việt Nam, ông Minh Nguyễn, sáng lập và CEO Lava Digital Group, cho biết sẽ có hai hình thức hợp tác giữa Dailymotion và đối tác. Đầu tiên, các nhà sản xuất nội dung có thể làm video để đưa lên Dailymotion, tiếp cận 350 triệu người sử dụng nền tảng này trên toàn cầu. Ngoài ra, các kênh phát hành trực tuyến cũng có thể nhúng Dailymotion vào để làm phong phú nội dung cho họ. Hiện nay việc hợp tác này hầu hết là miễn phí, các bên chia nhau doanh thu quảng cáo.

{keywords}
 Ông Antoine Nazaret (trái) và ông Minh Nguyễn trong sự kiện được tổ chức trực tuyến hôm 10/12.

Nền tảng của hãng công nghệ Pháp được cho là có ưu thế về sự sáng tạo khi phát video, đồng thời tuỳ chỉnh quảng cáo linh hoạt. Việc này hứa hẹn làm nổi bật các chiến dịch tiếp thị và thu hút khán giả.

Theo tim hiểu, Dailymotion đang làm việc với một số công ty truyền thông lớn như Reuters, ABC News, Financial TImes, Vouge, Vanity Fair, GQ,...

Hiện nay, các thống kê đều cho thấy nội dung video đang lên ngôi tại Việt Nam và toàn cầu, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh. Hầu hết mọi công cụ trực tuyến đều tích hợp video để đa dạng hoá nội dung và thu hút người xem. Liệu xu hướng này có sẽ đi xuống trong vài năm tới? Trả lời câu hỏi của ICTnews, ông Antoine Nazaret khẳng định định dạng video sẽ không bao giờ “chết”. Các nội dung này ngày càng được đa dạng hơn, ví dụ trào lưu xây dựng video ngắn trong thời gian gần đây.

Vẫn tin tưởng vào sự thịnh hành của video nhưng ông Antoine Nazaret cho rằng thay đổi nếu có sẽ liên quan đến thiết bị mà người dùng sử dụng để lướt nội dung. Ông cho rằng trong tương lai, phần cứng có thể sẽ thay đổi, TV hay smartphone có thể tiến hoá, tuy nhiên nội dung video nói chung vẫn tồn tại để phục vụ nhu cầu của người xem.

Hải Đăng

Trận chiến của các nền tảng video trực tuyến tại Đông Nam Á

Trận chiến của các nền tảng video trực tuyến tại Đông Nam Á

Với dân số 676 triệu người, Đông Nam Á trở thành vùng đất mới trong cuộc cạnh tranh giữa nhiều dịch vụ trực tuyến.