nền tảng xuyên biên giới

Cập nhập tin tức nền tảng xuyên biên giới

Mở rộng cả Blacklist và Whitelist để lành mạnh thị trường quảng cáo trực tuyến

Kêu gọi sự chủ động của các bên nhằm lành mạnh hóa thị trường quảng cáo trực tuyến, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho rằng, nên mở rộng cả Whitelist - Nội dung khuyến nghị quảng cáo và Blacklist - Nội dung vi phạm yêu cầu không quảng cáo.

Nhiều doanh nghiệp Việt gặt hái thành công khi xuất khẩu nội thất qua Amazon

Mỗi năm, ngành gỗ xuất khẩu trung bình trên 10 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 trên thế giới về sản xuất và xuất khẩu gỗ.

Xác nhận đánh giá ban đầu về những vi phạm của TikTok

Kết luận kiểm tra TikTok dự kiến được công bố trong tháng sau. Theo đại diện Bộ TT&TT, sơ bộ phát hiện ban đầu của đoàn kiểm tra cũng đã giúp xác nhận được nhận định ban đầu về những vi phạm của nền tảng TikTok là có cơ sở.

Sắp kiểm tra việc quản lý nghệ sĩ, người nổi tiếng trên TikTok

Một trong 8 nội dung sẽ được kiểm tra với TikTok tại Việt Nam là việc quản lý người nổi tiếng, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật - biểu diễn trên nền tảng video ngắn này.

Sẽ gỡ ứng dụng truyền hình vi phạm khỏi giao diện và điều khiển tivi

Bộ TT&TT sẽ yêu cầu 5 nhà sản xuất tivi lớn dừng tích hợp hoặc gỡ bỏ ứng dụng xem truyền hình vi phạm pháp luật trên giao diện màn hình và điều khiển tivi.

Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng rà soát việc hợp tác với 6 doanh nghiệp nước ngoài

Bộ TT&TT vừa có yêu cầu các nhà mạng rà soát hoạt động hợp tác, cho thuê dịch vụ với 6 doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền xuyên biên giới vào Việt Nam để đảm bảo không vi phạm các quy định.

Phạt "ông trùm" ngành quảng cáo WPP 15 triệu đồng

Ngoài việc bị xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng, Công ty TNHH Truyền thông WPP còn buộc phải tháo gỡ toàn bộ quảng cáo trên các trang Facebook có nội dung vi phạm.

Công bố danh sách 98 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Danh sách 98 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật cập nhật đến quý IV/2022, vừa được Bộ TT&TT công bố. Đây là những trang web mà các đơn vị không được hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo.

Đã thu 1.800 tỷ đồng thuế từ Google, Facebook, TikTok, Apple...

Số tiền thu thuế từ các nền tảng xuyên biên giới như Google, Meta, Netflix... trong 10 tháng đầu năm đạt 1.800 tỷ đồng, tăng cao so với cả năm 2021, khi Cổng thông tin cho các nhà cung cấp nước ngoài được triển khai.

Sẽ thanh tra hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, sẽ thanh tra hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới (Facebook, Google...) vì tại đây tồn tại rất nhiều quảng cáo sai luật.

Ngăn chặn, gỡ bỏ hàng chục nghìn tin giả, tin xấu độc trên mạng xã hội xuyên biên giới

Nhiều người dùng tự do “xả rác”, đăng tải thông tin thiếu kiểm soát, trong khi các mạng xã hội xuyên biên giới né tránh, chậm xử lý gây nhiều khó khăn trong cuộc chiến chống tin giả.

Yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới gỡ hàng chục nghìn tin giả, xấu độc

Bộ TT&TT đã yêu cầu các mạng xã hội xuyên biên giới phải chặn, gỡ hàng nghìn thông tin giả mạo, xấu độc lan truyền gây ra nhiều hệ luỵ tiêu cực nhờ hệ thống rà quét, phát hiện nguồn tin giả.

Miếng bánh quảng cáo trực tuyến 2,5 tỷ USD nằm trong tay Facebook, Google, TikTok

Khoảng 2,5 tỷ USD dành cho quảng cáo, tiếp thị trực tuyến được chi trong năm 2022, phần lớn chảy về các nền tảng Facebook, Google, TikTok.

Doanh nghiệp phải gỡ phim vi phạm trong 24 giờ

Các doanh nghiệp phải gỡ bỏ phim vi phạm chậm nhất trong 24 giờ kể từ thời điểm có yêu cầu của Bộ TT&TT với truờng hợp doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức phổ biến phim trên không gian mạng không thực hiện ngăn chặn, gỡ bỏ theo yêu cầu.

Bộ TT&TT yêu cầu Netflix gỡ bộ phim "Ba chị em" vì xuyên tạc lịch sử

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT yêu cầu Netflix gỡ bộ phim “Little Woman” (tựa Việt: Ba chị em) trước ngày 5/10, vì xuyên tạc lịch sử.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt cạnh tranh với các nền tảng xuyên biên giới

Các nền tảng OTT TV (nội dung phim và truyền hình được cung cấp qua Internet) xuyên biên giới phải có giấy phép hoạt động và đóng thuế trong khi việc kiểm duyệt nội dung với doanh nghiệp nội được nới lỏng, tạo cơ hội cạnh tranh mới.

Xử mạnh tay hành vi "né" thuế của các nền tảng xuyên biên giới

Cơ quan thuế theo sát hoạt động, thu thập dữ liệu dòng tiền giao dịch của các tổ chức sở hữu, vận hành các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube... và xử lý nghiêm hành vi gian lận thuế.

Các trang web của nước ngoài buộc phải đóng thuế tại Thái Lan

Theo Cục trưởng Cục thuế Thái Lan, Ekniti Nitithanprapas, khoảng 20 công ty điều hành nền tảng trực tuyến lớn của nước ngoài dự kiến sẽ đăng ký đóng thuế giá trị gia tăng (VAT) tại nước này.

Việt Nam cần làm gì để quản lý các thế lực công nghệ số Google, Facebook?

Phải làm gì để các mạng xã hội xuyên biên giới tuân thủ luật pháp nước sở tại? Đây là thách thức không chỉ đối với Việt Nam mà còn với tất cả các quốc gia trên thế giới.

Doanh nghiệp Việt đang tiếp tay cho các ứng dụng xuyên biên giới trái phép

Hơn một nghìn tỉ đồng đã được các nhãn hàng tại Việt Nam chi cho các ứng dụng xem video trực tuyến, ứng dụng mạng xã hội, ứng dụng video game trực tuyến... hoạt động trái pháp luật - theo ước tính sơ bộ của Bộ Thông tin Truyền thông.