Netflix có thể phân phối quảng cáo từ cuối năm 2022

Netflix đang nhắm đến việc ra mắt một gói đăng ký có hỗ trợ quảng cáo với mức giá thấp.

Netflix có thể sẽ giới thiệu gói cước hỗ trợ quảng cáo giá thấp hơn vào cuối năm nay, đẩy nhanh tiến trình so với dự kiến ​​ban đầu. Trong lưu ý gửi nhân viên, Giám đốc điều hành Netflix cho biết sẽ giới thiệu quảng cáo trong 3 tháng cuối năm.

Lưu ý cũng cho biết Netflix có kế hoạch cấm chia sẻ mật khẩu đối với các thuê bao đăng ký của mình vào khoảng thời gian đó.

Tháng trước, Netflix đã gây sốt cho ngành truyền thông khi tiết lộ rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp gói đăng ký giá thấp hơn có quảng cáo, sau nhiều năm tuyên bố công khai rằng không bao giờ có quảng cáo trên nền tảng.

Netflix đang phải đối mặt với những thách thức kinh doanh đáng kể. Khi công bố thu nhập quý đầu tiên vào tháng trước, Netflix cho biết đã mất 200.000 người đăng ký trong 3 tháng đầu năm và dự kiến ​​sẽ mất thêm 2 triệu người trong những tháng tới.

Đồng thời, giá cổ phiếu của Netflix cũng giảm mạnh, làm mất khoảng 70 tỷ USD vốn hóa thị trường.

Reed Hastings, đồng Giám đốc điều hành của Netflix, nói với các nhà đầu tư rằng công ty sẽ xem xét khả năng giới thiệu một nền tảng hỗ trợ quảng cáo trong một tới hai năm tới. Tuy nhiên, lưu ý gần đây cho thấy Netflix đã rút ngắn thời gian đi đáng kể.

Netflix cung cấp nhiều mức thanh toán khác nhau, trong đó gói phổ biến nhất là 15,49 USD/tháng. Mức hỗ trợ quảng cáo mới có giá thấp hơn. Các dịch vụ phát trực tuyến khác cũng có kế hoạch tương tự như HBO Max khi cung cấp dịch vụ miễn phí thương mại với giá 15 USD/tháng và 10 USD đối với dịch vụ có quảng cáo.

“Mọi công ty phát trực tuyến lớn ngoại trừ Apple đều có hoặc đã công bố dịch vụ hỗ trợ quảng cáo. Vì lý do chính đáng, mọi người muốn những tùy chọn giá thấp hơn”, nội dung trong bản ghi chú cho biết

Netflix đã thảo luận về lợi ích của mình trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng quảng cáo bên ngoài, bao gồm cả với một công ty có tên là The Trade Desk, giúp các nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên các nền tảng hỗ trợ Internet khác nhau.

Tháng trước, Netflix thông báo rằng, hãng có ý định bắt đầu tính giá cao hơn cho những người đăng ký đã chia sẻ tài khoản của họ với người khác. Greg Peters, Giám đốc điều hành của Netflix, cho biết sẽ chỉ thu phí cao hơn nếu người dùng chia sẻ tài khoản chứ không cấm hoàn toàn.

Thái Hoàng (Theo NYT)

5 tính năng "cực hay" trên iOS chưa đến với người dùng toàn cầu

Mặc dù phần lớn các tính năng của iOS là khả dụng với người dùng toàn cầu, nhưng cũng có 1 số tính năng rất hữu ích Apple lại chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ.

Ra mắt gói K+ Mobile trên truyền hình ClipTV

Truyền hình ClipTV vừa ra mắt gói K+ Mobile với ưu đãi hấp dẫn chỉ 79.000đ/tháng, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi thành viên trong gia đình, từ kho phim phong phú đến các giải thể thao hấp dẫn…

Cơ hội tích điểm đổi quà trên ứng dụng My MobiFone

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022 MobiFone dành tặng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cho khách hàng truy cập, đăng ký gói cước, thanh toán hoặc giới thiệu bạn bè qua ứng dụng My MobiFone.

Doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ với giải pháp hiển thị toàn diện

Những giải pháp công nghệ của Samsung như hệ thống hiển thị trong nhà và ngoài trời, trải nghiệm điều khiển nội dung từ xa, Kiosk tự động chọn món, nhận đơn… giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hợp đồng điện tử - công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp chuyển đổi số

Hợp đồng điện tử đang trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hình ảnh thương hiệu, đặc biệt trong các giao dịch “xuyên quốc gia”.

Gojek miễn phí đăng ký gian hàng trực tuyến trên GoFood

Gojek triển khai quy trình “Tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng GoFood” hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ các nhà hàng chuyển đổi số, bắt kịp xu thế bán hàng online.

Tranh cãi xung quanh cơn sốt vẽ tranh bằng AI

Vài tuần trở lại đây, một ứng dụng có tên Lensa đã tạo ra cơn sốt trên toàn cầu nhờ khả năng vẽ tranh bằng AI. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải không ít tranh cãi về vấn đề bản quyền và tính riêng tư.

gro24/7 góp phần ‘tăng nhiệt’ thị trường eB2B Việt Nam

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, ứng dụng gro24/7 đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được một số lượng lớn các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng.

Cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bị ‘rò rỉ’ dữ liệu

Ngày nay, tấn công mạng, đặc biệt là tấn công bằng ransomware (mã độc tống tiền) có thể gây thiệt hại to lớn đối với các DN. Do đó, các DN cần tìm được giải pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng này.

Tiềm năng của điện toán lượng tử

Trước những tiềm năng lớn của điện toán lượng tử trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp…, ông Jenn Mullen, Trưởng nhóm giải pháp lượng tử, Keysight Technologies đã cung cấp nhiều thông tin nhằm làm rõ hơn về ngành khoa học máy tính cách mạng này.

Đang cập nhật dữ liệu !