Netflix có thể sẽ giới thiệu gói cước hỗ trợ quảng cáo giá thấp hơn vào cuối năm nay, đẩy nhanh tiến trình so với dự kiến ​​ban đầu. Trong lưu ý gửi nhân viên, Giám đốc điều hành Netflix cho biết sẽ giới thiệu quảng cáo trong 3 tháng cuối năm.

Lưu ý cũng cho biết Netflix có kế hoạch cấm chia sẻ mật khẩu đối với các thuê bao đăng ký của mình vào khoảng thời gian đó.

Tháng trước, Netflix đã gây sốt cho ngành truyền thông khi tiết lộ rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp gói đăng ký giá thấp hơn có quảng cáo, sau nhiều năm tuyên bố công khai rằng không bao giờ có quảng cáo trên nền tảng.

Netflix đang phải đối mặt với những thách thức kinh doanh đáng kể. Khi công bố thu nhập quý đầu tiên vào tháng trước, Netflix cho biết đã mất 200.000 người đăng ký trong 3 tháng đầu năm và dự kiến ​​sẽ mất thêm 2 triệu người trong những tháng tới.

Đồng thời, giá cổ phiếu của Netflix cũng giảm mạnh, làm mất khoảng 70 tỷ USD vốn hóa thị trường.

Reed Hastings, đồng Giám đốc điều hành của Netflix, nói với các nhà đầu tư rằng công ty sẽ xem xét khả năng giới thiệu một nền tảng hỗ trợ quảng cáo trong một tới hai năm tới. Tuy nhiên, lưu ý gần đây cho thấy Netflix đã rút ngắn thời gian đi đáng kể.

Netflix cung cấp nhiều mức thanh toán khác nhau, trong đó gói phổ biến nhất là 15,49 USD/tháng. Mức hỗ trợ quảng cáo mới có giá thấp hơn. Các dịch vụ phát trực tuyến khác cũng có kế hoạch tương tự như HBO Max khi cung cấp dịch vụ miễn phí thương mại với giá 15 USD/tháng và 10 USD đối với dịch vụ có quảng cáo.

“Mọi công ty phát trực tuyến lớn ngoại trừ Apple đều có hoặc đã công bố dịch vụ hỗ trợ quảng cáo. Vì lý do chính đáng, mọi người muốn những tùy chọn giá thấp hơn”, nội dung trong bản ghi chú cho biết

Netflix đã thảo luận về lợi ích của mình trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng quảng cáo bên ngoài, bao gồm cả với một công ty có tên là The Trade Desk, giúp các nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên các nền tảng hỗ trợ Internet khác nhau.

Tháng trước, Netflix thông báo rằng, hãng có ý định bắt đầu tính giá cao hơn cho những người đăng ký đã chia sẻ tài khoản của họ với người khác. Greg Peters, Giám đốc điều hành của Netflix, cho biết sẽ chỉ thu phí cao hơn nếu người dùng chia sẻ tài khoản chứ không cấm hoàn toàn.

Thái Hoàng (Theo NYT)