Theo Thời báo Phố Wall, Netflix giảm giá tại các nước Trung Đông bao gồm Yemen, Jordan, Libya, Iran; châu Phi bao gồm Kenya; châu Âu bao gồm Croatia, Slovenia, Bulgaria. Tại Mỹ Latinh, các nước như Nicaragua, Ecuador và Venezuela cũng ghi nhận giảm giá, trong khi tại châu Á là Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines.

Việc giảm giá áp dụng cho một số gói cước nhất định của Netflix. Trong một số trường hợp, giá mới chỉ còn một nửa so với giá cũ.

Thời gian qua, các dịch vụ streaming lớn không ngừng quảng cáo giá trị mà họ mang lại cho khách hàng so với số tiền bỏ ra hàng tháng. Một số còn tăng giá tại Mỹ. 

Netflix áp dụng nhiều chiến lược để giành được khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh ngày một lớn. (Ảnh: Reuters)

Theo nhà phân tích John Hodulik đến từ UBS Group, động thái của Netflix rõ ràng đang đi ngược với xu hướng gần đây. Trong cuộc họp hồi tháng 1, đồng CEO Netflix Greg Peters vẫn còn nhắc đến việc công ty đang tìm cách tăng giá tại những nơi phù hợp để có thể tiếp tục đầu tư vào nội dung. Netflix vẫn có cơ hội bổ sung thuê bao mới tại các thị trường chưa có thị phần lớn, ông Peters chia sẻ.

Thời báo Phố Wall nhận định, Netflix giảm là là dấu hiệu cho thấy các hãng streaming vẫn đang vật lộn tính toán xem mức giá nào kết hợp tốt nhất giữa tăng trưởng thuê bao và doanh thu ở nước ngoài. Khách hàng ngày nay có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết: đài cáp, dịch vụ streaming nội địa, nền tảng toàn cầu. Những người chơi lớn như Disney+, HBO Max hay Paramount+ đều đang mở rộng ở nước ngoài.

Người phát ngôn Netflix thừa nhận công ty đang giảm giá tại một số nước. Hiện tại, nền tảng hoạt động tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Phần lớn năm ngoái, Netflix thay đổi để đối phó với cạnh tranh ngày một khốc liệt và thị hiếu của khán giả thay đổi sau khi trở lại cuộc sống bình thường.

Bên cạnh cắt giảm chi phí, Netflix còn thi hành hai thay đổi chiến lược là ra mắt gói cước rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo và yêu cầu những thuê bao đang chia sẻ tài khoản với người không sống cùng một nhà phải trả thêm tiền. Quý IV/2022, dù tăng thêm 7,6 triệu thuê bao, doanh thu trung bình trên mỗi người dùng toàn cầu lại giảm xuống 11,49 USD, từ 11,74 USD của một năm trước đó.

Đầu tháng này, Netflix triển khai quy định hạn chế chia sẻ tài khoản mới tại các nước như Canada và Tây Ban Nha, trước khi áp dụng cho nhiều nước hơn. Các lãnh đạo thừa nhận quy định có thể khiến một số người hủy tài khoản, song hi vọng sẽ giành lại khách hàng nhờ những nội dung ăn khách.

(Theo WSJ)