Netflix sẽ thu thêm phụ phí những người dùng ké tài khoản của người khác

Chính sách của Netflix chỉ cho phép những người sống chung nhà được dùng chung tài khoản, nhưng tình trạng nhiều hộ gia đình khác nhau cùng chia sẻ 1 gói cước để tiết kiệm chi phí dịch vụ đang gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của Netflix.

Chỉ vài tuần sau khi quyết định tăng giá dịch vụ ở 1 số khu vực, mới đây Netflix lại tiếp tục khiến khách hàng “toát mồ hôi” với kế hoạch mới nhất của mình: Rà soát hành động chia sẻ tài khoản giữa các người dùng, và sẽ thu thêm phụ phí nếu những người dùng chung tài khoản không phải thành viên trong 1 gia đình hoặc không sống chung nhà.

Trong 1 bài blog gần đây, Chengyi Long, giám đốc sáng tạo sản phẩm của Netflix, cho biết: “Đúng là chiến lược chia sẻ tài khoản trong cùng 1 hộ gia đình của chúng tôi rất phổ biến, nhưng nó cũng tạo ra nhiều hiểu nhầm trong cách thức chia sẻ 1 tài khoản Netflix. Và hậu quả là nhiều hộ gia đình có thể cùng sử dụng chung 1 tài khoản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng đầu tư sản xuất loạt phim mới của chúng tôi”.

Netflix sẽ thu thêm phụ phí những người dùng ké tài khoản của người khác - Ảnh 1.

Netflix sẽ thu phụ phí những người "dùng ké" tài khoản của người khác nhưng không sống chung 1 nhà.

Netflix sẽ tiến hành thử nghiệm chính sách mới tại 3 quốc gia, bao gồm Chile, Costa Rica và Peru. Người dùng có thể chuyển các hồ sơ (profile) hiện có sang tài khoản khác, hoặc sang 1 tài khoản phụ mà vẫn giữ nguyên lịch sử xem, video yêu thích và các đề xuất cá nhân hóa của mình. Ngoài ra, mỗi tài khoản có thể thêm vào tối đa 2 profile mới, với mức phụ phí là 3 USD (gần 70.000 đồng) tại Chile và Costa Rica, và 2,12 USD (gần 50.000 đồng) tại Peru.

Tại Việt Nam, Netflix đang triển khai 4 gói dịch vụ khác nhau, với mức giá lần lượt là 70.000 đồng, 180.000 đồng, 220.000 đồng và 260.000 đồng. Trong đó, gói 260.000 đồng hỗ trợ phim với độ phân giải lên đến 4K, có thể sử dụng trên cả điện thoại thông minh, máy tính bảng và TV, cũng như sử dụng cùng lúc trên 4 màn hình khác nhau.

Netflix sẽ thu thêm phụ phí những người dùng ké tài khoản của người khác - Ảnh 2.

Giá sử dụng dịch vụ của Netflix tăng mạnh trong vòng 3 năm qua tại 1 số quốc gia.

Đây không phải lần đầu tiên Netflix tiến hành các biện pháp rà soát và ngăn chặn hành vi chia sẻ tài khoản trái với chính sách của mình. Vào năm 2021, công ty này từng thử nghiệm 1 công cụ xác thực tài khoản để lọc những người dùng “xem chùa” tài khoản của người khác mà không trả phí.

Kế hoạch mới của Netflix có thể xem là nỗ lực giúp họ duy trì vị thế “ông vua” làng stream phim của mình, trước sự trỗi dậy rất mạnh mẽ của nhiều nền tảng khác như Disney+, HBO Max hay Amazon Prime Video. Để làm được điều đó, Netflix cần đầu tư mạnh tay hơn cho các dự án phim “cây nhà lá vườn” của mình, hay nói dễ hiểu là họ cần thêm thật nhiều tiền để tạo ra những sản phẩm đủ hay để níu chân người dùng. Và rõ ràng việc chia sẻ mật khẩu, tài khoản không kiểm soát đang là 1 trong những trở ngại lớn nhất mà Netflix cần phải giải quyết để đạt được mục đích của mình.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, TheVerge)

 

CEO đầu tiên của Netflix: Nhờ nhịn đói, ăn xin từ đồng 25 xu lẻ mà tìm ra cách làm nên đế chế 260 tỷ USD

CEO đầu tiên của Netflix: Nhờ nhịn đói, ăn xin từ đồng 25 xu lẻ mà tìm ra cách làm nên đế chế 260 tỷ USD

"Khi đã lang thang trên đường để xin 25 xu như tôi, việc đề nghị ai đó đầu tư 25.000 USD sẽ không khó khăn như bạn nghĩ", Marc Randolph cho biết.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !