Neuralink

Cập nhập tin tức Neuralink

Bệnh nhân cấy chip não Neuralink chơi cờ vua trên laptop

Startup khoa học não bộ Neuralink của Elon Musk vừa livestream cảnh một người bị liệt tứ chi có thể điều khiển máy tính sau khi cấy chip não.

Elon Musk: Bệnh nhân cấy chip não đã có thể di chuột bằng ý nghĩ

Tỷ phú sáng lập Neuralink Elon Musk cho biết, người thử nghiệm ghép chip vào não đầu tiên trên thế giới đang hồi phục hoàn toàn và có khả năng điều khiển chuột máy tính chỉ bằng ý nghĩ.

Neuralink cấy chip lên não người: Đột phá hay nói quá?

Startup thần kinh Neuralink của Elon Musk gọi việc cấy ghép chip lên não bệnh nhân là một bước tiến lớn, nhưng các chuyên gia cho rằng nó chỉ là một phần của quá trình kéo dài hàng thập kỷ.

Bản tin trưa 31/1: 3 giang hồ lĩnh án chung thân trong vụ hỗn chiến ở Phú Quốc

Bản tin trưa 31/1: 3 giang hồ lĩnh án chung thân trong vụ hỗn chiến ở Phú Quốc, Một bệnh viện ở Hà Nội vẫn 'vừa làm vừa trả nợ', không có thưởng Tết, Bắt thầy giáo dạy võ ở Thanh Hóa bị tố quan hệ với 2 nữ sinh

Những con khỉ cấy chip Neuralink của Elon Musk phát triển thế nào?

Neuralink – startup thần kinh của Elon Musk – vừa cấy chip vào não người lần đầu tiên. Tuy nhiên, người ta có quyền lo ngại khi nhìn lại số phận những con khỉ từng bị Neuralink thí nghiệm.

Startup thần kinh của Elon Musk cấy ghép thành công chip lên não người

Hôm 28/1, startup công nghệ thần kinh Neuralink của Elon Musk đã cấy ghép thiết bị lên não người lần đầu tiên và bệnh nhân đang “hồi phục tốt”.

Ảnh khỏa thân do AI tạo ra bị phát tán, Neuralink cấy chip lên não người

Ảnh khỏa thân do AI tạo ra bị phát tán; Neuralink bắt đầu thử nghiệm cấy chip lên não người;... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Startup cấy chip não của Elon Musk được phép nghiên cứu trên người

Neuralink – startup công nghệ thần kinh do Elon Musk đồng sáng lập – thông báo đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép tiến hành nghiên cứu lâm sàng đầu tiên trên con người.

Đằng sau tham vọng cấy chip vào não người của Elon Musk

Không dưới 4 lần kể từ năm 2019, Elon Musk đưa ra dự đoán Neuralink, công ty thiết bị y tế của ông sẽ sớm bắt đầu các cuộc thử nghiệm cấy ghép não mang tính cách mạng để điều trị các bệnh nan y như bại liệt và mù loà.

Công ty của Elon Musk giết hại 1.500 động vật khi thử nghiệm chip não

Neuralink bị cáo buộc gây ra những cái chết và đau đớn không cần thiết cho động vật dưới áp lực từ CEO Elon Musk.

Không phải Neuralink của Elon Musk, đây mới là công ty dẫn đầu thế giới về công nghệ cấy chip vào não người

Họ đã tiến hành hàng chục thử nghiệm lâm sàng trên người, trong khi Neuralink của Elon Musk mới chỉ cấy được chip vào não khỉ.

Không phải Twitter, đây mới là thách thức lớn nhất của Elon Musk

Neuralink có thể là niềm tự hào to lớn của Elon Musk, nhưng cũng là gánh nặng lớn nhất của tỷ phú số 1 thế giới này.

Elon Musk gây sốc, khỉ chơi game bằng suy nghĩ sau khi được cấy chip vào não

Neuralink, dự án đầy tham vọng của tỷ phú công nghệ Elon Musk nhằm cấy ghép chip máy tính vào não người, đã tiến một bước quan trọng khi cấy ghép thành công chip vào não khỉ.

Tham vọng "sửa chữa" não người của Elon Musk sắp thành hiện thực

Elon Musk vừa ra mắt phiên bản mới nhất của giao diện não Neuralink vào tháng trước. Theo ông, trầm cảm, nghiện, đột quỵ, tổn thương não… tất cả đều có thể giải quyết nhờ Neuralink. Liệu điều này có khả thi?

Elon Musk sắp trình làng thứ công nghệ khiến cả thế giới kinh ngạc

Tỷ phú Elon Musk đang chuẩn bị trình làng một “cuộc cách mạng” công nghệ mới mang tên Neuralink, kết nối bộ não của con người với máy tính.

Elon Musk đầu tư trăm triệu USD để 'khâu' chip vào não người

Công ty Neuralink do tỷ phú Elon Musk đầu tư muốn đưa cả thiết bị thu thập dữ liệu vào não người chỉ bằng một cuộc phẫu thuật đơn giản.

Não người ghép với máy tính: Ngày tàn của smartphone sắp đến

Sự xuất hiện của trí thông minh nhân tạo làm nảy sinh ý tưởng kết hợp con người với máy móc trở thành một. Khi điều đó xảy ra, cái kết của điện thoại thông minh sẽ đến.