Nexus 6 đã được thiết kế một vết lõm ở mặt sau để đặt cảm biến vân tay, tuy nhiên, do đối tác cung cấp cảm biến này là Authentec đã bị Apple mua lại, Motorola phải hủy bỏ kế hoạch.

Nếu đang sử dụng chiếc Nexus 6 của Google, hẳn bạn sẽ thấy ở mặt sau máy có một vết lõm in logo của Motorola. Theo một tiết lộ mới đây từ cựu CEO Dennis Woodside của Motorola (nay là lãnh đạo của Dropbox), vết lõm đó được hãng thiết kế để đặt cảm biến vân tay.

{keywords} 

Tuy nhiên, kế hoạch cuối cùng đã bị đổ bể, bởi không một công ty cung cấp cảm biến nào đáp ứng được yêu cầu về chất lượng mà Motorola đề ra. Chỉ có duy nhất một công ty có thể cung cấp máy quét vân tay đảm bảo chất lượng, đó là hãng Authentec, nhưng Motorola không có cơ hội đặt hàng từ Authentec, bởi công ty này đã bị Apple mua lại.

Quay trở lại thời điểm năm 2011, Motorola là một trong những công ty tiên phong trong việc trang bị cảm biến vân tay cho các sản phẩm công nghệ. Chiếc smartphone Atrix 4G của Motorola thời đó đã từng có cảm biến vân tay, và đối tác cung cấp linh kiện cho họ lúc đó là Authentec. Theo đánh giá của Woodside, Authentec chính là nhà cung cấp đầu đọc vân tay tốt nhất. Tuy nhiên, một năm sau đó (2012) Apple đã bỏ 356 triệu USD để thâu tóm Authentec, và Motorola không còn cơ hội hợp tác với hãng này.

Không lâu sau khi Nexus 6 ra mắt, trang Ars Techinca cũng đã từng phát hiện ra một số đoạn mã của Android 5.0 AOSP đề cập đến việc Google trang bị cảm biến vân tay cho Nexus 6. Nhưng như đã nói, tính năng này đã không xuất hiện trong sản phẩm chính thức, và nguyên nhân vừa được cựu CEO Motorola tiết lộ.

Quyết định không trang bị cảm biến vân tay cho Nexus 6 của Google và Motorola, dù để lại đôi chút hụt hẫng đối với người dùng, song có lẽ cũng là sự lựa chọn hợp lý. Bởi nếu hai hãng "chọn đại" một đối tác khác với sản phẩm không có chất lượng tốt nhất, thì rất có thể đầu đọc vân tay trên Nexus 6 lại gây ra sự khó chịu khi sử dụng, như trường hợp chiếc HTC One max.

Theo các đánh giá, cảm biến vân tay trên smartphone của HTC hoạt động chậm, lỗi, khiến nhiều người gần như chẳng quan tâm đến tính năng này. Ngược lại, nhờ thâu tóm được công ty hàng đầu về cảm biến đó, Apple đã thành công trong việc triển khai nó trên iPhone/iPad của mình.

Theo ICTnews/Engadget