Nhà chức trách Nga hôm 30/9 cảnh báo, có thể phạt Facebook từ 5% đến 10% doanh thu thường niên tại nước này, nếu không xóa nội dung bất hợp pháp. Trả lời Reuters, cơ quan quản lý truyền thông Nga Roskomnadzor cho biết, dự định gửi thông báo chính thức tới đại diện Facebook tại Nga, vì liên tục không xóa nội dung bị cấm.

Các vi phạm của Facebook bao gồm không xóa bài viết chứa ảnh khiêu dâm trẻ em, lạm dụng thuốc gây nghiện, nội dung cực đoan, theo tờ nhật báo Vedomosti.

Moscow đang gia tăng áp lực lên các doanh nghiệp ngoại trong năm qua như một phần trong nỗ lực khẳng định chủ quyền lớn hơn đối với lĩnh vực Internet, trong đó có yêu cầu các công ty lưu trữ dữ liệu của người Nga trên lãnh thổ của mình. Trước đó một ngày, Nga dọa cấm YouTube của Alphabet sau khi dịch vụ này xóa các kênh tiếng Đức của hãng thông tấn nhà nước RT.

Báo Vedomosti dẫn lời chuyên gia, ước tính doanh thu thường niên của Facebook tại Nga vào khoảng 12 tỷ rúp (165 triệu USD). Tính riêng năm nay, Roskomnadzor đã mở 17 vụ kiện hành chính khác nhau chống lại Facebook, vì không xóa nội dung bị cấm. Tổng số tiền phạt là 64 triệu rúp.

Du Lam (Theo Reuters)

Nga phạt nặng Big Tech nếu không xóa thông tin phi pháp

Nga phạt nặng Big Tech nếu không xóa thông tin phi pháp

Nhà chức trách Nga sẽ tăng mức phạt đối với các hãng công nghệ lớn như Facebook, Google nếu không xóa thông tin mà họ cho là bất hợp pháp.