Đây không phải là lần đầu tiên, các họa tiết trống đồng xuất hiện trên các sản phẩm của Mobiado. Trước đây hãng đã gây ân tượng với phiên bản Professional 3 GCB Dong Son có họa tiết trống đồng Ngọc Lũ.  Trong bộ sưu tập lần này, Mobiado Forma Dong Son chọn sử dụng ba loại họa tiết trống đồng khác là Cổ Loa, Quảng Xương, Đắc Giao, tượng trưng cho ba miền của Việt Nam. 

 Trong hình là phiên bản trống đồng Cổ Loa với hình ngôi sao nổi 14 cánh giữa mặt trống, trang trí họa tiết lông công xen giữa các cánh.

 

Forma Dong Son - Đắc Glao với biểu tượng ngôi sao 10 cánh

   Forma Dong Son - Quảng Xương với mặt trống Quảng Xương có hình ngôi sao 8 cánh nổi (tượng trưng cho mặt trời tỏa sáng), bao quanh ngôi sao là 7 vòng hoa văn.

Các máy không được đánh số thứ tự mà chỉ có dòng chữ "Limited to 100". Theo đại diện Mobiado, con số 100 gắn với truyền thuyết "trăm trứng nở trăm con", nguồn gốc con Rồng cháu Tiên của người Việt. Tấm đen hai phần trên dưới đều được làm từ sapphire.

Máy có thiết kế với mặt trước bằng kính sapphire nguyên tấm, kéo dài từ phần màn hình xuống các phím bấm. Khung máy được cắt CNC từ khối thép không gỉ 316L và phủ PVD độ cứng cao.

 

Toàn bộ nút bấm được làm bằng tinh thể sapphire. Tổng trọng lượng sapphire trên máy là 174 carat. Cách bố trí nút giống các điện thoại cơ bản trước đây cho trải nghiệm bấm thoải mái, dễ thao tác và sử dụng.
 

Mobiado Forma Dong Son hiện có giá bán lẻ 85 triệu đồng.

Nguyễn Minh (tổng hợp)