Ngân hàng ở Ninh Thuận ghi nhận thanh toán không dùng tiền mặt từ đầu năm

Từ đầu năm đến nay, 8/11 chi nhánh ngân hàng thương mại ở Ninh Thuận phát sinh giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện qua ngân hàng với hơn 116.000 lượt khách hàng, tăng 14,75% so với cùng kỳ.

Từ đầu năm 2022, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tiếp tục tăng nhanh. Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đăng trên Báo Ninh Thuận mới đây, tổng doanh số thanh toán qua ngân hàng trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt trên 185.000 tỷ đồng, trong đó không dùng tiền mặt đạt trên 124.000 tỷ đồng, tăng 42,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Ánh Đào, Phó Giám đốc phụ trách Siêu thị Co.opmart Thanh Hà cho biết, tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm tại siêu thị ngày càng tăng, đặc biệt là giới trẻ và khách du lịch. Các ngân hàng thường xuyên có chương trình khuyến mại như: tích điểm, tặng quà, hoàn tiền khi mua sắm... nên khách hàng có xu hướng thanh toán qua thẻ nhiều hơn.

Ảnh minh họa: H.A.H.

Việc triển khai đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công gồm thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả nhất định cũng, tạo sự chuyển biến tích cực trong thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng. Từ đầu năm đến nay, đã có 9/11 chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thực hiện thu nộp thuế qua tài khoản ngân hàng cho gần 35.000 lượt khách hàng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2021.

8/11 chi nhánh ngân hàng thương mại ở Ninh Thuận có phát sinh giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện qua ngân hàng với hơn 116.000 lượt khách hàng, tăng 14,75 so với cùng kỳ; 7/11 chi nhánh ngân hàng thương mại có phát sinh giao dịch thanh toán hóa đơn tiền nước qua ngân hàng với trên 75.000 lượt khách hàng, tăng 6,5% so với cùng kỳ; 4/11 chi nhánh ngân hàng thương mại có phát sinh giao dịch thanh toán học phí qua ngân hàng với hơn 40.000 lượt khách hàng, tăng gấp 16 lần so với cùng kỳ năm 2021...

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cho biết, ngay từ đầu năm, chi nhánh đã ban hành công văn chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai hiệu quả các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh về Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh việc chuyển đổi số và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ngân hàng bằng nhiều giải pháp.

Anh Hào

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !