Ngân hàng số Timo Bank phát triển trên nền tảng AWS

Ngân hàng số Timo được xây dựng trên nền tảng ngân hàng cốt lõi thuần đám mây trên Amazon Web Services chỉ trong sáu tháng, có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng tăng gấp mười lần.

Amazon Web Services (AWS) - một công ty thuộc Amazon.com mới đây công bố, ngân hàng số Timo Bank đã xây dựng và ra mắt nền tảng ngân hàng lõi thuần đám mây trên AWS chỉ trong sáu tháng. Nền tảng ngân hàng đám mây này sẽ giúp Timo mở rộng quy mô kinh doanh và sẵn sàng phục vụ thêm 5 triệu khách hàng mới trong ba năm tới. Với những tính năng chuyên sâu của AWS bao gồm: tính toán, phân tích dữ liệu và máy học, khách hàng có thể tận hưởng đời sống tài chính lành mạnh với các dịch vụ ngân hàng số dễ dàng tiếp cận của Timo như các giải pháp thanh toán và tiết kiệm. 

 Ông Alan Barker - Phó Tổng Giám đốc phụ trách công nghệ, Timo Bank 

Theo Timo Bank, hàng tháng, ngân hàng này hỗ trợ khách hàng Việt Nam thực hiện hơn 2 triệu giao dịch tài chính thông qua thiết bị di động của chính họ, bao gồm chuyển khoản, quản lý và tiết kiệm. Với AWS, Timo sẽ có thể cá nhân hóa các dịch vụ tài chính cho khách hàng đồng thời đáp ứng nhu cầu tài chính của họ một cách an toàn và đúng quy định. 

Để hỗ trợ nhân viên sử dụng công nghệ đám mây mới, Timo đã làm việc với AWS để đào tạo 60 nhân sự CNTT thuộc Timo chuyên về xây dựng kiến trúc, phát triển, bảo mật, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và máy học trên AWS. Tại các lớp học này, các cuộc thảo luận về quy trình dịch vụ đám mây của Timo đã giúp các nhóm gia tăng sự hiểu biết và cách ứng dụng dịch vụ AWS, đồng thời không ngừng học hỏi và áp dụng các tính năng đám mây mới để đổi mới và sáng tạo các dịch vụ tài chính số. Khóa đào tạo này đã tăng hiệu quả làm việc cho nhóm vận hành đám mây Timo nhờ tự động hóa cơ sở hạ tầng, triển khai ứng dụng và quản lý CNTT mà không cần bổ sung thêm nhân sự cho nhóm.

Ông Alan Barker - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ tại Timo cho biết: "AWS đã giúp chúng tôi triển khai toàn bộ nền tảng ngân hàng của mình trên đám mây điện toán trong vòng chưa đầy sáu tháng. Việc sử dụng đám mây đã giúp chúng tôi cung cấp các dịch vụ tài chính số hữu ích mới cho khách hàng nhanh hơn. Lượng khách hàng của chúng tôi đang tăng lên nhanh chóng và với nền tảng AWS, chúng tôi có thể tự tin mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ tài chính số, tận dụng công nghệ mới nhất để thiết lập chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số".

Peter Murray, Trưởng bộ phận Dịch vụ Tài chính khu vực Đông Nam Á tại AWS. Nguồn ảnh: AWS

Ông Peter Murray -  Trưởng bộ phận Dịch vụ Tài chính khu vực Đông Nam Á tại AWS cũng chia sẻ: "Sứ mệnh của các ngân hàng số như Timo là tập trung phục vụ khách hàng, thúc đẩy sự hòa nhập tài chính cũng như đẩy mạnh kinh tế. Với sứ mệnh nâng cao năng lực kinh tế cho mọi người, Timo đã phát triển một giải pháp ngân hàng độc đáo trên nền tảng AWS bao gồm các dịch vụ đa dạng nhằm giải quyết vấn đề khó khăn của khách hàng, và chúng tôi rất vui mừng được đồng hành hỗ trợ Timo trong chặng đường phát triển của họ. Giải thưởng Công nghệ Xuất sắc Việt Nam mà Timo cùng với đối tác OpenWay vừa được trao tặng đã ghi nhận năng lực sáng tạo của họ trong lĩnh vực thanh toán, minh chứng cho sự thành công của họ. AWS kỳ vọng sẽ được chứng kiến nhiều hơn nữa sự phát triển thịnh vương của các doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Việt Nam". 

G.Minh

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !