ngân hàng

tin tức về ngân hàng mới nhất

Sếp Vertiv: Có thể áp dụng điện toán biên để nâng cao chất lượng phục vụ người dân
icon

Theo ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Vertiv - công ty Mỹ chuyên về hạ tầng viễn thông và CNTT, điện toán biên (edge computing) có thể được áp dụng phục vụ người dân hay phòng giao dịch tại các tỉnh thành nhằm nâng cao tốc độ xử lý.

 
Phân loại hệ thống thông tin ngân hàng theo 5 cấp độ
icon
Các hệ thống thông tin của tổ chức tín dụng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán sẽ được phân loại theo 5 cấp độ, thay vì 3 cấp độ như quy định hiện hành.
Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc các ví điện tử yêu cầu người dùng xác thực thông tin trước 7/7?
icon
Tại  họp báo Chính phủ thường kì tháng 5/2019, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã thông tin về việc gần đây các ví điện tử yêu cầu người dùng phải xác thực thông tin, khiến nhiều người lo lắng rằng thông tin của mình có được đảm bảo không.
Pokemon đoạt giải Nhất cuộc thi tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng bằng công nghệ
icon
Công nghệ học máy sẽ được sử dụng cho các giải pháp trong cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng” để xây dựng các mô hình chấm điểm tín dụng bởi có độ chính xác cao. Từ đó cho kết quả nhanh và tốn ít nguồn lực hơn so với phương pháp thẩm định truyền thống.
Cần cơ chế sandbox để các Fintech Việt Nam đẩy lùi app tín dụng đen Trung Quốc
icon
CEO Tima Trần Thế Vĩnh cho rằng, Nhà nước cần sớm có khung pháp lý quy định cụ thể về hoạt động cho vay ngang hàng để thanh lọc thị trường, loại bỏ các công ty trá hình, không đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực này.
'Nhà mạng sẽ điều chỉnh giá SMS nếu các ngân hàng giảm giá dịch vụ cho khách hàng'
icon
Viettel, MobiFone và VNPT đang xem xét trước đề nghị của các ngân hàng về giảm giá cước tin nhắn. Tuy nhiên, việc có giảm hay không sẽ xem xét thực tế giá cước tin nhắn và mức phí mà các ngân hàng đang thu của khách hàng.
CMC Telecom ra Tổng đài Anti-Covid19 cho phép chuyển cuộc gọi đến số di động của nhân viên dù làm việc tại nhà
icon
Bộ phận Call Center của doanh nghiệp có nhiều hoạt động tư vấn, tiếp nhận cuộc gọi như hệ thống ngân hàng, siêu thị điện máy… sẽ có thêm một giải pháp cứu nguy khi CMC Telecom đưa ra Tổng đài Anti-Covid19 cho chuyển đổi cuộc gọi trực tiếp từ tổng đài đến số di động của nhân viên.
Uống cốc trà đá, trả tiền điện... chỉ 1 nút ấn điện thoại là xong
icon
Tiền di động (Mobile Money) sắp được triển khai thí điểm. Từ cốc trà đá, vé gửi xe, bánh xà phòng, gói mì tôm đến hóa đơn điện, nước, giáo dục, y tế,... người dân sẽ rút điện thoại ra để thanh toán, thuận tiện vô cùng.
Chủ tịch NAPAS: “Giảm 50% phí chuyển tiền, chấp nhận giảm 40% doanh thu để thúc đẩy thanh toán online”
icon
Bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch NAPAS cho biết, tỷ trọng giao dịch trong phạm vi giảm phí lần này chiếm gần 40% lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống NAPAS. Dự kiến chương trình giảm phí của cả 2 lần sẽ làm giảm gần 40% doanh thu của NAPAS trong năm 2020.
Tái bùng phát hình thức lừa đảo người dùng qua website mạo danh ngân hàng
icon
ictnews Gần đây, theo ghi nhận của các chuyên gia, trên Internet lại xuất hiện nhiều trang web giả mạo website của các ngân hàng, tổ chức tài chính để lừa đánh cắp thông tin tài khoản dịch vụ ngân hàng điện tử, từ đó chiếm đoạt tiền của người dùng.
“Việt Nam cần có khung pháp lý thí điểm và đẩy mạnh giáo dục cho blockchain”
icon
Theo đề xuất của chuyên gia RMIT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, để khai thác được tiềm năng kinh tế của công nghệ blockchain, Việt Nam cần xây dựng khung pháp lý bài bản hơn thông qua cơ chế sandbox (khung pháp lý thí điểm) và đẩy mạnh giáo dục về lĩnh vực này.
“Việt Nam cần có khung pháp lý thí điểm và đẩy mạnh giáo dục cho blockchain”
icon
ictnews Theo đề xuất của chuyên gia RMIT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, để khai thác được tiềm năng kinh tế của công nghệ blockchain, Việt Nam cần xây dựng khung pháp lý bài bản hơn thông qua cơ chế sandbox (khung pháp lý thí điểm) và đẩy mạnh giáo dục về lĩnh vực này.
NAPAS miễn giảm phí giao dịch các dịch vụ công và chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ
icon
ictnews NAPAS sẽ miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực truyến gồm các giao dịch thanh toán dịch vụ công đến 31/12/2020 và giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống.
Ngân hàng đang phải đối mặt với gian lận, lừa đảo, tấn công mạng ngày càng tinh vi
icon
ictnews Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin của ngân hàng đang đối mặt với nhiều rủi ro từ các cuộc tấn công mạng dẫn đến nhiều vụ lộ thông tin cá nhân, mất tiền trên tài khoản... ảnh hưởng uy tín của nhiều ngân hàng.
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn giả mạo tin nhắn thương hiệu ngân hàng để lừa chiếm đoạt tiền của người dân
icon
ictnews Trong cảnh báo về thủ đoạn mới của tội phạm, Bộ Công an cho biết, thời gian qua, đã có nhiều người dân bị các đối tượng phạm tội dùng thủ đoạn giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name) của các ngân hàng để chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.
VietinBank ra mắt ứng dụng iPay Mobile phiên bản mới cho khách hàng trải nghiệm thú vị về cuộc sống số
icon
ictnews Ngày 12/12/2019, VietinBank và VNPAY tổ chức lễ ra mắt ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản mới. Đây là phiên bản Mobile Banking nâng cấp với 50 tính năng mới mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị về cuộc sống số.
VPBank nói gì về việc khách hàng bị kẻ gian lừa đảo lấy 460 triệu đồng qua giao dịch online?
icon
Qua tra soát trên hệ thống, VPBank ghi nhận các giao dịch, trong đó đáng lưu ý là tài khoản đăng nhập trên hệ thống VPBank Online và khởi tạo yêu cầu đổi phương thức nhận OTP từ SMS qua email.
VNCS: Nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính Việt Nam đang thiếu hụt quy trình an toàn thông tin
icon
ictnews Nhận định các ngân hàng, tổ chức tài chính đang đầu tư khá lớn cho an ninh mạng, song ông Nguyễn Thành Đạt - Giám đốc Công nghệ Công ty VNCS cũng cho rằng, quy trình an toàn thông tin là điều thiếu hụt tại phần lớn các ngân hàng tại Việt Nam.
CMC: Sự cố lộ thông tin người dùng ngân hàng cần được phân tích kỹ để đưa ra phương án khắc phục tận gốc rễ
icon
ictnews Theo Phó TGĐ CMC Cyber Security Hà Thế Phương, các tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có các ngân hàng khi xảy ra sự cố mất an toàn thông tin thì cần phân tích kĩ lưỡng sự cố, đưa ra các phương án khắc phục tận gốc rễ vấn đề để không xảy ra sự cố tương tự.
Cục An toàn thông tin: 'Sau sự cố lộ thông tin người dùng là cơ hội để các ngân hàng đánh giá, nâng cấp hệ thống'
icon
ictnews Cùng với tạo chuyển biến nhận thức của người đứng đầu các ngân hàng, sự cố lộ thông tin người dùng mới đây của một ngân hàng Việt Nam cũng được đại diện Cục An toàn thông tin nhận định là cơ hội để các ngân hàng đánh giá, nâng cấp hệ thống.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123