ngành công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức ngành công nghiệp ô tô

Những nhà lãnh đạo tuổi Thìn nổi tiếng trong lịch sử ô tô toàn cầu

Bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, hãy cùng VietNamnet điểm lại những lãnh đạo tuổi Thìn đã có những đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Công nghiệp ô tô Trung Quốc: Từ vô danh đến dẫn đầu thế giới

Chặng đường phát triển của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc kéo dài hơn 7 thập kỉ với bao thăng trầm, cuối cùng đã gặt hái nhiều thành công rực rỡ, bứt phá trở thành dẫn đầu thế giới. Trong đó, ấn tượng nhất là sự tăng trưởng thần kỳ của xe điện.

Những chiếc 'lốp đôi' lạ mắt từng là một phần lịch sử ngành công nghiệp ô tô

"Lốp đôi" - Twin Tyres có thể hoạt động bình thường trên đường khô ráo nhưng lại có độ bám tốt hơn hẳn khi trời mưa. Kiểu lốp này từng rất "hot" ở những năm thập niên 80-90 của thế kỷ trước.

Khi chiếc xe hơi nguy hiểm nhất thế giới lại trở thành dòng taxi phổ biến ở Mexico

Xalapa, thủ phủ bang Veracruz ở Mexico, có số lượng taxi ngang với thành phố NewYork trong khi dân số chỉ bằng một phần 10. Và hầu hết chúng đều là những chiếc Nissan Tsuru nguy hiểm khét tiếng.

Những mẫu xe có công cứu cả một thương hiệu ô tô

Nếu không có những mẫu xe này, một số thương hiệu lẫy lừng như Bentley, BMW hay Porsche có thể đã không còn tồn tại cho tới ngày nay.

Không thể "xem nhẹ" nhiên liệu hydro trong ngành công nghiệp ô tô

 Nhiên liệu hydro là một vấn đề không thể "xem nhẹ" trong ngành công nghiệp ô tô là nhận định của một số hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới (Đức), gồm có BMW và Audi.

Sau Đức, Pháp, Hà Lan, VinFast sẽ chinh phục thị trường nào tiếp theo ở châu Âu?

Hãng tin Reuters cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

 

5 nhóm giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô tô

Trước cơ hội và thách thức rất lớn đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, ông Lê Anh Tú, Viện Nghiên cứu Chiến lược chính sách công thương đề xuất 5 nhóm giải pháp đề xuất để có thể làm

Mỗi ngày có 1.000 chiếc xe của GM đang đợi chip để hoàn thiện

Hàng chục nghìn chiếc SUV và bán tải của General Motors (GM) trên khắp các cơ sở sản xuất tại Mỹ đang phải nằm dài ở các bãi xe để chờ lắp chíp do thiếu nguồn cung.

Vì sao Tesla không được chính phủ Mỹ mời dự sự kiện về xe điện?

Mặc dù Tesla hiện là công ty dẫn đầu về xe điện trên thế giới, nhưng điều đó là chưa đủ để khiến Elon Musk trở thành khách mời của Tổng thống Mỹ trong một sự kiện về xe điện.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu mất hàng trăm tỷ USD vì thiếu chip

Theo dự báo của công ty tư vấn AlixPartners (Mỹ), sự thiếu hụt chip bán dẫn sẽ khiến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu mất 110 tỷ USD doanh thu trong năm 2021.

Công nghiệp ô tô chỉ tham gia vào phân khúc thấp của chuỗi giá trị toàn cầu

Sau hàng loạt chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam chỉ tham gia vào phân khúc thấp của chuỗi giá trị ngành ô tô. 

Honda và Nissan vẫn chưa thể khôi phục sản xuất tại Trung Quốc

Tuân theo chỉ dẫn của cơ quan chức năng Trung Quốc, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ chưa khởi động lại các nhà máy ở gần tâm dịch Covid-19, làm tăng thêm mối lo gián đoạn nguồn cung.

Tân Thủ tướng Anh từng là phóng viên ô tô xe máy

Ông Boris Johnson từng là biên tập viên về xe cho tạp chí GQ (Mỹ), và xuất hiện trên chương trình Top Gear cách đây 9 năm.

Việt Nam hình thành những tổ hợp ô tô lớn

"Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ  phát triển vững chắc trong tương lai và Việt Nam dần dần sẽ hình thành tổ hợp những nhà máy sản xuất ô tô đáp ứng nhu cầu nội địa"

 

Những xe sang tốt nhất thế giới giá dưới 2 tỷ đồng

Các hãng xe ngày nay đã tạo ra những chiếc xế sang ở mức giá mà nhiều người có thể sở hữu nhưng mang trên mình công nghệ, trang bị,… tốt nhất, tiên tiến nhất và độ an toàn cao.

DN mất cơ hội sân nhà, thị trường nội biếu không cho nước ngoài

Tạo ra một thị trường khắt khe với các tiêu chuẩn cao mà doanh nghiệp chúng ta vươn tới để đạt được lợi ích đấy thì khi đó mới có thể có sản phẩm người Việt dùng được cho người Việt.

Ô tô Thái, Indonesia... thuế 0%, xe giá rẻ sắp tràn vào Việt Nam

Không chỉ “đau đầu” vì lỡ hẹn mục tiêu, ngành công nghiệp ô tô đang “lao đao” trước sức ép hội nhập rất lớn.

Họp tìm cách kỷ luật bộ trưởng, truy tìm tổng giám đốc bỏ trốn

Họp bàn chưa tìm ra cách xử lý vụ cựu Bộ trưởng Bộ Công thương, hai tổ công tác truy tìm chưa thấy sếp 7.000 tỷ.

Phát triển công nghiệp ô tô thành ngành kinh tế chủ lực

Bộ Công Thương cho biết, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mới chỉ sản xuất được một số ít chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp, tỉ lệ nội địa hóa xe đến 9 chỗ thất bại...