Ngành game

Cập nhập tin tức Ngành game

Mở chuyên ngành mới về game, PTIT tiếp tục đáp ứng nhu cầu nhân lực TT&TT

Chuyên ngành mới ‘Thiết kế và phát triển game’ năm nay sẽ được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) tuyển lứa sinh viên đầu tiên. Từ khi về Bộ TT&TT, PTIT đã mở mới 16 ngành, chương trình đáp ứng nhu cầu nhân lực TT&TT.

Nhiều quốc gia xem game như một trụ cột phát triển kinh tế số

Ngành game được rất nhiều quốc gia trên thế giới coi là một trong những trụ cột của kinh tế số, vì những lợi ích mà nó mang lại không chỉ về doanh thu và lợi nhuận, mà còn trực tiếp tác động đến sự phát triển các ngành khác.

Ngành game có tiềm năng trở thành trụ cột hàng đầu của kinh tế số Việt Nam

Nhóm chuyên gia Đại học RMIT cho rằng, để ngành game trở thành trụ cột hàng đầu của nền kinh tế số Việt Nam, chúng ta cần đầu tư mạnh cho đào tạo nhân lực thiết kế game.

Trường ĐH đề xuất mở ngành game: ‘Trên thế giới đã đào tạo từ lâu’

Mặc dù trên thế giới đã có trên 100 trường đại học, bao gồm cả những đại học top đầu đang đào tạo ngành game, nhưng theo TS. Cao Minh Thắng, ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa có trường nào đào tạo ngành học này.

Vì sao GameStop trở thành cuộc chiến giữa Reddit và giới siêu giàu nước Mỹ?

GameStop đang trong vòng xoáy của cuộc chiến giữa Reddit với giới siêu giàu nước Mỹ, nhưng vì sao cửa hàng game lớn nhất nước Mỹ lại ra nông nỗi như ngày hôm nay?

Ngành game tự sản xuất của Ấn Độ còn thua cả Việt Nam

Cấm tiếp 118 ứng dụng Trung Quốc để khuyến khích phát triển hàng nội địa nhưng ngành game tự sản xuất của Ấn Độ vẫn còn rất sơ khai, kém cả Việt Nam chứ chưa nói gì đến Trung Quốc.

VTV - Cuộc sống thường ngày đang "giết" cả nền công nghiệp Game Việt

Trong chương trình "Cuộc sống thường ngày" trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam vào 17h45 29/07/2015 vừa phát đi một thông điệp khiến rất nhiều game thủ Việt phải phiền lòng vì mức độ nghiêm trọng mà VTV đang cố tạo ra.

Chính phủ Hàn Quốc thực thi hàng loạt chính sách hỗ trợ ngành game

(GameSao) - Theo luật quân sự Hàn Quốc, tất cả nam thanh thiên trong độ tuổi từ 20 – 30 đều phải thực hiện nghĩa vự quân sự trong khoảng thời gian ít nhất là 21 tháng, bất cứ ai trốn tránh đều phải đối diện với án tù từ 1 – 3 năm. Nhưng để phát triển ngành game, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra ưu đãi đặc biệt khi những nhà phát triển game và cả những game thủ đạt được thành tích thi đấu quốc tế cao, đều được miễn nghĩa vụ quân sự.

Sony sắp sửa bán PlayStation 4 chính hãng tại Việt Nam

(GameSao.vn) - Giá cả và ngày bán chưa được tiết lộ nhưng ở nước ngoài máy có giá 400 USD, máy chơi game PS4 xách tay ở Việt Nam thì dao động trên dưới 8,5 triệu.

Các sự kiện esports mang lại lợi ích lớn cho ngành game

Đối với những người lo lắng rằng trải nghiệm esports không thể sánh được so với thể thao truyền thống, hãy an tâm bởi có đến 80% người được hỏi đều nói rằng họ đến một sự kiện để được xem tận mắt game thủ và đội mà mình ưa thích thi đấu. Đó là điểm khác biệt giữa một sự kiện esports và chơi game nói chung, và cũng là một trong những thứ đã tạo nên bản sắc của esports.

Doanh thu game tại Mỹ sắp cán mốc 1 triệu đô chỉ riêng trong tháng 2/2015

(GameSao) - Theo những phân tích mới đây từ phía CEO của SuperData - Joost van Dreunen - thì thị trường game trong tháng 2 vừa qua đã có những chuyển biến đáng kể.

4 vấn đề tồn tại đối với ngành game Trung Quốc

(GameSao) - Nếu như không có thương hiệu game xuất sắc để tiến quân ra thị trường toàn cầu, cho dù Trung Quốc có trở thành thị trường game lớn nhất đi nữa thì ngành game Trung Quốc vẫn sẽ không gây được sức ảnh hưởng lớn tới ngành game toàn cầu.

10 dự đoán về thế giới game trong năm 2015 (P1)

Ta có thể nói rằng, ngành game cũng đi theo những quy luật vật lý, khi nở ra đến một giới hạn nhất định thì sẽ bị nổ giống như một quả bong bóng. Trong nhiều năm nay, chúng ta liên tục được thấy sự bành trướng không ngừng của tất cả các phân khúc như game console, game online PC, game mobile và game social.

Những thương vụ 'không tưởng' của ngành game trong năm 2014

Nhìn chung, 2014 là một năm đánh dấu kỷ lục của các thương vụ mua bán và sát nhập của ngành game thế giới, nhưng ai mà biết được chuyện gì sẽ diễn ra trong năm 2015 này?

'Hãy xem game là một ngành bình thường'

Dưới đây, là những tâm tư của cô Ang Hạ Liên, cán bộ phụ trách truyền thông SSGroup cùng bạn đọc nhân ngày phụ nữ 20/10.

Làng game Việt và những cuộc chiến khốc liệt ở mảng PC

Việc Xạ Chiến (Microvolts) được tận 2 NPH ở Việt Nam thông báo phát hành độc quyền khiến làng game một lần nữa xao động.