Ngành IT Ấn Độ lập 'phòng chiến tranh' đối phó COVID-19

Nhiều công ty công nghệ thông tin Ấn Độ đã cho phần lớn nhân viên làm việc từ xa và lập các "phòng chiến tranh" để sẵn sàng điều trị cho nhân viên nhiễm COVID-19.

Trong bối cảnh hệ thống y tế Ấn Độ quá tải vì đại dịch COVID-19, một số công ty công nghệ thông tin (IT) Ấn Độ đã thiết lập các "phòng chiến tranh" để chuẩn bị cho các kịch bản xấu, hãng tin Reuters cho hay.

Nhân viên tại các công ty công nghệ thông tin ở Bangalore - nơi được mệnh danh là "Thung lũng Silicon của Ấn Độ" - và nhiều thành phố khác đang nỗ lực làm việc 13-14 giờ mỗi ngày. Áp lực công việc sẽ gia tăng khi xuất hiện nhân viên bị ốm, nhiễm COVID-19 hoặc phải tạm nghỉ để chăm sóc người nhà nhiễm COVID-19.

Các PV Reuters đã liên lạc với 15 hãng công nghệ thông tin lớn ở Ấn Độ, tất cả doanh nghiệp này đã bắt đầu chương trình tiêm chủng cho nhân viên của mình. Một số "phòng chiến tranh" đã được lập ra, sẵn sàng cung cấp các trang thiết bị y tế điều trị COVID-19, bao gồm bình oxy hỗ trợ hô hấp. 

Ngành IT Ấn Độ lập 'phòng chiến tranh' đối phó COVID-19 - ảnh 1

Văn phòng một công ty công nghệ thông tin ở Ấn Độ vẫn duy trì hoạt động giữa đại dịch COVID-19. Ảnh: REUTERS

Trong các làn sóng COVID-19 trước đó, nhiều công ty tài chính lớn của thế giới đã cắt giảm nhân lực và nguồn lực ở nhiều nơi, từ đó phụ thuộc nhiều vào các văn phòng ở Ấn Độ. Bây giờ, tới lượt các văn phòng tại Ấn Độ đứng trước nguy cơ ngày càng tăng từ COVID-19.

Một số nguồn tin từ hãng tư vấn doanh nghiệp Accenture cho biết việc các nhân viên nhiễm COVID-19 từ khi làn sóng dịch thứ hai bắt đầu đã gây ra áp lực nặng nề cho công ty này vì các dự án sắp tới hạn bàn giao.

Văn phòng của Accenture tại Ấn Độ đang cung cấp một số dịch vụ y tế và hỗ trợ chi phí tiêm chủng cho người lao động giữa bối cảnh áp lực công việc tăng cao.

Còn công ty công nghệ thông tin Wipro thì đã chuyển một số dự án sang các văn phòng ngoài Ấn Độ để giảm áp lực công việc. Hiện nay, trong gần 200.000 nhân viên của công ty tại Ấn Độ, chỉ khoảng 3%  làm việc ở văn phòng. Những nhân viên còn lại làm việc tại nhà hoặc được sắp xếp ở tại các nhà khách hoặc khách sạn gần văn phòng.

Còn Infosys - công ty dịch vụ phần mềm lớn thứ hai tại Ấn Độ - không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch khi nhân viên tại tất cả các văn phòng trong cả nước đã được yêu cầu làm việc từ xa.

Ấn Độ đang là ổ dịch lớn thứ hai thế giới nhưng lại là nơi có số ca nhiễm mới và tử vong trong vòng 24 giờ qua cao nhất thế giới. Theo chuyên trang thống kê worldometers.info, nước này đã có gần 18.368.100 ca nhiễm COVID-19, bao gồm 204.812 trường hợp tử vong. Số ca nhiễm mới trong ngày 28-4 là gần 380.000, còn số ca tử vong trong 24 giờ qua lên tới 3.647. 

(Theo Pháp luật TPHCM)

Những dòng tweet cuối cùng của một nhà báo Ấn Độ qua đời vì Covid-19

Những dòng tweet cuối cùng của một nhà báo Ấn Độ qua đời vì Covid-19

"Tôi phải giữ đức tin trong bao lâu nữa? Mức oxy của tôi đã xuống đến 50, và bảo vệ ở bệnh viện Balrampur vẫn không cho tôi vào", nhà báo Vinay Srivastava viết trước khi qua đời.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Theo các chuyên gia, đây thậm chí còn không phải website tín dụng đen đúng nghĩa. Đó đều là những trang web được kẻ xấu dựng lên nhằm lừa đảo nạn nhân chuyển tiền.

KMS Technology sáp nhập Software Allies của Mexico

KMS Technology - công ty dịch vụ phần mềm với hơn 1.500 nhân viên tại Việt Nam và Mỹ vừa công bố mua lại công ty phần mềm tại Mexico - Software Allies.

Tướng FPT đầu quân, dẫn Rikkeisoft khai mở thị trường Mỹ

Sau thành công với FPT USA - công ty CNTT 100% vốn Việt Nam đầu tiên được thành lập tại Mỹ, ông Bùi Hoàng Tùng tới đây sẽ có một thử thách mới khi đầu quân cho Rikkeisoft.

ChatGPT: "Cơn bão AI" có làm đổi thay thế giới?

ChatGPT có thể tạo ra một cú hích, một trào lưu về việc tạo ra các đoạn văn bản bằng AI theo cách rất giống con người. Liệu nó có thể hủy diệt nhiều ngành nghề và thay đổi thế giới?

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

MK hợp tác cùng startup bảo mật SCS hỗ trợ doanh nghiệp, người dân an toàn trên mạng

Với thỏa thuận hợp tác mới ký kết, MK Group sẽ đồng hành cùng startup an toàn thông tin Smart Cyber Security (SCS) để hoàn thiện hệ sinh thái xác thực bảo mật và an toàn cho mọi hoạt động trực tuyến.

Bitcoin tăng giá mạnh suốt 4 tuần qua, đã gấp 1.5 lần đáy

Sau khi tụt về 15.000 USD, mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây, giá Bitcoin đã có cú quay đầu đầy ấn tượng.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Đang cập nhật dữ liệu !