ngành TT&TT

Cập nhập tin tức ngành TT&TT

Những cánh én dệt mùa Xuân

Những lời chúc cho sự phát triển của ngành TT&TT trong năm mới 2024 được các lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo đơn vị chia sẻ trong clip ngắn “Những cánh én dệt mùa Xuân”.

Xây dựng trợ lý ảo hẹp để tư vấn chính sách cho 82.000 người lao động TT&TT

Cùng với việc phát triển ứng dụng giúp đổi mới phương thức tuyên truyền, năm 2024, Công đoàn TT&TT Việt Nam còn xây dựng trợ lý ảo hẹp, để tư vấn chính sách, pháp luật, sức khỏe cho các đoàn viên, người lao động trong ngành.

Ba dấu ấn lớn của ngành TT&TT trong thời chuyển đổi số

Đến lần đổi mới lần thứ hai - thời đại của chuyển đổi số, Bộ TT&TT tiếp tục phát huy tinh thần học hỏi và dám dấn thân của các thế hệ trước để mở ra không gian phát triển rộng lớn.

Thư chúc mừng của Bộ trưởng nhân 78 năm ngày thành lập ngành TT&TT

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” của ngành TT&TT để vượt qua mọi khó khăn trên đường đi tới.

Từ Analog sang Digital đến hành trình đổi mới lần 2

Để viết tiếp câu chuyện của mình, thế hệ hôm nay luôn nhớ và giữ lấy những tư tưởng, giá trị cốt lõi ban đầu mà các thế hệ đi trước đã dựng xây nên, đồng thời mở ra không gian phát triển mới.

Vị thế ngành TT&TT khi nhận sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia

Dưới sự dẫn dắt của Bộ TT&TT những năm gần đây, chuyển đổi số đã và đang đi vào từng ngóc ngách của đời sống xã hội. Vị thế, vai trò của ngành TT&TT với đất nước nhờ vậy cũng đã từng bước được nâng cao.

Doanh thu toàn ngành TT&TT ước đạt trên 1,9 triệu tỷ đồng

Trong tháng 7, doanh thu toàn ngành TT&TT ước đạt 271.984 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế doanh thu toàn ngành tính đến hết tháng 7/2023 ước đạt 1.902.800 tỷ đồng.

Doanh thu toàn ngành TT&TT đạt khoảng 1,14 triệu tỷ đồng trong 4 tháng

Theo Bộ TT&TT, tính đến hết tháng 4, doanh thu toàn ngành TT&TT ước đạt 1.139.333 tỷ đồng, hoàn thành khoảng 27% kế hoạch năm nay.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói về nghề văn phòng

VietNamNet xin giới thiệu toàn văn phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại hội nghị công tác văn phòng ngành TT&TT diễn ra vào ngày 2/8/2022.

Sở TT&TT Lạng Sơn lần đầu tiên có Phó Giám đốc được bồi dưỡng tại chỗ

Ông Nguyễn Trọng Hùng, Trưởng phòng Chuyển đổi số của Sở TT&TT tỉnh Lạng Sơn vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở này.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng định hướng các chiến lược phát triển ngành TT&TT trong 5 năm tới

Chiến lược của ngành TT&TT phải xuất sắc, có tầm nhìn xa, có mục tiêu cao để thay đổi thứ hạng quốc gia, và đặc biệt phải có cách tiếp cận và giải pháp độc đáo, đột phá để việc khó thành dễ làm, khả thi, có thể làm nhanh.

 

Bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngành TT&TT 2019

"Một Việt Nam ổn định và phát triển bứt phá không thể thiếu vai trò của TT&TT, với sứ mạng đưa ICT vào mọi lĩnh vực đời sống. Chúng ta tự hào khi được là một phần trong đó".Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi thông điệp tới các cán bộ ngành TT&TT.

Ngành TT&TT nộp ngân sách 95.000 tỷ đồng năm 2017

Con số này vừa được chia sẻ tại Hội nghị Tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông.

Hội diễn văn nghệ chào mừng 70 năm ngày thành lập Công đoàn TT&TT

Tối 19/8 tại Hà Nội, Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội diễn văn nghệ với chủ đề “Tự hào truyền thống ngành thông tin và truyền thông”.

Tôn vinh lao động tiêu biểu ngành TT&TT

Sáng nay, Công đoàn ngành TT&TT tổ chức lễ tôn vinh 141 lao động tiêu biểu, đại diện cho hơn 77.000 CBCNVC của toàn ngành.

Ngành TT&TT sẽ phát huy truyền thống của các thế hệ trước

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định, vị thế của ngành TT&TT đang ngày càng tăng lên và luôn đi đầu về đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh và quốc phòng của đất nước.

"Cần nắm rõ các cam kết quốc tế để thực thi cho đúng"

Các Luật chuyên ngành TT&TT đều đã được xây dựng, hoàn thiện theo định hướng thị trường, phù hợp với thông lệ và cam kết quốc tế, còn các DN đã rất nỗ lực vươn ra thị trường thế giới trong thời gian qua.

Tôn vinh 139 lao động tiêu biểu ngành TT&TT

Lễ Tôn vinh người Lao động tiêu biểu ngành TT&TT đã được tổ chức chiều nay, 26/5, tại Hà Nội.

"Phải huy động trí tuệ TT&TT vào hoạt động Đoàn"

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu hoạt động Đoàn của ngành TT&TT phải hấp dẫn, lôi cuốn, phát huy được các thế mạnh của thế hệ trẻ trong ngành như năng động, sáng tạo và trí tuệ cao.

28/8 là ngày truyền thống ngành Thông tin & Truyền thông

Thủ tướng vừa quyết định lấy ngày 28/8 hằng năm là ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam.