Ngành Xuất bản

Cập nhập tin tức Ngành Xuất bản

Công nghệ số là cơ hội để tái sinh ngành xuất bản Việt Nam

Làm thế nào để ngành xuất bản nước nhà tái sinh là nội dung vừa được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng những người làm trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành tập trung bàn thảo, tìm lời giải.

Mạnh tay xử lý vi phạm bản quyền trong ngành Xuất bản

Để đưa ngành Xuất bản ngày càng phát triển thì nhiệm vụ quan trọng là phải mạnh tay trong việc xử lý in lậu, xuất bản sách trái phép, song song đẩy mạnh sách tinh gọn, xuất bản điện tử.

Định hướng ngành xuất bản trở thành ngành kinh tế công nghệ

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đề xuất, ngành xuất bản nên tính toán thêm để có sự tham gia của các chủ thể mới, để Giải thưởng Sách Quốc gia phản ánh hơn nữa những kỳ vọng của xã hội.

Tổng Bí thư: Ngành Xuất bản là bộ phận quan trọng của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến

Đảng, Nhà nước và đông đảo bạn đọc tin tưởng ngành Xuất bản, in và phát hành sách luôn luôn giữ vững định hướng chính trị, tư tưởng, bảo đảm hài hòa giữa nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh, phục hồi và phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc.

Một ngày không xa, Việt Nam có tủ sách to hơn tủ lạnh

Phó Chủ tịch Hội Xuất bản VN Lê Hoàng, CEO Saigon Books, dịch giả Nguyễn Lệ Chi,... chia sẻ với VietNamNet những suy nghĩ, kỳ vọng dành cho Giải thưởng Sách quốc gia.

Ngành xuất bản 70 năm với vai trò lưu trữ, tích luỹ và truyền bá tri thức

Có thể khẳng định ngành xuất bản (bao gồm 3 lĩnh vực: xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm) đã và đang tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc lưu trữ, tích luỹ và truyền bá tri thức.

"Hãy chia sẻ với cộng đồng những cuốn sách đã góp phần thay đổi cuộc đời"

Đây là mong muốn được đề cập trong tham luận của ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần văn hóa Sách Sài Gòn, tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Bộ TT&TT, sáng 12/1.

Bộ TT&TT chúc mừng 63 năm thành lập ngành Xuất bản

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và đoàn công tác đã đến tặng lẵng hoa chúc mừng Cục xuất bản-in và phát hành, các NXB Chính trị quốc gia – Sự thật, NXB Thông tin và Truyền thông và NXB Kim Đồng.