Sau nửa năm chuẩn bị, thời điểm phát sóng chương trình đặc biệt nhất trong năm 2016 của Truyền hình MobiTV sắp đến gần. “Ngày thầy trò” sẽ ghi nhận kỉ lục là chương trình truyền hình có thời gian phát sóng dài nhất từ trước đến nay về một chủ đề xoay quanh câu chuyện giáo dục và các vấn đề liên quan. Chương trình bắt đầu từ lúc 7h00 đến 23h00 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh: ANTG, Vietteen, Miền Tây, An Viên, VTC2, Truyền hình Nhân Dân, cùng 21 đài địa phương: Đài Cao Bằng, Hà Giang, Hoà Bình, Vĩnh Phúc, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bình Thuận, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đăk Nông, Điện Biên, Hà Nam, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Nghệ An, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Nam, Thái Nguyên, TP. HCM (HTV1) thực sự như ngày hội của những người làm truyền hình trên cả nước.

Ngoài ra, chương trình sẽ được live streaming trên fanpage của MobiTV tại địa chỉ: facebook.com/mobitv.net.vn, đem đến thêm một kênh thông tin để tăng cường sức lan tỏa của chương trình tới khán giả.

Trong suốt thời gian phát sóng chương trình, khán giả sẽ được thấy những hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, những câu chuyện cảm động về tình thầy trò trên khắp mọi miền đất nước từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) tới mũi Cà Mau. 

Đặc biệt, trong chương trình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ gửi những lời chúc mừng tốt đẹp, những tình cảm nồng ấm tới các thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn nhân ngày 20-11. Và để đón nhận tình cảm đó, chương trình “Ngày thầy trò” sẽ phát trực tiếp những lời phát biểu, cảm xúc của các thầy cô giáo trước tình cảm, lời nhắn gửi của Chủ tịch nước.

Chương trình “Ngày thầy trò” phát sóng trên gần 30 kênh truyền hình ngày 20/11, do Truyền hình MobiTV-AVG và Đài truyền hình VTC-VOV phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn, Tổng đạo diễn của chương trình chia sẻ, “Ngày thầy trò” là một chương trình mang tinh thần truyền hình thực tế (Reality TV), ghi lại nhật ký cuộc sống của đất nước bằng truyền hình. Trong ngày này, nhân vật chính sẽ là những người có liên quan đến giáo dục, từ thầy cô giáo, học sinh, các quan chức, nhà nghiên cứu, đại diện các giới trong xã hội... Nói một cách dễ hiểu thì chương trình là một cuốn nhật ký sống động, vẽ lên bức tranh chân thực, nhiều màu sắc về nền giáo dục Việt Nam.

Chương trình sử dụng đa dạng các thể loại báo chí truyền hình như: Phóng sự, tin tức, phỏng vấn, toạ đàm… đan xen với những tiết mục văn nghệ,  ca nhạc, phim tài liệu nhằm đem đến cho khán giả thêm nhiều cung bậc cảm xúc.
Chương trình đặc biệt này có số lượng rất lớn người tham gia, trải dài trên nhiều địa bàn khắp cả nước. Tất cả các điểm cầu đều phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe để đảm bảo chất lượng truyền dẫn tốt nhất. Việc tổ chức sản xuất cũng rất phức tạp, cần sự phối hợp ăn ý giữa rất nhiều bộ phận trong mỗi đài truyền hình, giữa các kênh khác nhau ở các đài khác nhau.  MobiTV và VTC có trách nhiệm chủ trì làm đầu mối điều phối tất cả các hoạt động này. Tất nhiên, không một đài truyền hình nào, dù lớn đến đâu, đảm đương được hết các công việc của chương trình này. Do đó, việc huy động sức mạnh tổng thể của các đài có ý nghĩa rất lớn. Chương trình cũng có một cánh cửa mở, để không chỉ những người làm truyền hình mà tất cả các thành phần xã hội đều có thể tham gia. Bởi vì là một dạng “nhật ký” của toàn dân, mọi công dân đều có thể tham gia bằng cách làm nhân vật, hoặc tự viết góp vào nhật ký đó.

Khán giả có thể tương tác, gửi ảnh, video để tham gia chương trình. Khán giả ngay từ giờ có thể tham gia gửi lời chúc các thày cô giáo qua điện thoại. Có thể gửi các ảnh chụp về đề tài Thày – trò để dự cuộc thi ảnh đẹp. Chúng ta đều thấy rằng, trong xu hướng hiện nay, với việc rất nhiều người dân đã sở hữu những chiếc smartphone, cùng sóng wifi, 3G, tất cả mọi người đều có thể trở thành phóng viên, hoặc thậm chí “nhà sản xuất”. Công việc của người điều phối là kết hợp tất cả các sức mạnh đó để chương trình thêm quy mô. Tôi cho rằng khi có được sự tham gia tương tác của khán giả, chương trình sẽ trở nên thú vị và cuốn hút hơn, đặc biệt là trong một ngày mang nhiều ý nghĩa như 20/11.