ĐT Việt Nam lại chuẩn bị cho các trận đấu mới.

Theo tin từ VFF, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức hội quân trở lại vào ngày 20/12, các cầu thủ có 4 ngày chuẩn bị cho trận “thử lửa” với ĐT CHDCND Triều Tiên. Trong khi đó, đội khách dự kiến sẽ có mặt tại Hà Nội lúc 15h30 ngày 23/12.

Liên quan đến công tác tổ chức trận đấu, VFFđã mời tổ trọng tài người Thái Lan tham gia điều khiển trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên. Theo đó, trọng tài bắt chính là ông Mongkolchai Pechsri cùng 2 trợ lý trọng tài Rawut Nakarit và Apichit Nophuan. Cả 3 trọng tài này đều đạt trình độ Elite của AFC. Trọng tài bàn của trận đấu này sẽ do 1 trọng tài người Việt Nam đảm nhiệm.

Sáng 18/12, HLV trưởng Park Hang-seo chính thức đưa ra quyết định về danh sách ĐTQG Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2019. Theo đó, 27 cái tên đã được lựa chọn cho chiến dịch tranh tài tại đấu trường châu lục.

Trong bản danh sách được triệu tập lần này không bất ngờ khi lực lượng chủ lực vẫn là những gương mặt vừa cùng ĐTQG Việt Nam giành ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2018. Chỉ có 3 sự vắng mặt là tiền đạo Anh Đức, Văn Quyết và trung vệ Đình Trọng. Đây là quyết định đã được HLV Park Hang-seo cân nhắc rất kỹ, đặc biệt là đối với trường hợp của bộ đôi tuyển thủ kỳ cựu Anh Đức và Văn Quyết. 

Thay vào đó, HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho 7 cầu thủ trẻ gồm: Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ).

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/12 tới. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị cho trận “thử lửa” với ĐT CHDCND Triều Tiên, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 25/12.

Ngày 27/12, đội tuyển sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn và sẽ thêm một trận giao hữu thử nghiệm đội hình tại đây với ĐT Philippines – từng là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua.

Ngày 4/1/2019, đội tuyển sẽ di chuyển sang Abu Dhabi (UAE) để chuẩn bị cho trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019 gặp ĐT Iraq, diễn ra vào ngày 8/1/2019.

Hai đối thủ tiếp theo trong hành trình tại vòng bảng VCK Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam lần lượt là Iran (ngày 12/1/2019) và Yemen (ngày 16/1/2019).