Hơn 12 giờ trưa 6/3 tại một cửa hàng bán đồ ăn chay trên đường Nguyễn Bình (Tân Bình, TP.HCM), một hàng dài các tài xế công nghệ xếp hàng để chờ mua đồ ăn. Các tài xế cho biết mua đồ ăn chay cho khách đặt qua ứng dụng.

Tài xế công nghệ xếp hàng trước quán ăn chay ở Tân Bình (TP.HCM) - Ảnh: Hải Đăng

Thông thường vẫn có khách đặt mua thức ăn chay nhưng hôm nay ngày 6/3 nhằm vào mùng hai tháng hai Âm lịch nên đơn hàng tăng cao. Lượng đơn hàng nhiều, khách trực tiếp vào quán cũng nhiều nên quán ăn phục vụ không kịp, các tài xế công nghệ phải đứng chờ.

Tại quán này, có đầy đủ tài xế của 3 hãng lớn hiện nay đứng chờ lấy đồ ăn gồm Grab, Now, GoViet. Một tài xế cho biết đã đứng chờ hơn 5 phút dưới trời nắng nhưng vẫn chưa mua được thức ăn khách đặt.

Giữa trưa, nhiều người đi xa khỏi văn phòng để kiếm quán chay ngon, tuy nhiên nhiều người ngại cảnh chen lấn và nóng bức nên chọn gọi đồ ăn về công ty.

Chị Uyên, nhân viên văn phòng ở Quận 1 (TP.HCM) cho biết chọn cách đặt đồ ăn qua ứng dụng để tiết kiệm thời gian di chuyển, tránh nắng nóng, đồng thời chọn được quán có đồ ăn ngon thay vì phải ăn các quán gần với chất lượng không bảo đảm.

Hình ảnh tài xế công nghệ xếp hàng chờ ở các quán xá không còn mới. Mới đây hình ảnh loạt tài xế của Grab, Goviet đứng thành hàng dài ở các quán trà sữa đã được lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên hình ảnh tài xế tập trung đông ở quán ăn bình thường vẫn còn mới mẻ với phần đông người dân ở các thành phố lớn.

Tuy vậy, khác với trước đây các ứng dụng đặt đồ ăn chỉ tiếp cận được với nhà hàng, quán ăn lớn, hiện nay hình ảnh tài xế công nghệ đi mua bánh mì, bánh cuốn ở các tiệm ăn nhỏ bắt đầu phổ biến hơn.

Thị trường đặt đồ ăn trực tuyến trước đây khá bình lặng tại Việt Nam nhưng gần đây nổi lên do có sự tham gia của GrabFood, Go-Viet, và Now.