nghề thủ công

Cập nhập tin tức nghề thủ công

Cuộc gặp độc đáo của những thợ thủ công làng Pà Cò và nghệ nhân London

Đam mê nghề thủ công truyền thống, những thợ thủ công từ làng Pà Cò (Hòa Bình) và nghệ nhân từ London (Vương quốc Anh) đã cùng tạo ra các sản phẩm có 1-0-2.

Nghề thủ công truyền thống thổi hồn cho ngành thời trang ở Trung Đông

Nhiều hãng thời trang và đồ trang sức ở Trung Đông đang xem xét lại việc áp dụng các phương pháp sản xuất thủ công truyền thống nhằm nâng cao giá trị cảm xúc gắn liền với các sản phẩm.

Cô giáo mầm non biến những hạt gạo thành bức tranh độc đáo

Từ đôi bàn tay khéo léo, cô giáo mầm non đã thổi hồn vào những hạt gạo, tạo nên tác phẩm nghệ thuật mới lạ, độc đáo.

Người thợ rèn bám nghề ở phố cổ Hà Nội nhờ một câu nói của bố

Xã hội phát triển, những nghề thủ công cũng dần mai một. Tuy nhiên, giữa phố Lò Rèn đông đúc, người ta vẫn thấy một người đàn ông cần mẫn tay kìm, tay búa giữ gìn nghề rèn truyền thống cha ông để lại.

Biệt thự song lập ở Hội An xoá nhoà ranh giới giữa nhà ở và thiên nhiên

Thách thứa của kiến trúc sư đối với công trình này là vừa khai thác hiệu quả cảnh quan thiên nhiên, sử dụng vật liệu truyền thống của địa phương nhưng phải vừa chống chọi được với điều kiện khí hậu. 

Thợ 'làm vàng' đắt hàng ở làng kiếm tiền từ nghề... nghịch đất

Người ta dường như quên tên "cúng cơm" của cụ, mà gọi bằng cái tên "bà Vàng" bởi ở làng nghề hàng trăm năm tuổi này, cụ nức tiếng nhờ việc làm những chiếc vung đều, đẹp, vừa vặn miệng nồi...

Đêm không trăng rủ nhau đi lấy tre, về chế tác thành đồ dùng bền, đẹp

“Tre được lấy về vào những đêm không có trăng vì khi có trăng, mọt sẽ đục khoét tre dẫn đến không đạt chất lượng. Sau đó, người ta chặt tre ra thành từng khúc rồi nấu 10 tiếng đồng hồ".

 

 

Ông lão hiếm hoi còn duy trì nghề kim hoàn truyền thống ở phố cổ Hà Nội

Ông lão hiếm hoi còn duy trì nghề kim hoàn truyền thống ở phố cổ Hà Nội

Nghề thủ công này khó có thể bị thay thế, thách thức cả công nghệ tương lai

Hiện nay, dù công nghệ ngày một phát triển nhưng thổi thủy tinh vẫn khó có thể bị thay thế ngay cả trong tương lai. Christine Roeger là thế hệ thứ 3 của gia đình có truyền thống làm nghề thủ công này.

Nắng rát lửa: Bán 4.000 quạt giấy, thức sáng đêm hốt bạc

Chiếc quạt giấy được làm thủ công, đa dạng về mẫu mã, màu sắc đang là mặt hàng có sức tiêu thụ lớn tại làng quạt Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội). Mới vào hè, có hộ dân đã bán được hàng nghìn chiếc quạt, cho thu nhập cao.