Trải quá quá trình hình thành trong hàng trăm triệu năm, hang động luôn là những tuyệt tác của tự nhiên với vẻ đẹp và sự kì bí của nó. Cùng khám phá những hang động tuyệt vời nhất trên Trái đất.

TIN LIÊN QUAN

Hang động Lilburn

Hang động Lilburn là hang động tuyệt vời nhất trong số hơn 240 hang động ở công viên quốc gia Sequoia, California, Mỹ. Đây là một mê cung bằng đá cẩm thạch với 32 km (20 dặm) chiều sâu. Ở đây có hơn 30 loại khoáng sản khác nhau tạo nên những màu sắc độc đáo, lạ kì cho thành hang. Liburn cũng được xem là một trong những hang động tuyệt nhất ở Mỹ.

Hang băng Erebus, Nam Cực

Mô tả ảnh.

Hang băng Erebus đẹp lung linh dưới hiệu ứng của ánh sáng mặt trời. Sự phản chiếu của ánh sáng mặt trời vào lớp băng tạo ra sắc xanh trong hang.

Hang Lechuguilla

Hang Lechuguilla, Carlsbad Caverns, New Mexico được xếp vào là một trong những hang động đẹp nổi tiếng nhất trên trái đất. Đây là hang động dài thứ 3 của Mỹ  đồng thời cũng là một trong những hang động dài nhất trên thế giới và.

Hang nước sâu Bermuda

Hang nước sâu Bermuda là một hang động đá vôi trong số hơn 150 hang đá vôi ở vùng Bermuda. Hang động này được cho là đã hình thành vào thời kì băng hà. Nước ở đây vô cùng trong, cho phép nhìn thấy tận đấy hang ở chiều sâu 17m.

Hang động Fantastic Pit

Hang động Fantastic Pit nằm ở vùng Ellison, Georgia với độ sâu 179 m.

Hang Los Crystales

Hang Los Crystales (hang động pha lê) vùng Naica, Mexico có nhiệt độ rất cao, thường vào 136 độ F (tương đương với 58 độ C) và độ ẩm khoảng 90%. Chính bới nhiệt độ quá cao này mà hiện nay hang động này vẫn chưa được khám phá nhiều.

Hang Cueva del Fantasma

Hang Cueva del Fantasma, Venezuela rộng lớn đến độ máy bay trực thăng có thể bay thẳng vào trong lòng của nó. Hang động này được phát hiện cách đây bốn năm trước.

Hang Makauwahi

Mô tả ảnh.

Hang Makauwahi, Hawaii lưu giữ rất nhiều mẫu hóa thạch quý báu. Với lịch sử trầm tích 10.000 năm trầm tích, đây là một trong những nơi lưu giữ dấu tích cổ đại của trái đất thuở sơ khai.

  • L.V. (Theo Ouramazingplanet)