Nghị định

Cập nhập tin tức Nghị định

Trường hợp nào được đính chính nghị định?

Pháp luật cho phép trong một số trường hợp được sử dụng công văn để đính chính văn bản quy phạm pháp luật.

Lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc có thể bị phạt tới 18 triệu

Tại dự thảo sửa đổi Nghị định 46/2016, Bộ GTVT đề xuất tăng nặng nhiều hành vi vi phạm trên đường cao tốc.

Sẽ khắc phục vướng mắc về phát triển doanh nghiệp KHCN

Bộ KHCN cũng đang hoàn thiện Nghị định DN KHCN - kỳ vọng sẽ khắc phục vướng mắc trước đây về phát triển doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Hội đồng trường sẽ được quyền bổ nhiệm và cách chức hiệu trưởng

Hội đồng trường thực hiện quy trình bổ nhiệm, cách chức hiệu trưởng sau đó trình cấp có thẩm quyền bổ nhiệm hoặc cách chức.

Cần phải xác định rõ một lực lượng chuyên nghiệp để cứu hộ, cứu nạn

Tại phiên họp thứ 8 của UB Thường vụ Quốc hội, Chính phủ sẽ trình bày dự thảo Nghị định quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy 

Chính sách mới có hiệu lực trong tháng 1/2017

Ngoài 10 Luật và nhiều các thông tư, nghị định về phí, lệ phí có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017, rất nhiều chính sách mới quan trọng khác cũng sẽ có hiệu lực thi hành trong ngày này.

Đòi nợ thuê: Mặc đồng phục, báo cho công an biết

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ phải tự thiết kế trang phục. Đặc biệt, trang phục này phải được thông báo với cơ quan công an có thẩm quyền, chính quyền địa phương về việc sử dụng trang phục này.

1/1/2016: Ôtô nhập tăng giá mạnh

Các hãng ô tô nhập khẩu khẳng định, với cách tính thuế đang xây dựng hiện nay, thì từ 1/1/206, giá ôtô nhập khẩu sẽ tăng giá mạnh.

Cưỡng chế chủ đầu tư ‘chây ỳ’ bàn giao phí bảo trì nhà chung cư

Việc cưỡng chế bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư được thực hiện trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày ban hành quyết định cưỡng chế.

Tai biến nặng sau tiêm vắc xin sẽ được bồi thường

 Bộ Y tế đề xuất với những trường hợp bị tai biến nặng sau tiêm chủng mở rộng sẽ được bồi thường, mức cao nhất bằng 30 lần mức lương cơ sở.

Doanh nghiệp game đã được cấp giấy phép cung cấp game G1

Như vậy sau một thời gian dài chờ đợi, kể từ khi Thông tư 24/2014/TT-BTTTT, về hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng trò chơi điện tử trên mạng ra đời, doanh nghiệp game đã được cấp giấy phép cung cấp game G1.

Sửa sai chưa đủ để tạo ‘bước ngoặt’

Những bất cập đó đang thử thách lòng quyết tâm và các nỗ lực của Việt Nam nhằm hướng tới một nền quản trị tiên tiến.

Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, chế độ hưu trí thế nào?

Tôi đã đóng bảo hiểm xã hội tại các cơ quan được 17 năm 7 tháng, khi  nghỉ việc tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện. Đến hết tháng 3/2015, tôi đã tham gia bảo hiểm xã hội tổng cộng được 20 năm 1 tháng. 

Tập đoàn ngoại 'chơi' sân riêng: Chẳng ai làm gì được?

Cái danh "điểm đến hấp dẫn" sẽ có ý nghĩa gì khi điều cốt lõi nhất là hiệu ứng lan toả vẫn quá yếu ớt. FDI có sân riêng, doanh nghiệp Việt như bị loại từ vòng gửi xe.

Chặt hạ 6.700 cây xanh vi phạm Nghị định của Chính phủ?

 Có 4 vấn đề cho thấy việc chặt hạ 6.700 cây xanh vi phạm Nghị định của Chính phủ. Bộ Xây dựng cần vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm minh. 

Cảnh sát giao thông có quyền dừng xe lỗi không gương?

 Xin hỏi luật sư cảnh sát giao thông có quyền dừng xe người giao thông vì lỗi xe không gương không? (Hải Yến - Đống Đa, Hà Nội).

Mua nhà, ôtô: Tiền cả bao tải mới sướng

Đã từng có đề xuất mua nhà, ôtô phải thanh toán qua ngân hàng... như một cách để hạn chế dùng tiền mặt trong thanh toán dân cư.

Game lậu sẽ bị tổng kiểm tra từ 12/2/2015

(GameSao) - Ngay sau khi Thông tư 24/2014 về quản lý trò chơi trực tuyến chính thức có hiệu lực, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành tổng kiểm tra, thanh tra game lậu trên thị trường một cách quyết liệt và mạnh tay.

Bùng nổ văn bản “trên trời” và những điều cấm "trời ơi đất hỡi"

Trong suốt một thời gian dài người dân nhiều phen tá hỏa với những quy định phi thực tế như “trên trời rơi xuống”.

'Sau trang tin và báo điện tử, xin hãy rà soát đến các game online'

(GameSao) - Đó là mong ước chân thành của một game thủ với nickname Mr.K sau hàng loạt hành động xử phạt của Bộ Thông tin Truyền thông đối với các trang thông tin tổng hợp và báo điện tử vi phạm Nghị Định hoặc Luật pháp nhà nước Việt Nam.