nghị quyết 36

Cập nhập tin tức nghị quyết 36

Xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam: Đã bước đầu gỡ được những “điểm nghẽn” lớn

ictnews Theo đánh giá của các chuyên gia, chặng đường gần 2 năm qua đã ghi dấu bước chuyển lớn trong xây dựng Chính phủ điện tử, với việc nhiều “điểm nghẽn” lớn bước đầu được tháo gỡ như: khó khăn trong đầu tư, thuê dịch vụ CNTT; tình trạng các hệ thống CNTT “không nói chuyện với nhau”…

Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số đã được Bộ TT&TT trình lên Chính phủ

ictnews Bộ TT&TT thời gian qua đã xây dựng dự thảo “Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước” và hiện dự thảo Nghị định này đã được trình lên Chính phủ xem xét ban hành.

Bộ TT&TT: Phát triển Chính phủ điện tử, đô thị thông minh hướng tới một mục tiêu kép

ictnews Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Bộ TT&TT coi phát triển Chính phủ điện tử, đô thị thông minh là một mục tiêu kép: mục tiêu số 1 là xây dựng được một Chính phủ điện tử, đô thị thông minh hiệu quả; mục tiêu thứ hai là qua đó tạo được các doanh nghiệp CNTT mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Tinh thần Make in Vietnam là phải tạo ra sản phẩm và thương hiệu quốc gia

ictnews Chia sẻ với thành công của Công ty Cổ phần MISA, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho biết: "Ngay từ ngày đầu, MISA đã đi theo hướng phát triển sản phẩm, đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, và chưa bao giờ là gia công cho nước ngoài. MISA đã thành công và tạo nên sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam".

Trong CMCN 4.0, cần phải có cách tiếp cận mở, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đổi mới sáng tạo

ictnews Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, trong Nghị quyết 52 về cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), Đảng ta đã có yêu cầu quan trọng là cần có cách tiếp cận mở sáng tạo, mạnh dạn cho thí điểm với những vấn đề thực tiễn mới đặt ra.

CMC TSSG chính thức ra mắt dịch vụ Quản lý hệ thống CNTT

ictnews Ngày 4/10/2019, Công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp CMC Sài Gòn (CMC TSSG) đã chính thức ra mắt Dịch vụ Quản lý hệ thống CNTT (IT Managed Services), nhằm cung cấp nguồn lực quản trị, vận hành và hỗ trợ kỹ thuật một phần hoặc toàn bộ hệ thống hạ tầng CNTT của khách hàng.

Việt Nam phải làm chủ các công nghệ lõi để vươn lên dẫn đầu trong CMCN 4.0

ictnews Theo ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ KKH&ĐT, Chiến lược quốc gia 4.0 được xây dựng với nhiều quyết sách quan trọng để tập trung các nguồn lực nâng cao hiệu quả hoạt động KHCN, hướng tới làm chủ công nghệ và vươn lên dẫn đầu ở một số lĩnh vực nhằm cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Sếp SAP: "Chính sách, con người và nền tảng là yếu tố giúp Việt Nam phát huy sức mạnh Cách mạng 4.0"

ictnews SAP cho rằng, công nghệ số được dự đoán sẽ mang đến sức mạnh cho Việt Nam trong kỷ nguyên Cách mạng 4.0. Ba trụ cột chính là chính sách, con người và nền tảng sẽ là 3 yếu tố cần thiết giúp Việt Nam thúc đẩy sự thành công của Việt nam trong kỷ nguyên số.

Industry 4.0 Summit 2019: CMC truyền cảm hứng “Chinh phục chuyển đổi số”

ictnews Tại Industry 4.0 Summit 2019, Tập đoàn Công nghệ CMC trưng bày gian hàng với chủ đề “Aspire to Inspire the Digital Transformation” (Khát khao chinh phục chuyển đổi số), truyền cảm hứng cho người tham dự bằng màn trình diễn tương tác công nghệ đậm tinh thần 4.0.

CEO Be Group Trần Thanh Hải: Không có chế tài cho thí điểm sandbox, doanh nghiệp Việt dễ bị đối thủ ngoại chiếm hết thị phần

ictnews Ông Trần Thanh Hải cho rằng thí điểm sandbox tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình mới. Nhưng nếu không có chế tài cụ thể thì có thể tạo ra sự bất bình đẳng trong kinh doanh khi một số doanh nghiệp được hưởng cơ chế mở chiếm phần lớn thị phần, nhất là các doanh nghiệp ngoại.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Việt Nam sẽ vào Top 50 quốc gia chuyển đổi số trong năm 2025"

ictnews Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam sẽ công bố chiến lược chuyển đổi số trong năm nay với mục tiêu đạt Top 50 vào năm 2025 và Top 30 vào năm 2030.

Bộ TT&TT: Xây dựng đô thị thông minh phải gắn kết, không tách rời với phát triển Chính phủ điện tử

ictnews Nhấn mạnh việc phải gắn kết, không được tách rời việc xây dựng đô thị thông minh với phát triển Chính phủ điện tử, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, cần coi phát triển chính quyền điện tử làm nòng cốt để xây dựng đô thị thông minh.

Ra mắt giải pháp Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh StringeeX

ictnews Stringee vừa ra mắt giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh StringeeX giúp doanh nghiệp hợp nhất các kênh liên lạc với khách hàng và tiết kiệm chi phí gọi tới 50%. Đây là giải pháp được xây dựng trên nền tảng lập trình giao tiếp đang được các doanh nghiệp sử dụng.

5 triệu thuê bao cáp quang và 2,5 triệu thuê bao di động của VNPT chuyển đổi sang IPv6

ictnews Tính tới thời điểm này, đã có 5 triệu thuê bao FTTH và 2,5 triệu thuê bao di động 3G/4G của VNPT chuyển đổi sang IPv6. Với con số này, VNPT đang tiên phong trong việc chuyển đổi IPv6 cho các thuê bao di động và Internet băng rộng.

Trí tuệ nhân tạo đang được ứng dụng mạnh mẽ vào quảng cáo online

ictnews Trí tuệ nhân tạo được áp dụng để nghiên cứu hành vi người dùng, sau đó đưa những quảng cáo theo đúng nhu cầu đến cho họ.

IPACS Telerad: Ứng dụng “Make in Vietnam” hỗ trợ bác sỹ chia sẻ chẩn đoán hình ảnh từ xa

ictnews Công ty iTECH vừa ra mắt ứng dụng IPACS Telerad – sản phẩm “Make in Vietnam” dành cho lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh. IPACS Telerad giúp lưu trữ và chia sẻ hình ảnh y tế giữa bệnh viện và các chuyên gia đầu ngành, từ đó giúp các bác sỹ có thể xem xét, đánh giá và kết luận các bệnh lý từ xa mà không bị rào cản về địa lý.

Hà Nội xây dựng phần mềm dùng chung cho các hãng taxi, quy định dùng một màu sơn từ năm 2026

ictnews Các hãng taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ sử dụng chung một phần mềm quản lý đồng thời sẽ chỉ được sử dụng 5 màu sơn cơ bản cho tất cả các hãng.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất bổ sung cơ chế quản lý thanh toán xuyên biên giới

ictnews Tại dự thảo tờ trình Chính phủ về sửa đổi Nghị định 101/2012/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước đã đề cập tới việc bổ sung cơ chế để quản lý các giao dịch thanh toán quốc tế đối với mô hình dịch vụ thanh toán mới cung cấp xuyên biên giới.

Ra mắt hệ thống đào tạo tiếng Anh trực tuyến Toppy vào tháng 10/2019

ictnews Hệ thống đào tạo tiếng Anh trực tuyến Toppy là công ty công nghệ giáo dục (Edtech) thuộc Teky Holdings hiện đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm, dự kiến sẽ được chính thức cho ra mắt vào tháng 10/2019 tới.

Trình Thủ tướng quy định mã định danh điện tử cơ quan, tổ chức trong tháng 10/2019

ictnews Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ TT&TT tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành cơ quan, hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2019 quy định mã định danh điện tử cơ quan, tổ chức đảm bảo thống nhất, hiệu quả.