Cho đến phút chót, các kỹ sư của NASA đã phát hiện và kịp thời thay đổi lộ trình bay của chiếc UAV bị hacker tấn công.

{keywords}

UAV Global Hawk trị giá 200 triệu USD của Mỹ.

Cơ quan quản lý hàng không vũ trụ Mỹ NASA vừa ra thông báo phủ nhận thông tin nói rằng một máy bay không người lái (UAV) cỡ lớn của Mỹ đã bị một nhóm hacker tấn công sau một vụ đánh cắp dữ liệu.

Trước đó, cách đây khoảng 1 tháng, nhóm hacker AnonSec đã công bố 276 GB dữ liệu lấy trộm được từ chương trình OpNasaDrone của NASA sau đó gần thành công trong việc cho 1 chiếc UAV Global Hawk trị giá 200 triệu USD của Mỹ lao xuống biển.

Tuy nhiên, NASA đã chính thức phủ nhận thông tin này nhưng có những báo cáo cho rằng khả năng UAV Global Hawk của NASA bị hacker tấn công là có thật.

Trong số 276 GB dữ liệu từ chiếc UAV bị nhóm AnonSec tấn công và công bố có các thông tin từ tên tuổi, địa chỉ email, số điện thoại của 2.414 nhân viên của NASA cũng như lịch sử ghi chép, video của các chuyến bay cho phương tiện trinh sát của NASA ghi lại.

Ngoài ra, trong các dữ liệu này còn có các dữ liệu bay của các máy bay UAV Global Hawk cỡ lớn của NASA.

AnonSec tuyên bố rằng bằng việc điều chỉnh các lộ trình bay dữ liệu, nhóm này đã gần thành công trong việc điều khiển 1 chiếc UAV Global Hawk của Mỹ lao xuống Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, cho đến phút chót, các kỹ sư của NASA đã phát hiện và kịp thời thay đổi lộ trình bay của chiếc UAV bị hacker tấn công.

AnonSec cho hay, các hacker của họ tiến hành vụ tấn công một cách đơn giản bằng các sử dụng tiền ảo bitcoin, mua quyền truy cập vào hệ thống opNasaDrone và phát hiện nhiều máy tính của NASA có thể đăng nhập tự động do người dùng trước đó đã lưu mật khẩu một cách bất cẩn.

Đây không phải là lần đầu tiên NAS lộ điểm yến an ninh quan trọng. Năm 2012, thanh tra NASA Paul K. Martin đã phải thừa nhận trước Quốc hội Mỹ rằng NASA đã mất kiểm soát 48 máy tính, một trong số đó có cả máy tính có thể ra lệnh, kiểm soát Trạm không gian quốc tế/ISS.

Theo Nguoiduatin

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: